30/05/2018, 09:44

Cách nấu nha đam đường phèn ngay tại nhà mà vẫn ngon như ngoài hàng

Tiết trời ngày hè oi nồng sẽ bị đánh bay nếu được thưởng thức một cốc nha đam đường phèn thanh mát, giúp giải nhiệt. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn không cần mua món này ngoài hàng mà có thể học cách nấu nha đam đường phèn ngay tại nhà mà vẫn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Hãy dành ...

Tiết trời ngày hè oi nồng sẽ bị đánh bay nếu được thưởng thức một cốc nha đam đường phèn thanh mát, giúp giải nhiệt. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn không cần mua món này ngoài hàng mà có thể học cách nấu nha đam đường phèn ngay tại nhà mà vẫn ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Hãy dành chút thời gian để tham khảo bài viết này ngay lập tức, bạn nhé.

Cách nấu nha đam đường phèn

Cách nấu nha đam đường phèn ngay tại nhà mà vẫn ngon như ngoài hàng

Nguyên liệu:

  • Nha đam: 500gr
  • Đường phèn: 200gr
  • Đá lạnh: 1 bát
    Nha đam đường phèn

    Nha đam và đường phèn là hai nguyên liệu chính để thực hiện món này

Cách sơ chế như sau:

Nha đam rửa sạch, dùng dao sắc gọt bỏ lớp vỏ ngoài, chỉ còn lớp nhân nha đam trong. Cắt nha đam thành từng khúc nhỏ, kiểu dáng hạt lựu, rồi thả luôn vào chậu nước lọc pha muối. Ngâm nha đam trong vòng 30 phút sau đó vớt ra, để ráo, ướp nha đam với muối hạt rồi rửa sạch lại thật nhiều lần.

Đun 1 nồi nước sôi, thả nha đam vào trần qua, vớt ngay ra ngâm nha đam trong 1 tô nước đá lạnh. Những công đoạn này giúp cho nha đam khử được vị đắng, khử nhớt, nha đam có màu xanh trong đẹp mắt và giòn.

Sơ chế nha đam

Sơ chế nha đam như hướng dẫn để thu được thành phẩm như hình

Cách nấu nha đam đường phèn như sau:

Bật bếp, cho đường phèn và chút nước vào nồi, cho lên bếp để đun sôi. Khi nấu đường phèn, bạn nên thỉnh thoảng khuấy đều tay cho đường phèn tan hoàn toàn và quyện đều với nước.

Nấu nước đường phèn

Nấu nước đường phèn cho sôi kỹ và đường phèn tan hoàn toàn là được

Khi nước đường phèn đã sôi kỹ, bạn cho nha đam đã thái hạt lựu vào nấu cùng. Bạn chú ý là để lửa nhỏ liu riu rồi đun cho nha đam mềm, thấm đường phèn cho ngọt thì mới tắt bếp, để nguội. Thông thường, thời gian nấu nha đam cùng đường phèn khoảng 10 – 12 phút là được.

Bạn chờ cho nha đam đường phèn nguội hoàn toàn thì cho vào bình, đậy kín nắp rồi để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong ngày. Khi uống nha đam đường phèn, bạn có thể cho thêm đá lạnh vào để uống cùng cho thêm mát lạnh cũng rất ngon đấy nhé.

Nha đam đường phèn có vị ngọt dịu và không đắng không nhớt. Cách làm nha đam với đường phèn cũng vô cùng đơn giản, chỉ hơi cầu kỳ trong khâu chế biến nha đam để khử vị đắng và nhớt nhưng bạn chỉ cần cẩn thận và thực hiện theo các bước hướng dẫn như trên là được. Và tất nhiên, thành quả tuyệt vời mà bạn nhận được là cốc nha đam đường phèn mát lành và cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe, giúp giải nhiệt, giúp làm thanh mát cơ thể và còn giúp làm đẹp da nữa chứ, quả là không uổng công chúng ta đúng không nào.


0