03/06/2018, 00:27

Các loại bình chữa cháy và công dụng là gì ?

Khi tham gia chữa cháy thì bạn cần phải được huấn luyện trải qua khóa đào tạo mới các biết cách sử dụng các loại bình chữa cháy dùng đúng với chức năng dập lưa hiệu quả. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi bài viết này nhé. Các loại bình chữa cháy và công dụng Xem thang dây thoát ...

Khi tham gia chữa cháy thì bạn cần phải được huấn luyện trải qua khóa đào tạo mới các biết cách sử dụng các loại bình chữa cháy dùng đúng với chức năng dập lưa hiệu quả. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi bài viết  này nhé.

cac-loai-binh-chua-chayCác loại bình chữa cháy và công dụng

Xem thang dây thoát hiểm nhà cao tầng >> https://naototnhat.com/thang-day-thoat-hiem.html

Các loại bình chữa cháy và công dụng

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bình chữa cháy chính, đó là: bình chữa cháy dạng khí, bình chữa cháy dạng bột.

1. Bình chữa cháy dạng khí CO2

Bình chữa cháy dạng khí, trong đó  có chất chữa cháy là CO2 được nén lỏng trong bình ở áp suất cao. Bình khí CO2 chữa được các đám cháy loại A,B,C và đặc biệt là lý tưởng để chữa đám cháy điện, điện tử.

Công dụng: Bình chữa cháy CO2 3kg, 5kg là loại bình chữa cháy xách tay bên trong chứa khí CO2-790C được nén với áp lực cao, dùng để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh: Đám cháy chất rắn, chất lỏng và hiệu quả cao đối với đám cháy thiết bị điện, đám cháy trong phòng kín, buồng hầm. Cách sử dụng và thao tác đơn giản thuận tiện, hiệu quả. Bình chữa cháy xe đẩy 24kg cũng sử dụng tương tự.

Cách sử dụng: Khi xảy ra cháy, xách bình CO2 tiếp cận đám cháy, một tay cầm loa phun hướng vào gốc lửa tối thiểu là 0,5m còn tay kia mở khóa van bình. Khi mở van bình, do có sự chênh lệch về áp suất, CO2 lỏng trong bình thoát ra ngoài qua hệ thống ống lặn và loa phun chuyển thành dạng như tuyết thán khí, lạnh tới -790C. Khi phun vào đám cháy CO2 có tác dụng làm loãng nồng độ hỗn hợp hơi khí cháy, đồng thời làm lạnh vùng cháy dẫn tới triệt tiêu đám cháy.

Ưu điểm:

+ Chữa cháy nhanh, khí CO2 trong bình vừa làm loãng Oxy trong không khí lại vừa giảm nhiệt độ của đám cháy.

+ Đặc biệt là lý tưởng khi sử dụng với đám cháy liên quan đến các thiết bị điện, điện tử, thiết bị có độ chính xác cao.

+ Sử dụng hiệu quả với hầu hết các đám cháy thông thường hiện nay, từ đám cháy loại A, B, C, E.

+ Không phải vệ sinh bởi CO2 tan ngay trong không khí.

Nhược điểm:

+ Tổng trọng lượng bình nặng hơn bình bột khi cùng thể tích chữa cháy.

+ Không chữa đám cháy trong căn phòng kín mà không có lối thoát an toàn.

+ Tránh phun trực tiếp vào cơ thể người bởi khí CO2 trong bình có thể gây bỏng lạnh.

+ Chú ý khi cầm loa phun của bình kẻo khí CO2 có thể gây bỏng lạnh cho tay của bạn.

+ Dễ tái phát lại đám cháy nếu không dập tắt hẳn.

+ Tránh phun xục trực tiếp vào chất lỏng bởi CO2 trong bình được nén với áp lực cao nên khi ra phun ra khỏi bình có thể sẽ khiến chất lỏng đang cháy bắn ra ngoài khiến đám cháy phức tạp hơn.

Xem thêm hệ thống pccc Fm200 tại https://codienlocphat.com/he-thong-chua-chay-mf200.html

2. Bình chữa cháy dạng bột.

Bình chữa cháy dạng bộ Là bình chữa cháy có chất chữa cháy dạng bột khô(bột BC, ABC, AB) được đóng kín trong bình. Tùy ký hiệu của từng loại bột chữa cháy mà sẽ có tác dụng chữa cháy khác nhau với các loại đám cháy.

