30/05/2018, 16:25

Cá cam sốt Teriyaki thơm ngon cho gia đình bạn đổi vị

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới làm từ loại cá trắng điển hình là Cá cam. Cá cam xuất hiện nhiều ở biển miền Trung vào tháng giêng. Cá cam có thân dài, dẹp; thịt trắng, ngọt, béo, vốn nổi tiếng là một loài cá ngon, giàu chất dinh dưỡng. Cá cam ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới làm từ loại cá trắng điển hình là Cá cam. Cá cam xuất hiện nhiều ở biển miền Trung vào tháng giêng. Cá cam có thân dài, dẹp; thịt trắng, ngọt, béo, vốn nổi tiếng là một loài cá ngon, giàu chất dinh dưỡng.

Cá cam hay còn gọi là cá Yellowtail thường có trong thực đơn các nhà hàng tại Nhật, thịt cá ngọt và rất thơm. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay món cá cam sốt Teriyaki thú vị này các bạn nhé. Các bạn đã sẵn sàng thực hiện cùng chúng tôi chưa nào?

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món Cá cam sốt Teriyaki

Để làm món Cá cam sốt Teriyaki các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 3 lát phile cá Cam.

  • 2 muỗng canh bột khoai tây.
  • Ít muối.
  • 2 muỗng canh xì dầu.
  • 2 muỗng canh rượu sake.
  • 2 muỗng canh rượu mirin.
  • 1 muỗng canh đường.

Khẩu phần ăn này dành cho 3 người nha các bạn.

Cách chế biến món Cá cam sốt Teriyaki thơm ngon hấp dẫn.

Để thực hiện món Cá cam sốt Teriyaki này chúng ta cần trải qua 4 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cho xì dầu và rượu sake vào một túi zip và ướp cá khoảng 30 phút.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho giấy thấm dầu vào chảo, cho miếng cá cam vào chảo và đun nóng khoảng 4 phút với lửa vừa nhé.

Bước 3: Sau đó, khi miếng cá chuyển màu thì các bạn lật miếng cá lại và nướng thêm trong khoảng 6 phút nữa, tắt bếp và hoàn tất món ăn khi miếng cá chín đều.

Bước 4: Cuối cùng, các bạn cho cá ra đĩa và thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận ngay vị ngọt của thịt cá và đậm đà của gia vị ngay miếng cắn đầu tiên đó, thật hấp dẫn phải không nào. Sẽ ngon hơn nếu các bạn ăn khi còn nóng nhé, nghĩ tới thôi là mình đã thèm lắm rồi.

Vậy là món Cá cam sốt Teriyaki thơm ngon đã hoàn thành rồi, không khó làm đúng không các bạn. Chỉ cần một chút thời gian thôi mà cả nhà bạn sẽ có ngay một món mới ngon lành và bỗ dưỡng. Món ăn được nướng với hỗn hợp gia vị cùng cá Cam, mùi thơm của các loại gia vị sẽ làm tăng thêm cảm giác hấp dẫn và quyến rũ của cá.

Đây là món ăn rất phổ biến của người Nhật, với công thức nhanh chóng tiện lợi thì Cá cam sốt Teriyaki sẽ là một món ăn đáng cho gia đình bạn thưởng thức đấy. Vậy bạn còn ngại ngần gì mà không thử sức ngay với công thức này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng gia đình với món Cá cam sốt Teriyaki nhé.

0