30/01/2018, 11:44

Bầy cách nấu thịt lợn kho củ cải trắng ngon thơm đổi vị cho ngày tết

các bạn nhé. Ngày tết với biết bao món ăn, nào là chiên xào, háp.....Để giúp thay đổi hương vị giúp cải thiện được hương vị quen thuộc vẫn hay ăn thì chúng mình thử vào bếp và biến tấu 1 chút nhé. Món thịt ba chỉ kho củ cải là món ăn thường thấy trong các bữa cơm gia đình, tuy nhiên để nó ...

 các bạn nhé. Ngày tết với biết bao món ăn, nào là chiên xào, háp.....Để giúp thay đổi hương vị giúp cải thiện được hương vị quen thuộc vẫn hay ăn thì chúng mình thử vào bếp và biến tấu 1 chút nhé. Món thịt ba chỉ kho củ cải là món ăn thường thấy trong các bữa cơm gia đình, tuy nhiên để nó thêm ngon trong ngày tết chúng ta cần phải làm theo các bước chuẩn sau đây. Thịt heo kho củ cải muối mà mình trình bày dưới đây là bí kíp gia truyền nhà mình đó nha. Năm nào đến tết mình cũng cùng mẹ nấu món món ăn khá quen thuộc này để đãi gia đình và dòng họ khi đến chúc tết nhà mình. Bạn hãy cùng mình thực hiện cách làm thịt lợn kho củ cải ngon nhất quả đất sau đây nhé! Củ cải sẽ giúp cho món thịt bớt ngậy, và thịt cũng giúp của cải ngon ngọt hơn, 2 loại thực phẩm hỗ trợ nhau giúp chúng tăng vị ngon của nó. Nào hãy vào bếp cùng 7monngonmoingay.vn và cùng làm củ cải kho thịt nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món thịt ba chỉ kho củ cải

  • 400g thịt ba chỉ
  • 300g củ cải
  • Nước màu và gia vị cần thiết.

Cách nấu thịt lợn kho củ cải trắng

Bước 1: Chuẩn bị thịt lợn

  • Đầu tiên là việc chuẩn bị nguyên liệu cho món thịt kho củ cải mặn. Thịt lợn nên chọn phần thịt đùi, có cả phần mở và nạt. Thịt mua về đem đi rửa sạch, sau đó đem đi luộc. Trong quá trình luộc bạn nên cho vào vài hạt muối hạt để thịt mất đi mùi hôi và bọt bẩn trong thịt.
  • Khi nước sôi bạn đảo thịt qua một lần cho thịt chín đều.khi thịt đả chín, vớt thịt ra và rửa thịt dưới vòi nước lạnh rồi để ráo nước.

Bước 2: Ướp thịt lợn

  • Thái thịt từng miếng dày vừa ăn sau đó đem ướp các gia vị vào thịt, bao gồm :đường , muối, tiêu, bột ngột, mắm, nước cốt dừa trong khoảng từ 20 – 30 phút.

Bước 3: Sơ chế củ cải

  • Trong lúc đợi thị bớt nóng, ta bắt đầu sơ chế củ cải.Củ cải ta nạo vỏ thái lát vừa ăn, các kho thịt với củ cải ở đây ta có thể sử dụng củ cải trắng hay củ cải muối đều được.

Bước 4: Nấu thịt

  • Khi thịt đã nguội, thái thịt từng miếng dày vừa ăn sau đó đem ướp các gia vị vào thịt, bao gồm :đường , muối, tiêu, bột ngọt, mắm, nước cốt dừa trong khoảng từ 20 – 30 phút.
  • Cách nấu món thịt kho củ cải khi thịt đã ngấm đều gia vị, ta bắt chảo lên bếp cho dầu vào chảo đợi chảo dầu vừa nóng ta cho thịt vào xào với lửa to cho đến khi sôi thì ta hạ lửa nhỏ lại. Khi thấy chảo hơi khô bạn cho vào một ít nước ấm, trong quá trình kho thịt ta có thể dùng thìa vớt hết bọt tiết ra nha.
  • Canh thời gian khoảng 30 phút thì bạn cho củ cải vào, nhớ đậy kín nắp và hạ nhỏ lửa lại nhé. Rim thịt cho đến khi thịt nhừ thì tắt bếp vì như vậy khi ăn ta sẻ cảm nhận được độ béo của thịt và mùi vị ngon ngọt từ củ cải hòa quyện vào nhau. Sau khi tắt bếp bạn rắt lên trên một ít ớt, hành và không quên bỏ tiêu nhá.

Bước 5: Hoàn thành món thịt kho củ cải

  • Cho thịt kho củ cải ra đĩa và thưởng thức.

Thật tuyệt vời nếu vào thời tiết lạnh có nồi thịt kho củ cải cùng quây quần bên gia đình và thưởng thức nó nhỉ. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0