30/05/2018, 09:44

Cách làm bánh crepe xúc xích thơm ngon và đơn giản cho bữa sáng

Nếu bạn đang phân vân chưa biết làm món gì cho bữa sáng của trẻ sao cho ngon, bổ dưỡng mà lại đơn giản và nhanh gọn thì bạn có thể thử thực hiện món bánh crepe mặn với xúc xích. Cách làm bánh crepe xúc xích thơm ngon và đáp ứng được tất cả các yêu cầu của bạn cho bữa sáng thêm chất lượng và ngon ...

Nếu bạn đang phân vân chưa biết làm món gì cho bữa sáng của trẻ sao cho ngon, bổ dưỡng mà lại đơn giản và nhanh gọn thì bạn có thể thử thực hiện món bánh crepe mặn với xúc xích. Cách làm bánh crepe xúc xích thơm ngon và đáp ứng được tất cả các yêu cầu của bạn cho bữa sáng thêm chất lượng và ngon lành.

Cách làm bánh crepe xúc xích

Cách làm bánh crepe xúc xích thơm ngon và đơn giản cho bữa sáng 

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi không đường: 180ml
  • Xúc xích: 4 cây
  • Phô mai: 4 miếng
  • Thịt xông khói: 4 miếng
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột mì: 150gr
  • Xà lách: 1 cây
  • Cà chua: 1 quả
  • Dầu ăn, bơ, sốt mayonnaise, tương ớt, muối, đường kính.

Cách sơ chế như sau:

Trộn bột làm bánh crepe

Trộn bột làm bánh crepe sao cho hỗn hợp bột mịn và không bị vón cục là được

Bạn cho bột mì rây mịn vào một cái bát tô lớn, cho thêm chút đường kính và chút xíu muối vào cùng để trộn đều. Tiếp theo, bạn cho sữa tươi không đường và trứng gà vào, khuấy đều sao cho hỗn hợp bột mịn và không bị vón cục là được. Tiếp đó, bạn cho tô bột vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho bột nghỉ.

Xà lách làm sạch, rửa sạch, để ráo. Cà chua rửa sạch, để ráo rồi thái thành khoanh tròn vừa ăn, để riêng.

Cách làm bánh crepe xúc xích như sau:

Rán bánh crepe

Rán bánh crepe sao cho cả hai bên mặt bánh đều chín vàng đều

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn cho chút xíu bơ vào để cho bơ tan chảy hoàn toàn thì múc 1 muôi bột cho vào chảo. Nghiêng đều chảo cho bột chảy ra thành miếng tròn mỏng. Khi mặt bánh chín thì bạn lật mặt bánh lại sao cho cả hai bên mặt bánh đều chín vàng đều. Khi bánh chín, bạn vớt bánh crepe ra đĩa và cứ lần lượt làm như vậy cho đến khi hết bột là được.

Rán xúc xích

Rán xúc xích và thịt xông khói vào rán sơ cho chín

Sau khi rán bánh vỏ crepe xong, bạn có thể tận dụng lại chảo này tiếp. Chờ cho chảo nóng thì bạn lần lượt cho xúc xích và thịt xông khói vào rán sơ cho chín. Tiếp đó, bạn vớt xúc xích và thịt xông khói ra đĩa, để riêng.

Khi ăn, bạn chỉ cần cho rau xà lách, cà chua thái khoanh xếp vào bánh crepe. Tiếp đó, bạn xếp thịt xông khói, xúc xích vào cùng. Sau cùng, bạn cho thêm sốt mayonnaise và tương ớt lên trên, cuộn bánh crepe xúc xích lại là có thể thưởng thức.

Món bánh crepe xúc xích rất ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất và giúp cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động của trẻ cũng như của các thành viên khác trong gia đình. Chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh ngon này tại nhà nhé.


0