31/05/2018, 15:26

Cách làm bún bò huế truyền thống ngon nhất

Cách làm bún bò huế theo kiểu truyền thống không hề dễ tẹo nào, mình đã thử nhiều lần mới tìm ra được bí quyết cực đơn giản vẫn mang đậm bản sắc Huế nhưng pha chút kiểu Nam Bộ. Bún bò Huế nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon cùng với chút đậm đà của nước dùng đã khiến mỗi thực khách không khỏi ngỡ ...

Cách làm bún bò huế theo kiểu truyền thống không hề dễ tẹo nào, mình đã thử nhiều lần mới tìm ra được bí quyết cực đơn giản vẫn mang đậm bản sắc Huế nhưng pha chút kiểu Nam Bộ. Bún bò Huế nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon cùng với chút đậm đà của nước dùng đã khiến mỗi thực khách không khỏi ngỡ ngàng khi được thưởng thức món ăn thơm ngon này. Với cách chế biến món bún bò huế mà 7monngonmoingay.com chia sẻ dưới đây không hề khó khăn và cầu kỳ chút nào, chỉ cần bạn bỏ một chút thời gian và công sức là bạn đã có một tô bún bò ngon đứng điệu rồi đó. Nhiều người phải mất công tìm kiếm phương thức nấu được bún bò ngon đúng theo kiểu cả người Huế. Bởi không một nơi nào làm bún bò lại ngon như được ở nơi đây. Còn với cách nấu bún bò huế chay thật sự mang một hương vị rất riêng mà bạn có thể cảm nhận khi được thưởng thức vào những ngày ăn chay. Ở món ăn này nổi trội hơn về cả hình thức cũng như vị ngọt thanh của nước dùng. Bạn có thể tìm bí quyết nấu bún bò huế ở bất kỳ những trang mạng về ẩm thực nhưng để nấu được một món bún bò Huế ngon thì bạn cần phải chú ý nhiều hơn nữa. Chú ý từ những khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến thì bạn mới có thể nấu được một món bún bò ngon đúng kiểu được. Nào bạn có thể bắt tay vào bếp thực hiện nấu món bún bò ngon lành này đi thôi.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1kg bắp bò.
    + 500g xương ống.
    + 2kg bún tươi sợi lớn.
    + 300g chả Huế.
    + 500g giò heo.
    + 1 trái dứa.
    + 10 cây sả.
    + Hành tím.
    + 1 củ hành tây + 2 củ gừng + ruốc Huế.
    + Ớt trái, đường, muối, tiêu, màu hạt điều, nước mắm.
    + Rau sống: bắp chuối, húng quế, rau muống, xà lách, chanh.

    Cách làm bún bò huế truyền thống

    Cách làm bún bò huế ngon rất dễ làm và ngắn gọn. Bước đầu tiên bạn cần rửa sạch xương ống rồi cho vào nồi luộc sơ qua rồi vớt ra rửa sạch với nước.Tiếp đến bạn lấy bắp bò rồi rửa sạch với nước muối loãng. Giò heo thì bạn có thể thái khúc và rửa sạch tương tự như với bắp bò. Sau đó bạn cho tất cả xương ống, giò heo, bắp bò vào một cái nồi rồi linh chín trên bếp với lửa to.

    Bước tiếp theo trong khi chờ đợi cho xương được linh chín thì bạn lấy dứa ra và gọt sạch sẽ chúng rồi thái khúc, sả thì bạn có thể rửa sạch rồi đập dập, gừng thí bạn nướng sơ qua rồi đập dập cho vào nồi ninh xương. Bạn tiếp tục với việc pha nước lọc cùng với 2 thìa nước mắm ruốc rồi cho vào nồi đang ninh xương. Bạn chú ý nhớ hớt hết bọt khi nồi ninh sôi nhé để nước dùng cho bún được trong và ngọt. Sau khi mà bạn ninh chín xương và các nguyên liệu xong thì bạn có thể vớt hết tất cả dứa cùng gừng ra rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được. Bạn có thể cho ít màu hạt điều vào nồi nước dùng để có được màu vàng hấp dẫn. Khi thịt bắp bò chín thì bạn nhớ vớt ngay ra và cho vào chậu nước lạnh rửa sạch rồi để ráo. Làm như vậy thì thịt bắp bò sẽ không bị nát khi thái.

    Tiếp đến bạn cần làm nóng chảo rồi cho thêm một chút ớt bột cùng với hành tìm băm nhuyễn và thêm chút màu hạt điều vào chảo đảo đều để làm sa tế nhé! Bún thì bạn có thể chần qua với nước sôi để bún không bị chua nhé!

    Như vậy là bạn đã có thể nấu được một tô bùn bò ngon lành rồi. Với cách làm bún bò huế nam bộ bạn có thể tự tay nấu cho gia đình mình một tô bún ngon đúng kiểu ngoài hàng ngay tại nhà mình rồi. Với hương vị đặc trưng của tô bún bò cộng với vị ngọt thanh của nước dùng, thịt bắp bò mềm chín cộng với vị đậm đà của gia vị kết hợp với các loại rau thơm ngon giòn đã làm lên thương hiệu cho món bún bò này ngon nức tiếng một phương. Cách làm bún bò huế đơn giản lắm đúng không các bạn.


    0