30/05/2018, 09:51

Cách làm món sấu xào tại nhà ngon khó cưỡng

Cách làm món sấu xào là tổng hợp các mùi vị từ ngọt của đường, vị chua của thịt sấu, vị mặn của muối và vị cay cay của gừng nữa đấy. Cứ mỗi khi hè về, không thể không nhắc tới mùa của những quả sấu. Sấu cho món canh rau muống luộc thêm ngon, sấu ngâm đường ,… trong số đó cũng phải nhắc ...

Cách làm món sấu xào là tổng hợp các mùi vị từ ngọt của đường, vị chua của thịt sấu, vị mặn của muối và vị cay cay của gừng nữa đấy. Cứ mỗi khi hè về, không thể không nhắc tới mùa của những quả sấu. Sấu cho món canh rau muống luộc thêm ngon, sấu ngâm đường,… trong số đó cũng phải nhắc đến món sấu xào. Bớt chút thời gian làm một hộp sấu xào để ăn dần thì quả đúng là ý kiến sáng suốt đấy. Cách làm đơn giản nên bạn đừng lo lắng mà hãy trổ tài ngay với cách làm sấu xào tại nhà nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 400g đường
  2. 10g muối
  3. 1 củ gừng
  4. 1 ít vôi bột
 - hình 1

Cách làm món sấu:

Bước 1: Bạn đem quả sấu rửa sạch, cắt bỏ núm, cạo sơ phần vỏ cho bớt vị chát, dùng dao cắt quả sấu theo đường tròn khoảng ½ quả thì bạn dừng lại. Bạn hoà phần vôi bột vào nước, để lắng lại sau đó bạn lọc lấy phần nước vôi trong. Cho phần sấu vào ngâm chừng 3 giờ để sấu bớt chua mà vẫn giòn nhé. Sau khi đã ngâm sấu đủ 3h, bạn đổ sấu ra rổ, xả dưới vòi nước  cho sạch. Đổ sấu vào chậu rồi đổ nước sôi ngập mặt sấu sau đó đổ thật nhanh ra rổ để sấu ráo.

 - hình 2
Bước 2: Gừng gọt sạch vỏ, thái thành miếng mỏng rồi đập dập.Cho sấu vào nồi rồi thêm đường, muối, gừng vào rồi trộn đều. Để nguyên như vậy cho phần đường ngấm vào từng quả sấu nhé.
 - hình 4
Bước 3: Sau khi phần đường chảy hết hoàn toàn, bạn đặt lên nồi bếp, sên sấu ở lửa nhỏ. Bạn chỉ cần sên cho tới khi nước sền sệt, không cần cạn hết rồi vớt sấu đặt vào khay đã lót sẵn giấy nến,  sau đó, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 1 tiếng để sấy khô sấu.
 - hình 4
Bước 4: Bạn nhớ canh chừng cẩn thận vì tuỳ nhiệt độ mà điều chỉnh cho phù hợp. Khi thấy sấu đã khô,vỏ quả chỉ còn lại vẻ bóng mượt, nước trên khay đã cạn là được nhé. Để cho sấu nguội rồi cất vào hộp kín để bảo quản.
 - hình 5
Cứ mỗi khi hè về, không thể không nhắc tới mùa của những quả sấu. Sấu cho món canh rau muống luộc thêm ngon, sấu ngâm đường,… trong số đó cũng phải nhắc đến món sấu xào. Bớt chút thời gian làm một hộp sấu xào để ăn dần thì quả đúng là ý kiến sáng suốt đấy.

0