31/05/2018, 15:25

Cách làm chè ngô cực ngon cực thanh mát béo ngậy

Chè ngô là món ăn được rất nhiều người yêu thích chính vì hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại phát huy công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da từ bên trong cực kỳ hiệu quả. Xin giới thiệu với quý độc giả cách làm chè ngô cực ngon, cực kì đơn giản mà bất cứ ai ...

Chè ngô là món ăn được rất nhiều người yêu thích chính vì hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe lại phát huy công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da từ bên trong cực kỳ hiệu quả. Xin giới thiệu với quý độc giả cách làm chè ngô cực ngon, cực kì đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được như nhé. Cùng 7monngonmoingay.info học cách làm chè ngô nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Muối: 1,5 thìa cà phê
    + Lá dứa: 100g
    + Bột năng: 50g
    + Đậu phộng rang sẵn: 100g
    + Sữa tươi có đường: 200ml
    + Hộp nước cốt dừa: 1 hộp
    + Đường trắng: 250g
    + Bắp nếp non vừa: 5 trái

    Cách làm chè ngô

    – Cho nước luộc ngô lên trên bếp đun cùng với lá dứa để món chè bắp có được mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt đậm đà, đến khi nước sôi, các bạn cho hỗn hợp bột năng đã hòa với nước vào, vừa đổ bạn vừa khuấy để bột năng tan đều, tùy theo độ loãng, đặc của nước nấu chè bắp mà các bạn có thể cho thêm lượng bột năng tùy thích;
    – Tiếp đó, các bạn cho đường sao cho có vị ngọt vừa ăn, khoảng 200-250g đường là đủ và 1 thìa cà phê muối để món chè có vị đậm đà.
    – Cuối cùng, bạn cho ngô thái lát mỏng vào, đun tiếp thêm khoảng 10 phút nữa rồi vớt hết lá dứa ra ngoài, tắt bếp là bạn đã hoàn thành món chè ngô thơm ngon, hấp dẫn rồi nhé
    – Hướng dẫn làm nước cốt dừa: Trộn đều 200ml sữa tươi cùng 1 hộp nước cốt dừa và nửa thìa muối rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp, đổ ra bát và để nguội.
    – Khi ăn, các bạn múc chè ra bát hoặc ly, cho khoảng 3-4 thìa nước cốt dừa, 1 thìa đậu phộng giã nhỏ lên trên là bạn đã có thể thưởng thức hương vị cực kì hấp dẫn của món chè này rồi đấy, có thể cho thêm đá bào để ăn lạnh nhé.
    Trên đây là cách làm chè ngô cực kì ngon nhưng lại rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được để mang đến cho gia đình món ăn vặt vừa ngon, vừa bổ, lại an toàn lại và tiết kiệm nữa đấy. Chúc bạn thực hiện cách làm chè bắp thành công và ăn ngon miệng nhé.
     


    0