31/05/2018, 11:07

Cách làm bò cuốn lá lốt tuyệt ngon cho bữa cơm gia đình

Các món chả cuốn với lá lốt bao giờ cũng được sự hưởng ứng của các thành viên trong gia đình vào mỗi bữa cơm, bởi mùi hương thơm lừng của lá lốt tỏa ra cũng làm nao lòng biết bao nhiêu người. Thông thường, bạn hay cuốn thịt lợn hoặc chả cá với lá lốt thì nay, hãy thử cách làm bò cuốn lá lốt ...

Các món chả cuốn với lá lốt bao giờ cũng được sự hưởng ứng của các thành viên trong gia đình vào mỗi bữa cơm, bởi mùi hương thơm lừng của lá lốt tỏa ra cũng làm nao lòng biết bao nhiêu người.

Thông thường, bạn hay cuốn thịt lợn hoặc chả cá với lá lốt thì nay, hãy thử cách làm bò cuốn lá lốt xem sao nhé. Vị ngọt tự nhiên của thịt bò kết hợp với mùi thơm đặc trưng của lá lốt chắc hẳn sẽ thu hút cả nhà đấy. Cùng vào bếp thực hiện cách làm chả bò lá lốt thơm ngon với chúng tôi nhé!

cách làm bò cuốn lá lốt
Nguyên liệu làm bò cuốn lá lốt

- 300 gr thịt bò xay

- 30 lá lốt cỡ trung bình

- 200gr thịt lợn xay (loại thịt nửa nạc, nửa mỡ)

- Muối

- Mắm, dầu ăn

- Tiêu

- Củ hành tím, bó hành lá, đường

- Một bó xiên que tre.

Cách làm bò cuốn lá lốt

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn cho thịt bò và thịt lợn xay vào một chiếc tô rồi trộn đều chúng với nhau. Sau đó, cho thêm đầu hành lá và hành tím bằm nhỏ cùng 4 thìa nước mắm và 2 thìa đường cùng 2 thìa bột canh và chút tiêu xay rồi dùng đũa trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.

    bo-cuon-la-lot-2
    Để thịt ít nhất nửa giờ
  • 3

    Tiếp đến, bạn chọn lá lốt có kích thước trung bình, không to không nhỏ để gói từng cái chả được đều nhau. Sau đó, mang lá lốt đi rửa sạch, để ráo rồi cắt bỏ bớt phần cuống nhưng để lại 1 đoạn ngắn.

    Tiếp đến, bạn đặt úp mặt trước của lá lốt vào lòng bàn tay rồi múc 1 thìa thịt xay đã ướp gia vị đặt lên mặt sau của lá lốt rồi cuộn tròn lại như cách gói chả khác rồi dùng cuống ghim lại.

    bo-cuon-la-lot-4
    Làm tương tự như trên bao giờ hết nguyên liệu thì thôi
  • 5

    Tiếp đến, bạn lấy que tre làm thịt xiên nướng rồi xiên 5 cái chả bò cuốn lá lốt với nhau. Nếu không có que tre mua sẵn, bạn có thể tự làm rồi vót nhọn một đầu là được.

    Bạn làm như vậy đến khi hết bò cuốn lá lốt thì cho chút dầu ăn vào chảo chống dính, chờ dầu nóng thì cho từng xiên chả vào.

    Với cách làm này, bạn không cần cho quá nhiều dầu kẻo bị ngấy nhé. Bạn chiên đến khi thấy bề mặt của lá lốt săn lại và chuyển sang màu xanh đậm thì gắp ra đĩa.

    bo-cuon-la-lot-6
    Chiên đến khi lá lốt chuyển màu xanh đậm thì gắp ra

Thành phẩm

Bây giờ, bạn hãy gỡ từng miếng chả bò cuốn lá lốt ra khỏi xiên tre và xếp lên đĩa mời mọi người cùng ăn nhé. Khi ăn chả bò cuốn lá lốt bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác biệt so với các món chả khác. Từng miếng chả thơm nức mũi, màu xanh mướt bắt mắt chưa ăn đã thấy thèm thuồng rồi. Cắn một miếng chả, bạn sẽ cả nhận được vị ngọt đậm đà của thịt bò được tẩm ướp rất kĩ càng, kết hợp với mùi thơm đặc trưng của lá lốt cực hấp dẫn.

Với cách làm bò cuốn lá lốt này, bạn có thể làm cho cả nhà ăn trong bữa cơm hàng ngày hoặc đổi bữa cho cả nhà ăn vào dịp cuối tuần kèm bún, rau sống, và đừng quên làm thêm một bát nước chấm chua ngọt nữa nha.

0