30/05/2018, 09:02

Cách làm bánh xốp bí ngô kem phô mai ngon mềm khó cưỡng

Cách làm bánh xốp bí ngô kem phô mai hấp dẫn với những miếng bánh mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng vị phô mai, trứng, bơ béo ngậy và vị ngọt mềm, thơm lừng của bí ngô. Bên cạnh đó, còn thêm chút giòn giòn bùi bùi của hạt hồ đào khiến bạn không thể cưỡng nổi. Vào dịp cuối tuần mà được cùng gia đình ...

Cách làm bánh xốp bí ngô kem phô mai hấp dẫn với những miếng bánh mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng vị phô mai, trứng, bơ béo ngậy và vị ngọt mềm, thơm lừng của bí ngô. Bên cạnh đó, còn thêm chút giòn giòn bùi bùi của hạt hồ đào khiến bạn không thể cưỡng nổi. Vào dịp cuối tuần mà được cùng gia đình thưởng thức những miếng bánh xốp bí ngô kem phô mai thì còn gì tuyệt vời bằng. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh xốp bí ngô kem phô mai nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 quả trứng
  2. 250g kem pho mát
  3. 2 chén bột mì
  4. 2 chén đường trắng
  5. 3 muỗng canh bơ
  6. 1/4 chén hồ đào
  7. 1,5 thìa cà phê bột quế
  8. 1/2 thìa cà phê muối
  9. 1 thìa cà phê gia vị làm bánh bí ngô
  10. 2 muỗng cà phê bột nướng bánh
  11. 1/4 quả bí ngô
  12. 1/4 thìa cà phê baking soda
  13. 1/2 thìa cà phê vani
  14. 1/3 chén dầu thực vật
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ đem nấu tan chảy. Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch và xay thật nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh xốp bí ngô kem phô mai

Cho vào bát phô mai 1 quả trứng, 3 muỗng đường và dùng cây đánh trứng đánh đều. Với lớp phủ ngoài bánh thì cho 1/2 chén bột mì, 5 muỗng đường, 3 muỗng bơ tan chảy, hồ đào, 1/2 muỗng cà phê bột quế vào bát lớn, đánh đều. Dùng nồi số bột còn lại trộn đều với muối, bột mì, bột nở, muối nở, bột quế và gia vị làm bánh bí ngô.

 hình 4

Phần bánh bí ngô dùng nốt 2 quả trứng trộn đều với dầu, vani, bí ngô xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp bột vào hỗn hợp bí ngô, đánh đều cho xốp mịn. Lót giấy cupcake vào khay nướng bánh, cho 2 muỗng hỗn hợp bí ngô, 1 muỗng hỗn hợp phô mai, 1 muỗng hỗn hợp bí ngô vào và phủ hạt hồ đào lên trên cùng. Đem bánh nướng ở 180 độ C khoảng 20 – 25 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh xốp bí ngô kem phô mai

Dùng tăm xiên vào bánh nếu không dính là chín, lấy bánh xốp bí ngô kem phô mai ra và thưởng thức.

 hình 6

Trong những ngày thời tiết giá lạnh như thế này, hãy làm ngay cho gia đình những chiếc bánh xốp bí ngô kem phô mai thơm ngon nóng hổi nhé. Với hương vị ngọt mềm hấp dẫn, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy ấm áp hơn trong mùa đông này đấy. Chúc bạn và gia đình thật ngon miệng với bánh xốp bí ngô kem phô mai. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng với imonngon.


0