30/05/2018, 09:02

Tự làm bánh pizza cá ngừ thơm ngon chuẩn vị như ngoài nhà hàng

Cách làm bánh pizza cá ngừ là món bánh vô cùng nổi tiếng của nước Ý được ưa chuộng trên toàn thế giới. B ánh pizza cá ngừ hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh mềm mịn hòa quyện cùng nhân cá ngừ ngọt mềm, phô mai béo ngậy và ớt chuông, sốt cà chua đậm đà. Khi cắn một miếng bánh pizza cá ngừ sẽ khiến bạn ...

Cách làm bánh pizza cá ngừ là món bánh vô cùng nổi tiếng của nước Ý được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bánh pizza cá ngừ hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh mềm mịn hòa quyện cùng nhân cá ngừ ngọt mềm, phô mai béo ngậy và ớt chuông, sốt cà chua đậm đà. Khi cắn một miếng bánh pizza cá ngừ sẽ khiến bạn muốn ăn thêm thật nhiều miếng nữa. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh pizza cá ngừ chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần đế bánh

  1. 2 thìa đường
  2. 150g bột mì
  3. 1 lit nước ấm
  4. 1 thìa cà phê bột nở

Phần nhân bánh

  1. 1/2 trái ớt chuông đỏ
  2. 1/2 trái ớt chuông vàng
  3. 1 hộp cá ngừ
  4. Phô mai Mozzarella
  5. Muối, sốt cà chua
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông rửa sạch, thái lát mỏng. Phô mai bào vụn. Bột nở hòa tan với nước ấm. Măng tây thái xéo, chần qua nước sôi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pizza cá ngừ

Cho bột mì, muối, đường vào bát trộn đều, thêm bột nở đã hòa tan vào cùng nước và nhào đến khi bột mịn, dẻo. Cho bột vào bát, bọc kín bằng nilon và nướng ở 35 độ C khoảng 40 phút. Lấy bột ra cán mỏng, để vào khay hình tròn hoặc hình chữ nhật, dùng dĩa chọc vài lỗ lên bánh.

 hình 4

Phết lớp sốt cà chua lên bánh, rải phô mai bào vụn lên trên, tiếp theo là lớp cá ngừ, ớt chuông, măng tây và cuối thêm là lớp phô mai. Cho bánh vào lòng nướng ở 205 độ C trong 15 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh pizza cá ngừ

Khi bánh chín thì lấy ra, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong bánh pizza cá ngừ thơm ngon chuẩn vị không thua kém gì ngoài nhà hàng phải không nào. Vào mùa đông này, nếu được thưởng thức những miếng bánh pizza cá ngừ thơm lừng, nóng hổi bên cạnh gia đình thân yêu thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn khác nữa nhé.


0