+ Ví dụ: bột BC sẽ chữa các đám cháy loại B,C(đám cháy chất lỏng, khí), bột AB sẽ chữa đám cháy chất rắn, lỏng.

Công dụng: Với nguyên lý chữa cháy của bình bột chữa cháy: hoạt động theo nguyên lý làm ngạt – làm loãng nồng độ Oxy và hỗn hợp chất cháy. Bột chữa cháy tác dụng với nhiệt, sinh ra khí CO2 sẽ làm loãng nồng độ Oxy trong vùng cháy, khiến đám cháy không đủ Oxy cung cấp cho sự cháy và tự tắt đi.

Ưu điểm:

+ Bột chữa cháy khó bị ẩm hay vón cục, thời gian bảo quản dài, an toàn.

+ Hầu hết bình chữa cháy dạng bột chữa tốt đám cháy xăng, dầu,…

+ Không nguy hiểm khi phun bột trực tiếp vào người.

+ Bột chữa cháy không độc, an toàn với người, gia súc và môi trường xung quanh.

+ Tổng trọng lượng bình nhẹ hơn bình khí CO2 khi cùng thể tích chữa cháy.

+ Thao tác nạp lại bình nhanh và đơn giản.

+ Giá thành rẻ hơn bình CO2.

Nhược điểm:

+ Bình chữa cháy bằng bột có thể dập tắt hiệu quả đám cháy trên thiết bị điện tử tinh vi (nhạy-có độ chính xác cao), nhưng hóa chất cặn từ chất chữa cháy có thể làm hư hại nghiêm trọng thiết bị được bảo vệ.

+ Bình phù hợp trong các trường hợp đám cháy dầu mỏ và các chế phẩm sản phẩm dầu mỏ.

+ Việc vệ sinh vất vả hơn sau khi sử dụng.

+ Khả năng tái phát lại nếu không đảm bảo đám cháy đã tắt hẳn.

Dịch vụ Nạp Sạc bình chứa cháy tại Đà Nẵng giá rẻ

Trên khu vực miền trung,  có không ít nhiều công ty làm dịch vụ nạp bình chữa cháy tại Đà Nẵng, sạc bình chữa cháy tại Đà Nẵng giá rẻ, mua bình chữa cháy Đà Nẵng. Trong đó không thể nào bỏ qua công ty PCCC Lộc Phát chuyên sản xuất, nhập khẩu phân phối bình chữa cháy thiết bị pccc lớn nhất tại Huế, Đà Nẵng,, Quảng Nam, Quảng ngãi,… Xem chi tiết tại http://codienlocphat.com/nap-binh-chua-chay-gia-re-tai-da-nang.html

Tai khu vực miền Nam, Công ty Pccc Lộc Phát cơ sở tại quận Tân Phú chúng tôi sản xuất và phân phối tất cả các thiết bị pccc, nhận nạp bình chữa chá HCM, Nạp bình chữa cháy tại Bình Dương, Đồng Nai, Cần thơ,… CÁc công ty lớn ở các KCN thì nạp sạc bình chữa cháy với số lượng lớn chúng tôi có những ưu đãi hấp dẫn kèm theo giá thành cạnh tranh tốt nhất cho quý khách hàng.

Với mức giá nạp Bình chữa cháy dạng bột BC, ABC KG là 12.000đ và Bình chữa cháy dạng khí CO2 KG là 15.000đ quy trình nạp sạc được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn PCCC với dây chuyền tự động công nghệ cao nhất mà PCCC LỘC PHÁT trang bị sẽ mang đến cho khách dịch vụ nạp sạc bình chữa cháy tốt nhất.

Hy vọng bài viết trên Các loại bình chữa cháy và công dụng là gì ? giúp cho các bạn hiểu được về bình chữa cháy và chọn được dịch vụ nạp sạc tốt nhất

Xem thêm

  • Vỏ tủ điện https://codienlocphat.com/vo-tu-dien-cong-nghiep.html
  • Tủ Pccc https://codienlocphat.com/tu-chua-chay-trong-nha.html
  • Đèn sự cố https://codienlocphat.com/den-su-co-kentom.html
0