30/05/2018, 11:10

Thơm ngon canh chua cá bớp giảm bớt cái nhiệt mùa hè

Cá bớp là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho tất cả mọi người. Nó có thể làm dịu bớt cơn nắng gắt cũng có thể làm ấm lòng những người đi ngoài trời lạnh về. Hãy cùng bắt tay vào làm món canh chua cá bớp nhé. Chỉ với 20 phút bạn đã có tuyệt chiêu chiêu đãi cả nhà rồi! Nguyên Liệu: 1 lát cá ...

Cá bớp là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho tất cả mọi người. Nó có thể làm dịu bớt cơn nắng gắt cũng có thể làm ấm lòng những người đi ngoài trời lạnh về. Hãy cùng bắt tay vào làm món canh chua cá bớp nhé. Chỉ với 20 phút bạn đã có tuyệt chiêu chiêu đãi cả nhà rồi!

Nguyên Liệu:

  1. 1 lát cá bớp khoảng 300g
  2. 2 quả cà chua, đậu bắp ,1 trái dứa (thơm), me chín, 2 quả ớt đỏ
  3. 200g măng chua
  4. Rau ngổ, hành lá
  5. Nước mắm, đường, bột ngọt , 3 nhánh tỏi
Thơm ngon canh chua cá bớp

Cách chế biến canh chua cá bớp

Cá bớp ngâm 2 phút với rượu trắng, rửa sạch, để cho ráo nước

Măng chua rửa sạch, tước xơ, vắt ráo. Cà chua thái múi cau (gọt hoặc để cả vỏ) , cắt lát dứa (thơm) , đậu bắp cắt xéo độ dài vừa ăn, me dầm với ít nước ấm rồi lọc hạt và xơ.

Thái cá thành từng khúc nhỏ, ướp với 2 thìa caffe nước mắm và 2 quả ớt đỏ bỏ hạt cắt nhỏ. Phi thơm tỏi băm với 1 thìa dầu ăn rồi cho dứa (thơm) vào đảo đều, sau đó cho cà chua vào xào. Đến khi cà chua mềm, cho nước màu đỏ đẹp thì chuyển vào nồi nước dùng vừa đủ ăn. Trút nước me đã chắt vào nồi nước đang sôi.

Thả  cá đã ướp vào nồi nước đang sôi, vặn lửa nhỏ, để cá chín trong khoảng 15 phút. Sau đó cho tiếp đậu bắp vào. Cho canh ra tô rồi rắc hành lá và rau ngổ thái khúc lên trên mặt.

Canh chua cá bớp có thể ăn kèm với bún hoặc cơm đều được, cực lùa cơm luôn. Các bạn nên ăn canh ngay khi còn đang nóng nhé. Chúc các bạn thành công!


0