04/06/2018, 17:34

Cách chữa rụng tóc cho mùa hanh khô cực hữu ích và tự nhiên.

Rụng tóc theo mùa là hiện tượng thường thấy, nhất là vào mùa thu và mùa đông. Thời tiết lạnh làm cho tóc bị kho, mảnh rất dễ gãy rụng. Tóc rụng nhiều trở thành mối lo lắng của nhiều chị em phụ nữ. Vậy hãy tham khảo một vài cách chữa rụng tóc cho mùa hanh khô cực hữu ích và tự nhiên để có mái ...

Rụng tóc theo mùa là hiện tượng thường thấy, nhất là vào mùa thu và mùa đông. Thời tiết lạnh làm cho tóc bị kho, mảnh rất dễ gãy rụng. Tóc rụng nhiều trở thành mối lo lắng của  nhiều chị em phụ nữ. Vậy hãy tham khảo một vài cách chữa rụng tóc cho mùa hanh khô cực hữu ích và tự nhiên để có mái tóc khỏe mạnh cho mùa đông này nhé!

Hướng dẫn cách chữa rụng tóc mùa hanh khô tự nhiên.

Cách chữa rụng tóc mùa khô rất hữu ích tại nhà

Dùng nước trà xanh

Pha 50g trà xanh với 1 lít nước ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa, tóc sẽ chắc và óng mượt.

Dưỡng tóc với nước cốt chanh tươi

Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt pha với 1 cốc nước, dùng cốc nước đó đổ thấm ướt da đầu và tóc, để nguyên trong khoảng 10 phút rồi nhẹ nhàng massage, sau khi massage xong gội sạch với nước ấm, phương pháp này giúp hồi phục sức sống cho mái tóc.

 Cách chữa rụng tóc mùa khô rất hữu ích tại nhà

Massage da đầu.

Thường xuyên massage da đầu sẽ làm cho da đầu thông thoáng hoặc ngồi thiền mỗi buổi sáng để giảm stress, căng thẳng.

Bổ sung các loại rau củ quả nhiều vitamin

Vitamin C: để giữ tóc không bị gãy rụng và da đầu khỏe từ các loại quả như cam, chanh, dâu,…

Vitamin A, B, C, E từ các loại quả có màu đổ như gấc, cà chua, cà rốt, đu đủ, chuối,…để cung cấp cho da đầu lớp dầu bảo vệ tự nhiên.

Vitamin E: từ các trái bơ, dầu oliu, hướng dương hạt,… để chống oxy hóa, cung cấp độ ẩm cho da đầu.

tăng cường ăn rau xanh các loại và uống nhiều nước mỗi buổi sáng cùng vài hạt đậu đen sống, làm cho tác trở nên đen và tốt cho sức khỏe.

Cách chữa rụng tóc mùa khô rất hữu ích tại nhà

Bảo vệ tóc

Sự thay đổi nhiệt độ từ môi trường lạnh bên ngoài vào môi trường ấm trong nhà và ngược lại cũng khiến mái tóc dễ bị khô, xơ và dễ gãy rụng hơn. Vì vậy khi ra ngoài trời cần giữ ấm cơ thể khi đi ra ngoài, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lựa chọn những dầu gội phù hợp với da đầu, ưu tiên sử dụng những sản phẩm dầu gội từ thảo dược như: bồ kết, hương nhu, cỏ mần trầu, lá bưởi, vỏ trái bưởi… Hạn chế gội đầu bằng nước quá nóng hoặc dùng máy sấy tóc quá nóng… dẫn đến hỏng, gãy, rụng tóc.

Nước gội đầu bồ kết

Trên đây là những mẹo đơn giản nhất để hạn chế rụng tóc mùa hành khô. Mình đã thử và rất hữu hiệu nên mình muốn chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn thành công!


0