31/05/2018, 13:46

Cách làm bánh kem sinh nhật đơn giản mà ngon và ý nghĩa

Bánh sinh nhật là loại bánh mang đến ý nghĩa tuyệt vời giúp bạn gửi lời chúc và tình cảm chân thành của mình khi ai đó bước sang một tuổi mới. Vậy, hãy học cách làm bánh kem sinh nhật đơn giản mà lại ngon và ý nghĩa này nhé. Trộn đều bột ngô với bột mỳ Đập trứng, tách riêng lòng ...

Bánh sinh nhật là loại bánh mang đến ý nghĩa tuyệt vời giúp bạn gửi lời chúc và tình cảm chân thành của mình khi ai đó bước sang một tuổi mới. Vậy, hãy học cách làm bánh kem sinh nhật đơn giản mà lại ngon và ý nghĩa này nhé.

Trộn đều bột ngô với bột mỳ
 2
Đập trứng, tách riêng lòng đỏ với lòng trắng ra hai âu đựng khác nhau

Sau đó, bạn tiến hành đánh bông lòng trắng trứng theo các bước chi tiết sau:

- Cho một chút ít muối vào âu đựng lòng trắng trứng, bật máy đánh trứng ở tốc độ thấp và đánh lòng trắng trong khoảng 30 – 50 giây, đánh cho đến khi thấy bọt khí xuất hiện thì dừng lại.

- Cho thêm cream of tartar vào lòng trắng trứng, bật máy đánh trứng ở tốc độ trung bình và đánh lòng trắng cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn, các bọt khí li ti xuất hiện thay thế cho bọt khí to.

- Chia lượng đường đã chuẩn bị làm 2 – 3 phần bằng nhau rồi từ từ cho từng phần vào lòng trắng trứng, vừa cho đường vừa đánh đều bằng máy đánh trứng ở tốc độ cao nhất. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi các bọt khí dần biến mất hoàn toàn, hỗn hợp trở nên mịn, mượt như kem.

- Cuối cùng, bạn đánh lòng trắng trứng bằng máy cho đến khi thấy hỗn hợp đặc dần lại. Sau đó, hạ tốc độ của máy xuống mức trung bình rồi tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp trở nên bóng mượt. Lúc này, bạn có thể thử bằng cách nhấc cao máy đánh trứng lên, nếu thấy hỗn hợp rơi xuống tạo thành chóp là bạn đã thành công phần lớn trong cách làm bánh kem sinh nhật này rồi đấy.

 4

Đánh tan lòng đỏ trứng và trộn đều với hỗn hợp lòng trứng trắng đã đánh

Tiếp tục, bạn đổ từ từ, lần lượt hỗn hợp dầu ăn với sữa không đường và hỗn hợp bột đã chuẩn bị ở bước 1 vào rồi trộn đều tay cho đến khi đổ hết bột và hỗn hợp trở nên đồng nhất.

 6

Trộn đều tay để có hỗn hợp cuối cùng
  • 4

    Sau đó, bạn đổ hỗn hợp cuối cùng vào khuôn làm bánh rồi cho ngay vào lò nướng. Nếu sử dụng nồi cơm điện, bạn đổ hỗn hợp vào nồi cơm, cắm điện, bật nút ở chế độ nấu lặp đi lặp lại khoảng 2 – 3 lần trong vòng 3 – 45 phút là được.

     8

    Ruột bánh gato sau khi được nướng chín có màu vàng nâu đều và đẹp
  • 5

    Trong khi đợi phần ruột bánh kem chín, bạn có thể chế biến phần kem dùng để quết bên ngoài bánh. Cách làm cũng rất đơn giản, trước tiên, bạn đun chảy sô cô la trắng cùng với 70 ml kem tươi và bơ, đồng thời đánh phần kem tươi còn lại cho đến khi kem trở nên bông mềm là được. Sau đó, trộn đều kem đã đánh bông cùng với hỗn hợp sô cô la trắng đã đun và để nguội. Lưu ý là bạn trộn theo kiểu hất ngược từ dưới lên trên, nếu thấy hỗn hợp không bị tách nước thì nghĩa là bạn đã thành công rồi đấy.

     10

    Quết đều hỗn hợp kem tươi lên bề mặt ruột bánh gato cho đến khi bề mặt trở nên mịn

    Hoàn thành cách làm bánh kem sinh nhật này, bạn sẽ có một chiếc bánh trông thật đẹp mắt và hấp dẫn đấy nhé.

Thành phẩm

Sau những bước làm khá cầu kỳ trong cách làm bánh sinh nhật trên đây, bạn đã tự tay hoàn thành một chiếc bánh kem tuy đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon, béo ngậy và ý nghĩa không kém gì bánh mua ngoài hàng đâu nhé. Nếu khéo tay hơn một chút nữa, bạn có thể biến tấu trong khâu trang trí để chiếc bánh gato trở nên đẹp mắt, cuốn hút và hấp dẫn hơn trong các dịp sinh nhật của bản thân, bạn bè và những người thân trong gia đình.

0