30/01/2018, 11:44

Cách làm chân giò muối chiên giòn ngon lạ và vô cùng độc đáo

chắc hẳn nhiều người muốn biết đấy. Chân giò với rất nhiều cách chế biến như hấp, luộc, hầm....Hôm nay chúng mình sẽ đến với cách chế biến mới đó là món chân giò muối chiên giòn, nhiều bạn luôn thắc mắc rằng tại sao cách làm chân giò muối chiên giòn của bản thân lại không cho ra đời được món ...

 chắc hẳn nhiều người muốn biết đấy. Chân giò với rất nhiều cách chế biến như hấp, luộc, hầm....Hôm nay chúng mình sẽ đến với cách chế biến mới đó là món chân giò muối chiên giòn, nhiều bạn luôn thắc mắc rằng tại sao cách làm chân giò muối chiên giòn của bản thân lại không cho ra đời được món ăn ngon, giòn mà không dai như ở các quán ăn mà bạn đã thưởng thức? Có lẽ đó là do bạn chưa thực hiện đúng bí quyết rồi, mình đã làm chân giò muối và đã thành công, dự định trong tết này sẽ trình làng gia đình, bè bạn cùng thưởng thức đấy! Món chân giò này các bạn có thể tự làm tại nhà mà vẫn ngon như ngoài hàng chỉ cần là các bạn chăm chỉ 1 chút thôi. Có bạn nào muốn học hỏi kinh nghiệm cách làm chân giò muối ngon tuyệt cú mèo của mình không ạ. Hãy cùng với mình và 7monngonmoingay.vn vào bếp để thực hiện món ăn này nhé.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món chân giò muối chiên giòn

  • 1 cái chân giò trước
  • Dầu ăn
  • Muối
  • 1 bát nước cốt chanh
  • Nửa bát giấm
  • 2/3 bát nước mắm
  • 1 bát đường đen.

Cách làm chân giò muối chiên giòn

Bước 1: Chuẩn bị chân giò

  • Mình thường chọn chân giò là chân trước để thực hiện cách làm chân giò muối ngon đấy (vì chân trước của heo thường ít mỡ hơn, đanh hơn và chắc thịt hơn bạn nhé!).
  • Bạn lọc sạch xương ra, lấy phần thịt rồi dùng dây chỉ dày, dây nilon hoặc lạt bó chặt lại nha!

Bước 2: Chiên chân giò

  • Chuẩn bị một chảo sạch, đặt lên bếp, đổ ½ lít dầu vào đun thật nóng rồi bỏ chân giò vào chiên với lửa nhỏ đến khi thịt chân giò vàng đều các mặt thì bỏ ra (phải chú ý đừng để cháy mất vị đấy nhé).

Bước 3: Luộc chân giò

  • Tiếp theo bạn đặt nồi nước lên bếp và cho thịt chân giò đã chiên vàng vào luộc, cho vào nồi nước luộc thêm một chút muối cho thịt đượm vị bạn nhé! Đun với lửa to đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, đun sôi thêm khoảng 10 – 20 phút nữa là Ok (nếu bạn muốn ăn thịt luộc có màu hồng, vị vừa ngọt lại dai dai thì luộc 10 phút thôi, nhưng nếu muốn ăn thịt chín hơn thì luộc lâu hơn nữa nhé!).
  • Bạn nhớ chuẩn bị sẵn sàng một bát nước đun sôi để nguội để khi vớt chân giò luộc ra khỏi nồi, bạn nhúng ngay thịt chân giò vào nhé (công đoạn này được thực hiện thì đảm bảo chân giò sẽ không bị thâm, màu sắc tươi ngon hấp dẫn hơn đấy).

Bước 4: Ngâm chân giò

  • Cắt chanh vắt lấy một bát nước, bỏ hạt lấy nước cốt, sau đó bạn hòa tan với nửa bát giấm gạo, 2/3 bát nước mắm ngon cùng với 1 bát hỗn hợp đường đen lẫn trắng nhé (nếu bạn nghĩ khó hòa tan đường vào trực tiếp thì cũng có thể hòa tan đường riêng với nước ấm rồi đổ chung với các gia vị khác cũng được).
  • Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp nước chanh, giấm, mắm, đường này vào một lọ thủy tinh sạch sẽ rông rãi (hộp nhựa cũng ok nha), cho chân giò đã chế biến vào, đậy nắp thật chặt và cho vào tủ lạnh (bạn nhớ phải đảm bảo nước ngâm ngập thịt chân giò nha, nếu không thì bạn pha thêm nước chua ngọt như chấm nem vào ấy).

Bước 5: Hoàn thành món chân giò ngâm muối

  • Cách làm chân giò ngâm muối sẽ cho ra sản phẩm tươi ngon, giòn, dai mà không bị ngấy chỉ sau 3 – 5 ngày thôi (cũng một phần vì mình chọn chân giò trước nữa đấy). Khi ăn nhớ thái miếng mỏng đều chấm nước chấm mà bạn thích nhé (mình thấy chấm với tương ớt hay muối tiêu chanh cũng ok lắm ý).

Món chân giò muối chiên giòn chua hơn hay ngọt hơn, mặn hơn hay nhạt hơn phụ thuộc vào cách bạn làm chân giò muối thế nào nữa đấy ( ngọt hơn là bạn tăng đường, mặn hơn là nêm nhiều nước mắm với muối đó nha).

Bạn có thấy cách làm chân giò muối chiên giòn của mình rất đơn giản, món ăn lại rất hấp dẫn không nào? Hi vọng rằng, với cách làm chân giò muối ngon của mình, bạn sẽ có thêm một món ăn ngon miệng tự tay mình làm mà không cần phải mất công ra tiệm ra quán, chúc các bạn thành công nha!

Với cách làm chân giò muối tại nhà trên đây có gì mà khó hiểu thì các bạn có thể comment phía dưới và mình sẽ cùng nhau trao đổi kinh nghiệm để có được những món ăn ngon miệng nhé!

À chút nữa quên là ngoài cách trên chúng ta còn có cách làm chân giò muối hun khói, nhưng chắc là mình hẹn lần sau sẽ hướng dẫn các bạn chủ đề này nhé!

0