Cách hiệu quả nhất để đọc báo bằng tiếng Anh

Mọi người thường hay nghe nói rằng phương pháp cải thiện tiếng Anh qua việc đọc báo sẽ giúp tăng vốn từ vựng cũng như giúp củng cố ngữ pháp. Vậy, đọc báo tiếng Anh như thế nào thì có thể đem lại cho chúng ta những ích lợi đấy? Lợi ích của việc đọc báo tiếng Anh Đọc báo là một ...

Mọi người thường hay nghe nói rằng phương pháp cải thiện tiếng Anh qua việc đọc báo sẽ giúp tăng vốn từ vựng cũng như giúp củng cố ngữ pháp. Vậy, đọc báo tiếng Anh như thế nào thì có thể đem lại cho chúng ta những ích lợi đấy?

Lợi ích của việc đọc báo tiếng Anh


Đọc báo là một cách để con người thu nạp, mở thêm kiến thức bổ ích. Còn với báo tiếng Anh, các bạn sẽ có thể tích lũy thêm vốn từ vựng phong phú cho mình một cách tự nhiên nhất. Bạn còn có thể nhớ từ vựng lâu hơn khi mỗi tình huống lại có hệ thống từ cụ thể. Và đọc báo tiếng Anh, các bạn nên chọn cách đọc online là tốt nhất.

Với việc được tiếp xúc các cấu trúc câu và ngữ pháp thường xuyên, bạn sẽ vận dụng chúng chuẩn hơn. Không chỉ vậy, các bạn còn được làm quen với cách sử dụng văn phạm của báo nước ngoài, biết được cách dùng câu từ trong tiếng Anh giao tiếp văn phòng.

 

Đọc báo tiếng Anh vừa cải thiện ngôn ngữ vừa có thêm nhiều tri thức mới (Ảnh: zingnews).
 

Ngoài ra, một ích lợi nữa là kỹ năng đọc, hiểu, dịch và viết tiếng Anh của bạn cũng sẽ tiến bộ hơn khi đọc báo tiếng Anh mỗi ngày. Với các sĩ tử chuẩn bị tham gia các cuộc thi IELTS, TOEFL,… thì việc đọc hiểu là rất quan trọng. Các bạn có thể dùng phương pháp để cải thiện trình độ này.

Trang báo tiếng Anh hữu ích


- Báo từ nước Anh: METRO, The Sun, Financial Times, The Guardian, The SundayTimes,…

- Báo từ nước Mỹ: The New York Times, USA Today, New York Daily News, Chicago Sun-Times,…

- Báo từ nước Úc: The Australian, Stuff, Local Matters, The National Business Review,…

- Báo từ Canada: TimesColonist, WinniepegFreePress, Ottawa Citizen, National Post,…

- Báo dành cho người học tiếng Anh: VOA News, Words in the News, The Learning Edge,…

Cách đọc báo tiếng Anh hiệu quả


Thường thì các bài báo đều có công thức chung đó là trả lời cho câu hỏi: Ai? Cái gì? Ở đây? Tại sao? và Như thế nào?. Thế nên, hãy cố gắng vận dụng các bước sau khi đọc báo tiếng Anh, sẽ giúp các bạn rất nhiều đấy!
 

Cách đọc báo tiếng Anh hiệu quả (Ảnh: giohoc).
 

- Bước 1: các bạn hãy tìm đọc các bài thuộc thể loại mình yêu thích, như thế các bạn sẽ có hứng thú để tìm hiểu sâu hơn và phân tích bài báo đó.

- Bước 2: các bạn nên bắt đầu đọc đoạn tiêu đề đầu tiên, vì đây là cách đọc để bạn nắm rõ nội dung của toàn bài.

- Bước 3: đọc đoạn đầu tiên hoặc đoạn thứ hai. Có thể đọc sơ lược qua các phần còn lại nếu muốn nắm hầu hết những thông tin quan trọng.

- Bước 4: đọc từng chữ trong bài báo sau khi đã biết được ý chính. Đọc chi tiết sẽ giúp bạn dễ phân tích và hiểu rõ chi tiết hơn về vấn đề mà bài báo đó đang muốn nói đến. Các bạn nên đọc tuần tự từ trang này sang trang khác, không vội vàng lật nhiều mặt, rất dễ làm bạn rối thông tin.

- Bước 5: Lưu ý là các bạn phải thật tập trung khi đọc, để giúp bạn nắm bắt và xử lý thông tin tốt hơn.

Các thông tin phía trên đã chia sẻ chi tiết về cách đọc báo tiếng Anh hiệu quả và vài trang báo online hữu ích cho các bạn đọc để cải thiện vốn tiếng Anh của mình.

 

 

Nguồn: tienganh247

 
0