31/05/2018, 13:45

Cách làm rau muống xào tỏi ngon, nhanh gọn và đơn giản

Rau muống xào tỏi là một món ăn dân dã, lâu đời của người Việt được các bà nội trợ lựa chọn thường xuyên trong các bữa ăn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi ngon như thế nào cho giòn sần sật mà rau vẫn có màu xanh đầy hấp dẫn. Hãy cùng Lamsao.com tìm hiểu bí quyết nhé. ...

Rau muống xào tỏi là một món ăn dân dã, lâu đời của người Việt được các bà nội trợ lựa chọn thường xuyên trong các bữa ăn. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi ngon như thế nào cho giòn sần sật mà rau vẫn có màu xanh đầy hấp dẫn. Hãy cùng Lamsao.com tìm hiểu bí quyết nhé.

 1 Nhặt sạch rau muống

- Tỏi: Lột vỏ, rửa sạch, ½ băm nhỏ, ½  để nguyên.

 3 Chần sơ rau muống

Vớt ra cho ngay vào nước lạnh, nếu có nước đá thì tốt, nếu không thì dội qua dưới vòi nước chảy đến khi nguội thì vớt ra cho vào rổ, xóc ráo nước. Làm như vậy thì rau sẽ có màu xanh mát và nhanh nguội hơn. Tham khảo ngay: cách luộc rau muống xanh và ngon.

Phi tỏi đến lúc tỏi ngả màu hơi vàng 
  • 4

    Đổ rau vừa chần qua vào chảo, đảo nhanh và đều tay. Ghi nhớ là để lửa lớn, nếu bạn cho lửa nhỏ, rau sẽ bị thâm lại. Bạn cho thêm gia vị như mì chính, nước mắm, muối vào trong quá tình xào để gia vị ngấm. Bạn rưới nhẹ lên bên trên 1 thìa dầu ăn để món rau muống xào trông bóng bẩy, nuột nà hơn nhé.

     6 Rau chín vừa độ vớt ra ngay không để rau quá chín

Thành phẩm

Trang trí lên bên trên ớt thái chỉ và một ít tiêu bột hoặc bông hoa hồng bằng cà chua là bạn đã hoàn thành các bước xào rau muống xanh, giòn ngon vô cùng đơn giản nhưng không thua kém gì nhà hàng rồi đấy.

0