30/05/2018, 09:51

Cách làm cà tím bung thịt đậu ngon thanh đạm mà đủ chất cho bữa trưa

Cách làm cà tím bung thịt đậu mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn là món ăn cực kì thanh đạm và dân dã rất thích hợp để thay đổi thực đơn cho cả gia đình thêm mới lạ. Cà tím bung thịt đậu là sự kết hợp hài hòa của vị ngọt mềm của cà tím hòa quyện cùng vị béo ngậy của thịt ba ...

Cách làm cà tím bung thịt đậu mà hôm nay baodinhduong.net muốn giới thiệu đến các bạn là món ăn cực kì thanh đạm và dân dã rất thích hợp để thay đổi thực đơn cho cả gia đình thêm mới lạ. Cà tím bung thịt đậu là sự kết hợp hài hòa của vị ngọt mềm của cà tím hòa quyện cùng vị béo ngậy của thịt ba chỉ, bùi bùi của đậu chiên, thơm lừng của lá lốt, tía tô và các loại gia vị đậm đà. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với baodinhduong.net để trổ tài làm cà tím bung thịt đậu thơm ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 quả cà chua
  2. 2 quả cà tím
  3. 1 củ tỏi
  4. 1 thìa nhỏ mắm tôm
  5. 2 bìa đậu phụ
  6. 1 ít lá lốt, hành lá, tía tô
  7. 1 thìa nước mắm
  8. 1 thìa cà phê bột nêm
  9. 1 thìa cà phê bột nghệ
  10. 1 thìa cà phê đường
  11. Muối, dầu ăn, nước dùng hoặc nước sôi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà tím rửa sạch, thái miếng vát chéo, ngâm vào nước muối loãng 15 phút thì vớt ra để ráo. Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vuông vừa phải. Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn. Cà chua thái múi cau. Hành lá cắt khúc, tỏi băm nhỏ. Lá lốt, tía tô thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm cà tím bung thịt đậu

Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho đậu phụ vào chiên vàng đều 2 mặt rồi vớt ra đĩa. Sau đó, cho tiếp 2 thìa dầu ăn vào chảo, cho tỏi vào phi thơm rồi cho thịt ba chỉ vào xào đến khi thịt săn thì thêm bột nghệ và 1/2 chỗ cà chua vào đảo đều.

 hình 4

Tiếp theo, cho mắm tôm vào xào cùng rồi cho đậu phụ, cà tím vào đảo đều và nêm chút bột nêm, nước mắm, đường vào. Xào đến khi ngấm gia vị, đổ nước dùng xâm xấp mặt cà, đậy vung, om đến khi chín mềm thì cho số cà chua còn lại vào. Nêm nếm lại gia vị, cho lá lốt, tía tô, hành lá vào đảo đều và tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành cà tím bung thịt đậu

Múc cà tím bung thịt đậu ra bát tô và dùng ngay khi còn nóng.

 hình 6

Khi đã quá quen thuộc với các món kho, xào quen thuộc thì hãy thay đổi khẩu vị cho cả gia đình thêm mới lạ với món cà tím bung thịt đậu dân dã này nhé. Đặc biệt, cà tím bung thịt đậu rất thích hợp để ăn kèm với cơm trắng nóng hổi vào những ngày tiết trời se lạnh như thế này. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món ăn tiếp theo cùng với baodinhduong.net.


0