7 chủ đề Tiếng Anh để bắt chuyện p1

Bạn đã bao giờ tham gia một buổi tiệc Tiếng Anh mà mọi người xung quanh đang say sưa trò chuyện, còn bên cạnh bạn là một người bạn mới, chắc hẳn bạn rất muốn bắt chuyện nhưng lại loay hoay mãi không biết phải nói gì cho tự nhiên? Những Tiếng Anh đơn gian sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn, ...

Bạn đã bao giờ tham gia một buổi tiệc Tiếng Anh mà mọi người xung quanh đang say sưa trò chuyện, còn bên cạnh bạn là một người bạn mới, chắc hẳn bạn rất muốn bắt chuyện nhưng lại loay hoay mãi không biết phải nói gì cho tự nhiên?
Những Tiếng Anh đơn gian sẽ giúp bạn trở nên thân thiện hơn, gần gũi với mọi người và có thêm nhiều bạn bè. Vì thế lần này, diendantienganh.com muốn giới thiệu với các bạn một số cách để bắt chuyện thật tự nhiên và thú vị.

 

Bắt chuyện bằng Tiếng Anh thật dễ dàng (ảnh Internet)

1. Introduction-Giới thiệu

Tất nhiên giới thiệu bản thân là phần đầu tiên thường gặp nhất trong mọi cuộc đối thoại. Nói đôi chút về bản thân sẽ giúp người nghe có cảm giác tin tưởng hơn vào người họ đang trò chuyện, nhất là trong trường hợp lần đầu hai người biết nhau hoặc đã từng gặp rất lâu trước mà bạn sợ họ đã quên mất mình.
Ví dụ:

“Good morning! We always have coffee at the same time but we’ve never spoken before. My name is [Your Name].”-Chào buổi sáng! Chúng ta vẫn thường uống cà phê cùng lúc đấy nhưng vẫn chưa được trò chuyện. Tôi tên là [Tên]

“Hello, how are you today? My name is [Your Name]. I’m still learning English so please let me know if I make any mistakes.”-Xin chào, hôm nay bạn khỏe không?Tên tôi là [Tên]. Tôi vẫn đang học Tiếng Anh vậy nên hãy cho tôi biết nếu tôi mắc lỗi gì nhé.

“Hi Angela. You might not remember me but we met at Tom’s Christmas party last year. I’m [Your Name].”-Chào Angela. Chắc bạn không nhớ nhưng chúng ta đã gặp ở tiệc giáng sinh của Tom vào năm ngoài. Tôi là [Tên].

2. Universal Topics-Những chủ đề chung

Đây là những chủ đề thường được mọi người bàn luận như: thời tiết (weather), tin nóng (current news), thể thao (sport) hoặc giải trí (entertainment).
Ví dụ

“Did you watch the Oscars last week? I can’t believe Leonardo DiCaprio finally won one!” Bạn đã xem giải oscar tuần trước chưa? Tôi không thể tin cuối cùng Leonardo DiCaprio cuối cùng cũng có giải!

“That basketball game yesterday had me glued to my seat. Wasn’t that a great save at the very end?” Trận đấu bóng chày hôm qua làm tôi không thể rời chổ ngồi. Đúng là quá tuyệt vời ở phút cuối đúng không?
 


Trò chuyện Tiếng Anh tại các buổi tiệc (ảnh internet)

 3. The Day-Một ngày

Nếu bạn không biết nói gì thì cứ nó về một ngày của bạn hoặc hỏi đối phương về ngày của họ. Cố gắng cân bằng câu chuyện trong cuộc nói chuyện Tiếng Anh của bạn, đừng để bạn chỉ nói còn người kia chỉ nghe. Những câu hỏi bạn có thể hỏi như:
  • How was your day? / How has your day been so far? Hôm nay thế nào?
  • How have you been feeling today?Hôm nay bạn thấy sao?
  • What have you been doing today? Hôm nay bạn làm gì?
  • Has anything exciting happened today?Nay có gì thú vị không?
  • What are you planning for after work? Bạn có định làm gì sau giờ làm không?
  • Are you doing anything fun after work?Có đi đâu chơi sau giờ làm không?
Nếu như bạn của bạn có một ngày không vui thì bạn có thể dùng một số lời để khich lệ họ.
Ví dụ

“Hey there. You look like you’re having a rough day. I hope it gets better for you.”-Bạn đã có một ngày không tốt lắm nhỉ, tôi mong là mọi thứ với bạn rồi sẽ ổn hơn.

“Good morning! I went camping on Saturday, and of course it rained all day. Was your weekend any better?”-Chào buổi sáng! Tôi đã đi cắm trại vào thứ Bảy, and tất nhiên trời mưa nguyên ngày. Cuối tuần của bạn có đỡ hơn tôi không?

“The day is almost over! Do you have any interesting plans for the evening?” Dù sao ngày đó cũng qua rồi. Bạn có kế hoạch gì thú vị cho tối nay chưa?

Lưu Ngọc theo fluentu.com


 
0