31/05/2018, 15:25

Cách làm đậu hũ kho nấm rơm xiêu lòng cả nhà

Trong số những món ăn mặn không dùng nhiều chất đạm và dầu mỡ thì món đậu hũ kho nấm rơm hẳn là lựa chọn hàng đầu. Với hương vị thanh nhẹ, không quá nhiều chất nhưng vẫn đảm bảo độ dinh dưỡng, cách làm đậu hũ kho nấm rơm chỉ mang hương vị dân dã, giản dị nhưng lại cực đưa cơm. Những ngày chán ...

Trong số những món ăn mặn không dùng nhiều chất đạm và dầu mỡ thì món đậu hũ kho nấm rơm hẳn là lựa chọn hàng đầu. Với hương vị thanh nhẹ, không quá nhiều chất nhưng vẫn đảm bảo độ dinh dưỡng, cách làm đậu hũ kho nấm rơm chỉ mang hương vị dân dã, giản dị nhưng lại cực đưa cơm. Những ngày chán thịt, chán đồ ngấy, đồ ngán, đồ nhiều chất lại nhiều dầu mỡ thì đậu phụ kho nấm rơm là một ý tưởng hoàn hảo. Đặc biệt, đậu hũ kho nấm rơm có cách chế biến đơn giản nên không tốn nhiều thời gian và công sức của chị em đâu nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200g nấm rơm
    + 2 củ hành tím
    + 4-5 bìa đậu hũ chiên
    + Gia vị: dầu ăn, nước tương, bột ngọt, muối, đường, tiêu

    Cách làm đậu hũ kho nấm rơm

    Nhặt sạch gốc nấm rơm rồi rửa sạch, ngâm nước pha muối loãng trong chừng 2 phút rồi đem rửa lại để loại bỏ hết tạp chất và đất bẩn.

    Với cây nấm to thì chẻ đôi, cây nhỏ ta để nguyên.

    Rửa sạch đậu phụ, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

    Hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

    Phi thơm hành khô rồi cho nấm rơm vào xào.

    Nêm vào chảo chút muối + bột ngọt, nấu nhỏ lửa để nấm ngấm đều gia vị.

    Cho đậu phụ vào đảo nhẹ tay, thêm chút nước lọc cùng nước tương, đường, hạt tiêu.

    Vặn nhỏ bếp và đun đến khi nước cạn đi một nửa thì nêm lại gia vị cho vừa rồi tắt bếp là được.

    Cách làm đậu hũ kho nấm rơm nếu dùng cho người ăn chay thì chỉ cần thay đổi những gia vị dùng nấu ăn thành đồ gia vị chay là được nhé, món ăn này sẽ rất ngon nếu ăn cùng cơm nóng và một tô canh thanh mát đó nha.


    0