03/06/2018, 00:26

Ăn thịt trâu, thịt dê có tác dụng gì ?

Thịt là loại thực phẩm vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người người, bởi chúng là nguồn cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất như: protein, lipit, vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể như: sắt, magie, photpho…Vì vậy, với những ai không sử dụng loại ...

Thịt là loại thực phẩm vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ con người người, bởi chúng là nguồn cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất như: protein, lipit, vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu khác cho cơ thể như: sắt, magie, photpho…Vì vậy, với những ai không sử dụng loại thực phẩm này trong những bừa ăn hằng ngày thường xuyên thì tình trạng thường thấy là mệt mỏi, suy nhược và thiếu dinh dưỡng…Trong tất cả những loại thịt đó, thịt trâu và thịt dê được coi là hai loại thịt vô cùng tốt cho cơ thể. Vậy chúng mang lại tác dụng gì? Mời các bạn theo dõi bài viết:   

cong - dung - thit - trau

Ăn thịt trâu có tác dụng gì ?

Theo Đông y hco biết, thì thịt trâu là một loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng, cùng đó tất cả những bộ phận khác của trâu còn được ứng dụng như những loại dược liệu để điều trị những chứng bệnh cho cơ thể.

Theo nghiên cứu khoa học, thành phần dinh dưỡng trong thịt trâu bao gồm: Trong thịt trâu chỉ có 1,6 – 5,6% mỡ so với thịt bò là 10 – 22%. Hơn nữa, lượng sắt có trong thịt trâu lại hơn hẳn thịt bò. Đặc biệt, thịt trâu lại chứa lượng mỡ ít hơn nhiều lần so với thịt bò. Vì vậy, dựa trên những giá trị dinh dưỡng của thịt trâu sẽ nhiều hơn nhiều lần so với thịt bò.

Mặt khác, theo số liệu nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, thì thành phần dinh dưỡng có trung bình trong 85gr thịt trâu bao gồm: 160calo, 26g protein, 5g tổng chất béo, 2g chất béo bảo hòa, 49mg Cholestrerol. So với thịt bò, thì thịt trâu có một điểm hữu ích vượt trội là chúng có lượng Cholestreol thấp hơn so với thịt bò là 49mg. Với giá trị như trên, thịt trâu mang lại rất nhiều công dụng và đặc biệt là sức khoẻ.

Theo Đông y, thịt trâu là loại thực phẩm có màu hồng tái, mỡ trắng, thớ to, mùi tanh, có vị ngọt, tính hơi hàn, không độc. Vì vậy, chúng được sử dụng rất nhiều trong những trường hợp điều trị các chứng bệnh như: phong thấp sưng tê, đau lưng, phù chân, bổ khí huyết, làm mạnh gân cốt…

Nên xem https://mekuro.com/co-nen-cho-tre-an-thit-trau/

Bên cạnh đó, thịt trâu còn được sử dụng như một phương thuốc điều trị một cách hiệu quả trong việc điều trị bệnh huyết hư, mồ hôi trộn, nóng trong xương. Để điều trị những chứng bệnh này, thì phương pháp bạn cần áp dụng là nấu thịt trâu với những món ăn hằng ngày như: khoai sắn, củ cải, ngó sen, củ súng cùng các loại rau thơm bằng cách hầm nhuyễn chúng.

Với những trường hợp phụ nữ sau khi sinh bị tắc hoặc không có sữa cho con bú thì hãy sử dụng thịt trâu ở phần mũi, rồi chế biến thành món canh nấu với mướp khía cùng hành hoa cả củ và lá tươi, hoặc bạn có thể chế biến với đu đủ, mít non, hành.

Ăn thịt dê có tác dụng gì ?

Cùng với thịt trâu, thịt bò thì một trong những loại thịt vô cùng phổ biến trong những bừa ăn của người Việt chính là thịt dê. Theo khoa học, thịt dê là loại thịt có mùi thơm và rất lành tình nên có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và giữ nhiệt rất tốt, nên thịt dê đặc biệt phù hợp ăn trong những thời điểm lạnh giá, và nhất là mùa đông.

Những nghiên cứu đã chứng minh rằng, với thành phần dinh dưỡng khá cao và phong phú, thì thịt dê có tác dụng vô cùng hữu ích trong việc kích thích và thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp tăng thân nhiệt và giữ ấm. Đồng thời, thịt dê còn được oi làm một trong những vị thuốc kỳ diệu trong viêc hỗ trợ điều trình các bệnh liên quan đến hệ thống hô hấp như: lao, hen suyên và viêm phế quản. Đối với trường hợp này, bạn có thể chế biến thịt dê thành những món ăn như: cháo, thịt dê hầm tỏi, thịt dê hầm cà rốt, hầm rượu vang…

Bên cạnh đó, ngoài những tác dụng kể trên thịt dê còn được ứng dụng để điều trị cho những bệnh nhân mắc chứng thiếu máu, lao phổi và những người suy dinh dưỡng. Bạn chỉ cần sử dụng thịt dê và chế biến thành những món ăn và ăn liên tục trong 30 – 40 ngày, thì những chứng bệnh kể trên của bạn sẽ nhanh chóng thuyên giảm và khỏi hẳn.

Mặt khác, với những phụ nữ sau sinh bị băng huyết quá nhiều, bị suy nhược hoặc không có sữa cho con bú, thì thịt dê chính là lựa chọn vô cùng thông minh cho bạn. Đồng thời, loại thịt đỏ náy còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kích thích quá trình sản sinh các loại ezim cho lợi cho hệ tiêu hoá, và hỗ trợ hiệu quả trong những trường hợp suy giảm sinh thực cơ thể. Đặc biệt, thịt dê còn có khả năng vô cùng hữu ích cho sinh lý phái mạnh, nên chứng được ứng dụng rất nhiều thành những món ăn nhằm cải thiện khả năng tình dục của phái mạnh.

Bên cạnh những hữu ích từ thịt dê, thì những bộ phận khách của dê cũng mang lại rất nhiều tác dụng cho chúng ta như: ngọc dương và thận dê có tác dụng cải thiện khả năng sinh lý và bổ dương rất lớn, cao dê có tác dụng , cao dê chữa bệnh đau lưng, tiết dê pha rượu giúp bổ huyết, chữa đau đầu, choáng váng…

Bạn có biết con tê tê là thần dược, xem chi tiết tại >> https://mekuro.com/te-te-la-con-gi/

Thông qua những thông tin trong bài viết: trên đây. Có lẽ bạn sẽ thể làm ngơ với món ăn có lợi này. 

0