30/05/2018, 09:44

Bật mí cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ mới lạ độc đáo chiêu đãi cả nhà

Cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ là một trong những món bánh quen thuộc và được ưa chuộng ở những nước thường xuyên ăn chay. Bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ với sự hòa quyện của hạnh nhân, mứt mơ, đậu phụ cùng nước sốt đường bột vani sẽ mang đến cho bạn một hương vị vô cùng mới lạ và độc đáo ...

Cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ là một trong những món bánh quen thuộc và được ưa chuộng ở những nước thường xuyên ăn chay. Bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ với sự hòa quyện của hạnh nhân, mứt mơ, đậu phụ cùng nước sốt đường bột vani sẽ mang đến cho bạn một hương vị vô cùng mới lạ và độc đáo đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với imonngon để thử làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ hấp dẫn này nào.

Nguyên liệu:

  1. 60g đường nâu
  2. 40g hạnh nhân
  3. 1/2 thìa tinh dầu hạnh nhân
  4. 35g bột ngô
  5. 3 bìa đậu phụ nhỏ
  6. 1 thìa bột nở
  7. 1/2 thìa bột baking soda
  8. 35g bơ thực vật
  9. Đường bột, mứt mơ
  10. 1 – 2 thìa vani
  11. 6 – 10 quả cherry
  12. Bột mì nhào sẵn làm vỏ bánh
  13. Dụng cụ: chén lớn, nhỏ, đĩa, dao, thìa, thớt, rổ, khay nướng hình chữ nhật, phới đánh trứng, cối chày, chổi phết bơ, giấy bạc

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạnh nhân tách lấy phần hạt, giã vụn. Bơ để nhiệt độ phòng cho mềm tự nhiên. Bìa đậu phụ dùng thìa dằm nhuyễn.

bật mí cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ mới lạ độc đáo chiêu đãi cả nhà hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ

Cho đường nâu, bơ thực vật, đường trắng vào chén lớn và dùng phới đánh trứng trộn đều. Tiếp theo, cho thêm bột ngô, đậu phụ, bột nở, bột baking soda, hạnh nhân giã vụn, tinh dầu hạnh nhân vào trộn đều.

bật mí cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ mới lạ độc đáo chiêu đãi cả nhà hình 3

Đặt một lớp giấy bạc vào khuôn hình chữ nhật, dùng chổi phết lớp bơ hoặc dầu ăn mỏng vào. Sau đó, đổ bột ra bàn, rắc một lớp bột áo vào và cán bột mỏng ra rồi cho miếng bột vào khuôn.

bật mí cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ mới lạ độc đáo chiêu đãi cả nhà hình 4

Lấy mứt mơ ra, cho vào khuôn bánh, đổ hỗn hợp nhân bánh vào trong khuôn, dàn đều và đêm nướng ở 180 độ C khoảng 30 phút. Hòa tan 2 thìa tinh dầu vani, đường bột, một ít nước với nhau và đổ lên khắp mặt bánh, cho vào ngăn mát tủ lạnh và trang trí thêm vài quả cherry.

bật mí cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ mới lạ độc đáo chiêu đãi cả nhà hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ

Cuối cùng, cắt bánh thành thanh mỏng dài, đặt ra đĩa và thưởng thức.

bật mí cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ mới lạ độc đáo chiêu đãi cả nhà hình 6

Cách làm bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ không hề phức tạp và cầu kì như bạn vẫn nghĩ phải không nào. Nếu là một tín đồ ưa ngọt thì bánh ngọt hạnh nhân đậu phụ với hương vị mới lạ sẽ là sự lựa chọn cực kì lý tưởng đấy. Hãy lưu lại công thức hữu ích này để chia sẻ cùng bạn bè để mọi người cùng biết nhé. Đừng quên đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn mới lạ khác nhé.


0