15/06/2018, 11:15

Cách làm món bò nướng ống tre thơm ngon lạ miệng khó diễn tả

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 450g thị bò + 150g củ hành tây + 40g tỏi băm + 2 cọng hành lá + 1 ống tre xanh nhỏ + 1/4 trái thơm ( dứa ) + Đường, tiêu, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, mắm nêm Bò nướng ống tre được cho là món đồ nhắm ngon và lạ miệng, tuy chế biến đơn ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 450g thị bò
+ 150g củ hành tây
+ 40g tỏi băm
+ 2 cọng hành lá
+ 1 ống tre xanh nhỏ
+ 1/4 trái thơm ( dứa )
+ Đường, tiêu, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, mắm nêm

Bò nướng ống tre được cho là món đồ nhắm ngon và lạ miệng, tuy chế biến đơn giản nhưng lại rất độc đáo với hương vị thơm ngon rất khó diễn tả. Thành phần nguyên liệu chính của món ăn là thịt bò, được làm chín bằng cách nướng nhưng đặc biệt lại không có mùi khói, thay vào đó là vị ngọt của thịt bò cùng hương thơm kích thích của các loại rau rừng trong món ăn này. Dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bò nướng ống tre thơm ngon lạ miệng khó diễn tả dưới đây nhé!

-1

Cách thực hiện món bò nướng ống tre:

Bước 1: Thịt bò các bạn rửa sạch, thái miếng mỏng hoặc băm nhuyễn vừa ăn, sau đó ướp với 30g tỏi băm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng súp dầu hào, 1/2 muỗng súp dầu ăn. Ống tre các bạn rữa sạch phần ruột ống thật sạch , để ráo . Hành tây bóc vỏ thái khoanh dày 0,2cm. Hành lá rữa sạch, thái khúc nhỏ

Bước 2: Phết dầu ăn trong lòng ống tre, các bạn cho hành tây, thịt bò vào, dùng giấy bạc bịt kín đầu ống tre.
Bước 3: Nướng trên bếp than hoặc bếp ga khoảng 20 phút cho chín thơm. Đun nóng chút dầu ăn, rưới vào bát hành lá, cho lên thịt bò. Khi vỏ ống tre bên ngoài chuyển màu vàng cháy xém, hương thơm thoang thoảng lan tỏa là món ăn đã chín rồi đó các bạn.

Bước 4: Làm mắm nêm: Trộn đều thơm ( dứa ) băm, 4 thìa súp mắm nêm, 1 thìa cà phê đường, tỏi băm, ớt băm.

-3

Thưởng thức:  Cuốn thịt bò nướng với bánh tráng, bún, rau sống, chấm mắm nêm.

Bò nướng ống tre là một món ăn cho ngày thường hay những ngày cuối tuần, dịp lễ tết đều rất ngon, đặc biệt nếu làm món này cho ông xã với bạn bè nhậu rai rai, chắc chắn với các bạn là moi người sẽ trầm trồ và thưởng thức nhiệt tình món này cho mà xem. Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ mua hằng ngày cộng thêm 20 phút chế biến là bạn đã có ngay 1 món ăn lạ miệng mà rất thơm ngon rồi nhé. Chúc các bạn thành công!


0