30/05/2018, 09:44

Cách làm bánh hoa quả ngon mát đẹp da giải nhiệt ngày hè

Cách làm bánh hoa quả mà hôm nay ilamdep sẽ chia sẻ cho các bạn hôm nay không chỉ thơm ngon, đẹp mắt mà còn cực kì đơn giản để nhâm nhi vào những ngày hè nắng nóng đấy. Bánh hoa quả là sự kết hợp mới lạ của lớp bánh bên dưới mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng lớp xoài, dứa bên trên chua chua ...

Cách làm bánh hoa quả mà hôm nay ilamdep sẽ chia sẻ cho các bạn hôm nay không chỉ thơm ngon, đẹp mắt mà còn cực kì đơn giản để nhâm nhi vào những ngày hè nắng nóng đấy. Bánh hoa quả là sự kết hợp mới lạ của lớp bánh bên dưới mềm mịn, tơi xốp hòa quyện cùng lớp xoài, dứa bên trên chua chua ngọt ngọt lạ miệng và phủ thêm lớp dừa nạo béo ngậy khiến bạn không thể chối từ. Vậy thì hãy nhanh tay vào bếp với ilamdep để trổ tài làm bánh hoa quả chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

Phần đế bánh

  1. 165g bột mì
  2. 85g bơ
  3. 30g đường
  4. 25g dừa nạo
  5. 1 chút muối

Phần hoa quả

  1. 1/2 quả dứa
  2. 2 quả xoài
  3. 60g đường
  4. 5g gelatin
  5. 25g bơ
  6. Dừa nạo để trang trí
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ để lạnh, cắt thành miếng vuông. Lót giấy nướng vào khuôn vuông 20x20cm và làm nóng lò nướng ở 180 độ C. Xoài, dứa gọt vỏ, cắt miếng vuông. Ngâm gelatin với nước khoảng 10 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh hoa quả

Cho muối, đường, bơ, bột mì, dừa nạo vào âu lớn, bóp đều đến khi nguyên liệu hòa quyện. Cho hỗn hợp vào khuôn, dàn đều và nướng từ 15 – 18 phút rồi lấy ra, để nguội.

 hình 4

Đun bơ, đường đến khi tan chảy rồi cho hoa quả vào đảo nhẹ tay, đun chừng 10 phút. Sau đó, cho gelatin vào đảo tiếp thêm 2 phút để gelatin chảy ra. Đổ phần hoa quả lên phần đế bánh, dàn đều và để trong tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh hoa quả

Cuối cùng, lấy bánh hoa quả ra, cắt thành miếng nhỏ, phủ chút dừa nạo lên và thưởng thức.

 hình 6

Vào mùa hè năm nay, bạn đã có ngay món bánh hoa quả thơm ngon, ngọt mát để nhâm nhi cùng gia đình thân yêu. Đặc biệt, bánh hoa quả còn có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da đối với các chị em phụ nữ đấy. Vì vậy, hãy thường xuyên làm bánh hoa quả cho cả nhà nhé. Hãy luôn đồng hành cùng ilamdep để biết thêm nhiều món bánh mới lạ khác nữa nhé.


0