15/06/2018, 11:15

Bí quyết cách nấu bún bò huế đơn giản mà ngon theo công thức gia truyền

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1 kg Xương đuôi bò + 400g Thịt bò nạm ( bắp bò ) + 800g giò heo + Sả 1 bó + 2 muỗng mắm ruốc + 2 củ hành tây + 2 quả chanh + 2.5kg bún sợi to + Mỡ 1/3 bát + 1 muỗng bột điều dầu + Ớt quả, ớt bột, mắm, muối, mì chính. Bắp chuối bào, ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg Xương đuôi bò
+ 400g Thịt bò nạm ( bắp bò )
+ 800g giò heo
+ Sả 1 bó
+ 2 muỗng mắm ruốc
+ 2 củ hành tây
+ 2 quả chanh
+ 2.5kg bún sợi to
+ Mỡ 1/3 bát
+ 1 muỗng bột điều dầu
+ Ớt quả, ớt bột, mắm, muối, mì chính. Bắp chuối bào, giá sống, hành lá, mùi tàu

mà 8 món ngon mỗi ngày sẽ giới thiệu đến các bạn. Bún bò huế là món ăn ngon vô cùng quen thuộc và đầy chất dinh dưỡng, nhưng để nấu món bún bò huế này khó thì cũng không khó, mà dễ thì cũng không dễ. để có 1 tô bún bò huế thơm ngon mà đậm chất huế thì sẽ phải cần những bí quyết công thức thật chuẩn. Nói về ẩm thực việt nam không thể nào không nhắc đến các món bún, mỗi vùng miền có những món bún đặc trưng như miền bắc có bún mọc, miền nam có búng mắm, và miền trung là bún bò huế. Bún bò huế ngày nay có ít nhiều cải biên trong cách nấu cũng như gia vị, Và sau đây chúng ta sẽ cùng thực hiện với bí quyết cách nấu bún bò huế đơn giản mà ngon theo công thức gia truyền nhé!

-1

Cách nấu bún bò huế đơn giản mà ngon theo công thức gia truyền:

Bước 1:
Xương bò, giò lợn rửa sạch, chặt khúc, sả 1/2 cắt khúc bó lại, 1/2 băm nhỏ. Thịt nạm rửa sạch, để ráo nước.
Bước 2:
Nấu nước dùng: Đổ vào nồi 3 lít nước + 1/2 muỗng cà phê muôi + 1/2 bó sả. Nước vừa sôi thì cho thịt bò và xương bò vào nấu. Nước sôi được 10 phút cho giò lợn vào. Các bạn tiếp tục nấu lửa vừa, hớt bọt cho trong nước. Chú ý xem loại thịt nào chín mềm trước thì các bạn vớt ra đầu tiên, không để rục quá. Khi vớt hết thịt ra sau đó lọc mắm ruốc đổ vào nồi. Nêm thêm mì chính và nước mắm cho vừa ăn.

Bước 3:
Chảo mỡ nóng cho củ hành lá đập dập vào xào cho thơm, tiếp theo cho sả băm + bột hạt điều + ớt bột + 1 quả ớt chín băm nhỏ vào xào vàng, sau đó cho 1/2 hỗn hợp này vào nồi nước dùng. Với 1/2 hành, mùi tàu băm nhỏ.
Bước 4:
Thịt nạm thái mỏng, to bản. Phần thịt giò lóc phần có nhiều thịt ra khỏi xương, các bạn xắt giống thịt nạm. Còn củ hành thì xắt khoanh. Mùi tàu băm nhỏ.
Bước 5:
Đơm bún vào tô, bên trên để thịt nam + thịt giò và 1 nhúm mùi tàu + củ hành. Nước dùng nấu thật sôi, chế vào tô bún.
Dọn ăn với bắp chuối bào + giá sống + rau mùi tàu + hún cây và xả ốt xào. Khi ăn nặn thêm vài giọt chanh.

-2

Bún bò huế đã theo chân những người con xứ huế đi khắp mọi miền đất nước, có thể nói không nơi nào là không có sự xuất hiện của món ăn hấp dẫn này. Bên cạnh bún mọc, bún thang, bún mắm thì bún bò huế vẫn được đánh giá rất cao. bún bò huế tự nó đã trở thành 1 thương hiệu riêng biệt từ bắc vào nam, hầu như tỉnh thành nào cũng có sự hiện diện các quán bún bò huế.

-3

Cũng như các loại bún khác linh hồn của bún bò huế nằm ở nước dùng. Bún bò huế phải có mắm ruốc, sả, ớt, nước mắm. Sả thơm nồng cùng chung hòa với mùi mắm ruốc và giúp cho giò heo luộc vừa chín tới, mùi thịt bò cùng mắm ruốc, tiêu, hành, trở nên dịu và ngào ngạt thơm đậm đà hương vị. Tô bún bò nhìn có vẻ đạm bạc nhưng lại rất thanh lịch làm cho người ăn không thể đợi chờ thêm giây phút nào nữa, phải thưởng thức ngay.

Một món ăn mới luôn mang lại cho chúng ta 1 trãi nghiệm thú vị đúng không các bạn, và càng thú vị hơn khi chính tay bạn thực hiện món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!


0