30/05/2018, 09:02

Sảng khoái ngày hè với bánh kem dâu tây mát lạnh

Cách làm bánh kem dâu tây là một món bánh đơn giản và mát lạnh rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày hè nóng nực. B ánh kem dâu tây là sự kết hợp hài hòa của lớp vụn bánh quy giòn thơm hòa quyện cùng dâu tây, nước chanh, nước cam chua chua ngọt ngọt và kem tươi béo ngậy, mát lạnh. Vì vậy, ...

Cách làm bánh kem dâu tây là một món bánh đơn giản và mát lạnh rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày hè nóng nực. Bánh kem dâu tây là sự kết hợp hài hòa của lớp vụn bánh quy giòn thơm hòa quyện cùng dâu tây, nước chanh, nước cam chua chua ngọt ngọt và kem tươi béo ngậy, mát lạnh. Vì vậy, bánh kem dâu tây sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh kem dâu tây chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1/4 cup bơ
  2. 1/2 cup vụn bánh quy
  3. 1/2 cup đường
  4. 1 muỗng canh nước chanh
  5. 1 cup nước cam
  6. 1 cup dâu tây tươi thái lát
  7. 225g kem phủ
  8. 225g kem phô mai
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây rửa sạch, để ráo, thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn. Bơ cho vào lò vi sóng làm tan chảy.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh kem dâu tây

Trộn bơ, vụn bánh quy vào bát tô, ấn vụn bánh quy xuống đáy. Trộn đường, kem phô mai vào bát khác rồi thêm nước cam, nước chanh, dâu tây vào trộn đều. Tiếp theo, đổ kem phủ lên trên khuấy đều và đổ hỗn hợp này vào bát vụn bánh quy rồi cho vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh kem dâu tây

Khi ăn, lấy bánh ra cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

 hình 5

Chỉ với vài thao tác cực kì đơn giản, bạn đã có ngay món bánh kem dâu tây thơm dịu, ngọt mát và béo ngậy để chiêu đãi cả nhà vào những ngày hè oi bức rồi nhé. Bên cạnh đó, với hình thức và màu sắc đẹp mắt, bạn có thể dùng bánh kem dâu tây vào những bữa tiệc chiêu đãi bạn bè và khách khứa đều rất thích hợp đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng imonngon.


0