30/05/2018, 09:43

Cách nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện ngon trong một nốt nhạc

Bí quyết tạo chế độ dinh dưỡng khi mang thai hợp lý nhất cho bà bầu là vô cùng quan trọng vì đây là giai đoạn mẹ bầu phải vừa ổn định sức khỏe cho mình vừa nuôi dưỡng thai nhi đầy đủ dinh dưỡng nhất, mẹ bầu khỏe mạnh thì thai nhi mới phát triển tốt. Sắt, đạm, canxi là ba chất dinh dưỡng vô cùng ...

Bí quyết tạo chế độ dinh dưỡng khi mang thai hợp lý nhất cho bà bầu là vô cùng quan trọng vì đây là giai đoạn mẹ bầu phải vừa ổn định sức khỏe cho mình vừa nuôi dưỡng thai nhi đầy đủ dinh dưỡng nhất, mẹ bầu khỏe mạnh thì thai nhi mới phát triển tốt. Sắt, đạm, canxi là ba chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng cần thiết khi mang thai mà các mẹ không thể bỏ qua. Có thể bổ sung bằng thực phẩm thiên nhiên hay những thực phẩm chức năng hiệu quả. Vậy mẹ bầu đã biết cung cấp cho mình đầy đủ dinh dưỡng khi mang thai chưa?Cách nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện được chế biến siêu đơn giản chỉ bằng những vật dụng có sẵn trong gian bếp gia đình bạn. Nhắc đến món xôi đỗ đen đây là một ăn khá quen thuộc trong nền ẩm thực Việt từ hàng trăm năm qua. Nhưng trước đây chúng ta chỉ biết nấu xôi đỗ đen bằng nồi gang nên khá là cầu kì. Với hướng dẫn nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn nhiều khi vào bếp chế biến. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g gạo nếp
  2. 120g đỗ đen
  3. 50g muối vừng lạc
  4. Muối hạt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu đen đãi sạch vỏ nhặt hạt lép nổ lên mặt nước cho đậu đen vào nồi đun sôi, khi đậu đen sôi được 5 phút bạn cho tắt bếp cho toàn bộ nước luộc ra ngoài. Cho thêm nước mới vào cùng ít muối hầm thêm 15 phút cho mềm.

 hình 2

Gạo nếp vo sạch để ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện

Cho nếp nếp vào nồi đậu đen cho nước xâm xấp rồi để chế độ nấu cơm thường, khi nút báo hiệu xôi chín bạn xới cơm tơi ra đậy nắp thêm 5 phút nữa là hoàn thành.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện

Cho xôi đỗ đen ra đĩa thêm ít muối vừng lạc để thưởng thức.

 hình 5

Với cách nấu xôi đỗ đen bằng nồi cơm điện được chế biến quá đơn giản, chắc chắn nhà nào cũng có nồi cơm điện trong bếp bạn có thể mua sẵn nguyên liệu sáng mai có thể vào bếp dành ra 15 phút để chế biến. Chắc chắn món xôi đỗ đen sẽ hoàn toàn cuốn hút khẩu vị ăn uống của gia đình với lớp xôi dẻo hòa cùng phần đậu đen bùi bùi khi hòa tan vào miệng còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepChúng ta vừa xem qua chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý nhất khi mang thai rất cụ thể chính xác khoa học nhất cho các mẹ bầu bổ sung khi mang thai. Các mẹ bầu nên nhớ rằng bổ sung nguồn dinh dưỡng vừa đủ không để quá thiếu hay quá thừa một chất nào. Chúc sức khỏe mẹ bầu luôn ổn định tốt nhất và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho cả nhà nhé.


0