30/05/2018, 09:51

Cách làm món bí đỏ xào trứng muối lạ miệng

Cách làm món bí đỏ xào trứng muối cho bữa cơm gia đình bạn một món xào mới lạ đầy đủ chất dinh dưỡng. Bí đỏ được liệt kê trong danh sách những loại rau củ mang lại nhiều chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Bí đỏ vàng ruộm, dẻo bùi được xào với lòng đỏ trứng muối tán nhuyễn chắc chắn sẽ giúp bàn ...

Cách làm món bí đỏ xào trứng muối cho bữa cơm gia đình bạn một món xào mới lạ đầy đủ chất dinh dưỡng. Bí đỏ được liệt kê trong danh sách những loại rau củ mang lại nhiều chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. Bí đỏ vàng ruộm, dẻo bùi được xào với lòng đỏ trứng muối tán nhuyễn chắc chắn sẽ giúp bàn ăn của gia đình bạn thu hút hơn rất nhiều. Công thức ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm món bí đỏ xào trứng muối

  • 1 quả bí đỏ khoảng 400g (Bí đỏ xào trứng muối phải là loại dẻo thì mới ngon và không bị vỡ, tránh chọn loại non hay bị hư nên chọn loại hình bầu dục vỏ vàng đậm, bấm móng tay vào thấy cứng).
  • 4 quả trứng vịt muối
  • 1 bó hành lá nhỏ
  • Các loại gia vị khác: Muối, nước mắm, hành tím, bột ngọt, dầu ăn, tiêu, đường.

Cách làm món bí đỏ xào trứng muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Bí đỏ đem gọt sạch vỏ, bỏ hạt rồi cắt miếng mỏng và nhỏ vừa ăn (có thể cắt hình ngón tay, hình vuông hay tròn tùy ý thích của bạn).
  • Số bí vừa cắt đem ướp với một chút đường với muối khoảng 5 phút cho thấm đều gia vị thì cho vào xửng hấp vừa chín tới (không nên hấp chín quá bí sẽ nát)
  • Trứng muối đem lấy phần lòng đỏ rồi đem hấp tương tự như bí đỏ, khi lòng đỏ trứng muối chín thì cho vào một cái bát và tán thật nhuyễn rồi cho vào một ít dầu ăn. (phần trứng sẽ hơi quánh hơn, dẻo và béo ngon hơn).

Bước 2: Chế biến bí đỏ xào trứng muối

  • Bắc chảo dầu ăn lên bếp cho thật nóng thì cho hành tím cắt nhỏ vào phi thật thơm và cho trứng muối vào xào và nêm gia vị gồm : 1 muỗng bột ngọt, chút tiêu, đường, ½ muỗng muối ăn.
  • Xào chín tới thì cho bí đỏ vào. Tiếp tục đảo thật đều cho trứng muối bám đều quanh miếng bí đỏ thì tắt bếp.

Lưu ý: Không nên cho bí đỏ vào rồi mới nêm gia vị vì sẽ khiến bí nát, lúc cho bí vào sau cũng nhớ nhẹ nhàng không để bí đỏ bị vỡ nát nhé.

  • Trang trí: Cho bí đỏ xào lòng đỏ trứng muối ra đĩa rồi rắc vài cọng hành ngò lên phía trên là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Vậy là đĩa bí đỏ xào trứng muối nóng hổi, thơm phức đã hoàn thành rất đơn giản phải không nào? Hãy nhanh chóng lưu lại món ăn này để bổ sung cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần phong phú và đa dạng chất dinh dưỡng nhé. Đừng quên like, share công thức nấu món bí đỏ xào trứng muối của phunublog.vn đến mọi người nha!


0