30/05/2018, 00:05

Cách làm bún chả cá ngon lần đầu được tiết lộ

Cách làm bún chả cá trước đây luôn làm khó các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến cho gia đình. Trước đây mỗi buổi sáng các bạn đều lựa chọn ra các hàng quán để ăn sáng cho khỏi tốn thời gian nhưng thật ra chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể vào bếp chế biến ngay một phần bún chả cá . Muốn ...

Cách làm bún chả cá trước đây luôn làm khó các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến cho gia đình. Trước đây mỗi buổi sáng các bạn đều lựa chọn ra các hàng quán để ăn sáng cho khỏi tốn thời gian nhưng thật ra chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể vào bếp chế biến ngay một phần bún chả cá. Muốn chế biến bún chả cá không hề khó chút nào chỉ cần vài bước cùng icachlam vào bếp đã chế biến ngay tô bún chả cá cho gia đình rồi.

Nguyên liệu:

  1. 500g xương cá cờ
  2. 500g cá bò gù
  3. 300g thịt cá cở
  4. 200g chả cá
  5. 200g sứa
  6. 50ml nước dứa ép
  7. Cà chua, đường, bột ngọt
  8. Muối hột, nước mắm
  9. Rau muống chẻ, bắp cải, hành tây, rau thơm.
 hình 1

Hướng dẫn cách nấu bún chả cá ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ninh xương cá cờ + cá bò gù + nước sôi + thịt cá vào nồi để lấy nước dùng. Ninh đến khi được bạn nêm nếm ít đường + bột ngọt + muối hột + nước mắm + cà chua + nước ép thơm vào nồi.

 hình 2

Cà chua đem thái múi cau. Rau muống chẻ đem rửa sạch, chẻ ra, Bắp cải bào sợi. Hành tây thái mỏng.

Bước 2: Tiến hành làm bún chả cá

Khi cá đã chín bạn vớt cá ra ngoài rồi xé thành miếng, chả cá xắt lát. Sứa đem trụng qua nước sôi rồi để ráo. Cho bún vào tô thêm chả cá + thịt cá + sứa vào tô thêm nước dùng vào rồi cho hành tây, hành lá thái nhuyễn lên trên.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm bún chả cá

Khi ăn thêm ít rau muống chẻ, bắp cải bào là có thể thưởng thức.

 hình 4

Bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn trên đây của chúng tôi đã có thể dễ dàng vào bếp chế biến cho gia đình một tô bún chả cá. Bún chả cá luôn cuốn hút người ăn từ những miếng đầu tiên với những sợi bún mềm phần nước dùng ngon ngọt, thêm tí chả cá sần sật ăn kèm với rau sống còn gì tuyệt bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0