15/06/2018, 11:15

Cách thực hiện bắp bò luộc chấm mắm gừng ngon mà dễ làm tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này Cách thực hiện bắp bò luộc chấm mắm gừng là món ăn cực kỳ đơn giản, với vài thao tác là các bạn đã có một món ngon ơi là ngon. Ngoài cách thực hiện món bắp bò luộc mắm như phía trên , chúng ta có thể cuốn với bánh tráng theo kiểu Hà Nội. Mình chắc ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Cách thực hiện bắp bò luộc chấm mắm gừng là món ăn cực kỳ đơn giản, với vài thao tác là các bạn đã có một món ngon ơi là ngon. Ngoài cách thực hiện món bắp bò luộc mắm như phía trên , chúng ta có thể cuốn với bánh tráng theo kiểu Hà Nội. Mình chắc chắn các bạn sẽ mê liền , nào hãy cùng zaidap.com làm các bước để thực hiện xong món bắp bò luộc chấm tương gừng nhé.

Cách nấu bắp bò luộc chấm mắm gừng

Bước 1: Bắp bò rửa thật sạch , xắt mỏng, ướp tí muối, đường, bột ngọt, xíu dầu ăn.
Bước 2: Gừng gọt vỏ, làm sạch , băm nhuyễn .
Bước 3: đun đến khi sôi lượng nước đủ để nấu canh. Để lửa to kế tiếp thả bắp bò vào. Mỗi lần thả 1 ít để bắp bò nhanh chín, giòn.
Bước 4: Nước vừa sôi lại, khuấy thịt bò lên kế đến vớt ra dĩa . Lần lượt nhúng hết thịt. Để lại nước nấu canh.
Bước 5: Cho gừng băm nhuyễn vào chén, đổ ít nước mắm ngon, nêm tí bột ngọt, quậy đều. Nước mắm này dùng để chấm bắp bò. Nếu ăn cay thì thêm ớt.

Bắp bò luộc nước mắm có vị đậm đà của thịt bò được ướp cùng hương thơm của gừng, sả nên cách đơn giản nhất là các bạn chấm nó với tương ớt đã ngon kế đó . Cầu kỳ hơn các bạn cũng có thể chuẩn bị thêm ít xà lách, chuối xanh, khế xanh, bún và bánh tráng để cuốn cùng bắp bò và chấm nước mắm chua ngọt hoặc nước tương đen thì sẽ càng tuyệt vời hơn đấy!


0