30/05/2018, 09:02

Cách làm bánh pizza hoa quả ngon thơm lạ miệng ăn là ghiền

Cách làm bánh pizza hoa quả là sự biến tấu mới lạ và sáng tạo từ loại bánh pizza nhân thịt, hải sản hoặc rau củ quen thuộc nhưng lại mang đến hương vị vô cùng độc đáo. B ánh pizza hoa quả là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn dai hòa quyện cùng lớp phô mai béo ngậy và ...

Cách làm bánh pizza hoa quả là sự biến tấu mới lạ và sáng tạo từ loại bánh pizza nhân thịt, hải sản hoặc rau củ quen thuộc nhưng lại mang đến hương vị vô cùng độc đáo. Bánh pizza hoa quả là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn dai hòa quyện cùng lớp phô mai béo ngậy và hoa quả tươi ngọt mát sẽ khiến bạn không cảm thấy ngán. Vậy thì hãy thử sức cùng với ilamdep để trổ tài làm bánh pizza hoa quả siêu hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu:

Phần đế bánh pizza

  1. 55ml sữa tươi
  2. 100g bột mì
  3. 1g men nở
  4. 15g bơ

Phần nhân bánh pizza

  1. 1 quả táo, 2 quả cà chua, 1 quả chuối, 1 thìa nhỏ mè đen rang chín
  2. 30g phô mai mozzarella
  3. 1 quả trứng
  4. 15g đường, 15g bơ, vài giọt mật ong
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đun sữa tươi bằng lửa nhỏ đến khi ấm khoảng 35 độ C, tắt bếp, thêm men nở phủ đầy mặt sữa và để yên 5 phút. Bơ cắt thành từng miếng nhỏ. Phô mai bào thành sợi lớn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pizza hoa quả

Làm đế bánh: Nhào bột kĩ cùng với sữa, men trong 10 phút rồi thêm 15g bơ vào nhào đều 5 phút. Vê tròn bột, để trong nồi kín và ủ ấm khoảng 30 – 60 phút. Lấy bột ra cán mỏng tròn, dùng dĩa xiên nhiều lỗ nhỏ lên đế bánh, phủ màng bọc thực phẩm kín lên đế bánh 30 phút nữa.

 hình 4

Làm đế bánh: Làm nóng chảy 15g bơ trên chảo, cho táo gọt vỏ, xắt nhỏ vào cùng 15g đường và chiên nhẹ để táo ngấm đường. Sau đó, rắc mè, xắt hoa quả còn lại vào đảo đến khi cạn nước, tắt bếp và rưới mật ong vào đảo đều. Khuấy trứng vào bát nhỏ, phết trứng lên đế bánh, rắc thêm phô mai vào rồi trút hoa quả chiên vào dàn đều và nướng ở 200 độ C trong 10 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh pizza hoa quả

Khi bánh pizza hoa quả vàng giòn thì lấy ra, để nguội bớt và thưởng thức.

 hình 6

Vào những ngày hè nắng nóng, hãy làm ngay món bánh pizza hoa quả vừa mềm mịn vừa ngọt mát này để nhâm nhi cùng gia đình nhé. Với hương vị hấp dẫn của các loại trái cây tốt cho sức khỏe như táo, cà chua, chuối,…cùng phô mai béo ngậy sẽ mang đến cho bạn cảm giác hoàn toàn mới lạ. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với bánh pizza hoa quả. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với ilamdep.


0