31/05/2018, 13:47

Cách làm bánh bao trứng muối cho bữa sáng

Ngoài xôi, bún, phở... thì bánh bao cũng là một trong các món ăn sáng được nhiều người ưa thích. Cách làm bánh bao cũng có nhiều công thức với nhiều loại nhân khác nhau. Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm bánh bao trứng muối cũng khá đơn giản nữa mà rất ngon miệng lại đủ chất cho cả gia đình. ...

Ngoài xôi, bún, phở... thì bánh bao cũng là một trong các món ăn sáng được nhiều người ưa thích. Cách làm bánh bao cũng có nhiều công thức với nhiều loại nhân khác nhau.

Hôm nay, bạn sẽ biết thêm cách làm bánh bao trứng muối cũng khá đơn giản nữa mà rất ngon miệng lại đủ chất cho cả gia đình. Cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé.

cách làm bánh bao trứng muối

Đầu tiên là bạn bằm thịt rồi ướp gia vị, luộc trứng vịt muối và trứng cút.
  • 2

    Tiếp theo, bạn hòa bột làm bánh vào bát rồi hòa men khô cho vào trộn đều. Nhào bột đến khi bột mềm, mịn thì chia thành từng phần, ấn dẹp rồi cho nhân vào giữa gói lại.

    banh-bao-2-4760-1379218558.jpg

    Xếp bánh vào xửng rồi mang hấp chín.

Thành phẩm

Sau 30 phút thì bạn hãy kiểm tra và lấy bánh ra khỏi xửng nhé. Lúc này bánh bao đã được hấp chín vừa mềm, mịn nhưng lại không bị bở.

Bánh bao trứng muối làm khá đơn giản, nhưng khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt của nhân thịt được tẩm ướp kỹ càng, cùng vị béo của trứng cút và vị mằn mặn vừa phải của trứng vịt muối cực kỳ hấp dẫn. 

0