15/06/2018, 11:15

Bí quyết cách nấu cháo trai ngon cho bé cực ngon và đơn giản

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Trai 500g + Gạo tẻ 100g + Hành lá, rau răm, thì là, hạt nêm, nưốc mắm, dầu ăn. Cách nấu cháo trai ngon cho bé và mẹ là 1 món ăn rất giàu chất dinh dưỡng, khi nhắc đến các món cháo thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới nhiều cách biến tấu khác nhau ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trai 500g
+ Gạo tẻ 100g
+ Hành lá, rau răm, thì là, hạt nêm, nưốc mắm, dầu ăn.

Cách nấu cháo trai ngon cho bé và mẹ là 1 món ăn rất giàu chất dinh dưỡng, khi nhắc đến các món cháo thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới nhiều cách biến tấu khác nhau như cháo gà, cháo vịt, cháo hải sản… và cháo trai là 1 món ăn rất đặc biệt. Để nấu cháo trai được thơm ngon và nhanh thì cần có những bí quyết gì thì dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết cách nấu cháo trai ngon cho bé cực ngon và đơn giản cho mẹ và bé cùng gia đình thưởng thức món ăn bổ dưỡng này nhé!

-1

Cách làm món cháo trai ngon:

Bước 1: Trai ngâm nước cho nhả hêt bùn đất. Cho trai và một lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi đến khi trai há miệng thì bắc xuống. Lấy thịt trai ra khỏi vỏ, rửa kỹ lại cho sạch, nặn hết chất cặn bã trong bụng trai, lọc lấy thịt nạc để ráo nước, thái miếng nhỏ, ướp hạt nêm, nước mắm cho ngấm, sau đó xào chín với hành cho thơm.

-2
Bước 2: Gạo vo sạch cho nước luộc trai và một lượng nước lã thích hợp nấu thành cháo. Sau khi cháo nhừ mới cho thịt trai đã xào vào. Cho thêm hành lá, rau răm, thì là các bạn cắt nhỏ vào mỗi bát cháo, và ăn ngay khi còn nóng sẽ rất ngon.

Mách nhỏ: con trai các bạn mua về ngâm với nước vo gạo hoặc bột mì sẽ có tác dụng rữa sạch đánh bật các chất dơ bên trong con trai nhé.

-3

Theo nghiên cứu của đông y, trai có tác dụng thanh nhiệt cơ thể cực tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra trai lại rất giàu canxi, đạm, kẽm… Chính vì vậy việc chế biến các món ăn từ trai sẽ là lựa chọn cực tốt cho sức khỏe của gia đình bạn nhé

Cháo trai là món ăn điểm tâm sáng ngon và dễ làm, không tốn nhiều thời gian công sức cũng như chi phí mà cả nhà sẽ có một bữa ăn ngon miệng và đủ chất để bắt đầu ngày mới. Cháo trai vừa ngọt vừa thơm mùi hành răm, thịt trai săn chắc đậm đà chắc chắc sẽ làm cho cả gia đình bạn hài lòng đấy!


0