08/02/2018, 17:09

Ăn thính – Ngậm thính – Đớp thính là gì?

Gần đây trên các trang rộ lên cụm từ “Đớp thính” hoặc những Hashtag dạng #Đớpthính, #Ănthính, #Ngậmthính… để ám chỉ một hành động nào đó và có khi nào bạn tự hỏi Đớp thính là gì chưa? Đớp thính là gì | Ăn thính là gì |Ngậm ...

Gần đây trên các trang rộ lên cụm từ “Đớp thính” hoặc những Hashtag dạng #Đớpthính, #Ănthính, #Ngậmthính… để ám chỉ một hành động nào đó và có khi nào bạn tự hỏi Đớp thính là gì chưa?

Đớp thính là gì, Ăn thính là gì, Ngậm thính là gìĐớp thính là gì | Ăn thính là gì |Ngậm thính là gì

Xuất hiện như một từ lóng chính vì thế rất nhiều bạn không hề biết Đớp thính là gì nhất là khi bạn không phải là “cú đêm” ngày ngày online Facebook, Zalo, Twiter… trò chuyện, tán gẫu, chat chít cùng bạn bè. Hãy tham khảo khái niệm Đớp thính dưới đây để tự mình lý giải câu hỏi Đớp thính nghĩa là gì.

[Đớp thính là gì] Đớp thính hay Ăn thínhNgậm thính là tính từ chỉ tính chất, một từ lóng chỉ hành động một ai đó “mắc bẫy” của người đã “Thả thính” trước đó một cách chủ động; Đớp thính thường được sử dụng trên mạng xã hội với hàm ý trêu đùa, tếu táo đôi khi là chế nhạo, phỉ báng.

Có tính chất mạnh hơn Ăn thính và Ngậm thính; Đớp thính thể hiện tính chủ động, quyết liệt hơn tranh dành hơn là “mắc bẫy” do người khác đặt ra. Hành động Đớp thính có thể là chủ động hoặc bị động nhưng xét chung những người “Đớp thính” vẫn là “bị hại”.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ĐỚP THÍNH – ĂN THÍNH – NGẬM THÍNH

– Đớp thính hay Ăn thính – Ngậm thính
– Là tính từ, từ lóng
– Ám chỉ một ai đó “mắc bẫy” của người đã “Thả thính”
– Đớp thính thường được sử dụng trên mạng xã hội với hàm ý:
+ Trêu đùa
+ Tếu táo
+ Đôi khi phỉ báng, chế nhạo…

Tới đây hẳn bạn đọc đã phần nào hình dung được Đớp thính là gì rồi đúng không nào. Nhìn chung nó là “thành phẩm” của cả một quá trình Thả thính dài dặc dặc hoặc đôi khi cũng chỉ là một vài chiêu thức reo thính căn bản được các bạn trẻ áp dụng.

Đớp thính là gì, Ăn thính là gì, Ngậm thính là gìĐớp thính ám chỉ một ai đó “mắc bẫy” của người đã “Thả thính”

Hiện tại, Thả thính có thể được thể hiện qua nhiều cách thức khác nhau như: dùng tiền bạc để “dụ” người ham tiền, post ảnh sexy “mồi chài” người ham sắc, dùng mời đường mật để “mê hoặc” người thiếu hiểu biết… bạn đọc có thể tham khảo lại bài viết Thả thính là gì để biết thêm nguồn gốc ra đời, ý nghĩa của chúng trước khi quyết định có… Ăn thính hay không.

Trên đây là khái niệm Đớp thính cùng một số thông tin cơ bản giúp bạn đọc có thể tự mình lý giải một số câu hỏi dạng như: Ăn thính là gì, Ngậm thính là gì, Đớp thính là gì, Đớp thính là thế nào, Nghĩa từ Đớp thính…

Chúc bạn có thêm nhiều kiến thức mới trên Thuatngu.org – Website tra cứu khái niệm, định nghĩa, thuật ngữ miễn phí.

Comments for Facebook

comments

0