6 lưu ý giúp hoàn thiện kỹ năng viết tiếng Anh

Việc , kỹ năng viết thường là kỹ năng gây trở ngại với nhiều người. Phần lớn các thí sinh có điểm Writing thấp trong các kỹ năng, làm ảnh hưởng đến điểm số tổng khi tham dự thi. Dưới đây là 6 lưu ý giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này: 1. Hình thành thói quen viết tiếng Anh hàng ...

Việc , kỹ năng viết thường là kỹ năng gây trở ngại với nhiều người. Phần lớn các thí sinh có điểm Writing thấp trong các kỹ năng, làm ảnh hưởng đến điểm số tổng khi tham dự thi.

Dưới đây là 6 lưu ý giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này:

1. Hình thành thói quen viết tiếng Anh hàng ngày

 
Không quan trọng là bạn viết về điều gì, những việc bạn làm, nghe thấy hay các mẫu tin tức trên TV hằng ngày, bạn có thể viết chúng ra bằng tiếng Anh các tờ note nhỏ sau đó dán ở bất cứ nơi nào bạn có thể nhìn thấy. Hoặc bạn có thể kể ra những câu chuyện về những chủ đề mà bạn yêu thích bằng .
 

Luyện viết bằng tiếng Anh thường xuyên (Nguồn: The Urbanlady)
 
Lúc bắt đầu, bạn viết có thể chưa tốt nhưng việc rèn luyện như thế sẽ giúp người học nhận ra những điểm yếu và sai sót của mình. Sau một thời gian kiên trì luyện tập thường xuyên, kỹ năng viết tiếng Anh của người học tiếng Anh sẽ được nâng cao.

2. Cách dùng từ vựng chính xác, rõ ràng

 
Trong việc học tiếng Anh các bài luận (essay) mang tính học thuật, luôn chú trọng việc sử dụng từ chính xác và hàn ngôn. Ví dụ khi đề cập tới đặc tính của “children” thì sẽ là “young” chứ không phải “small”.  Do vậy, bạn có thể nói “small kids”, nhưng khi viết thì sẽ là “young children”.

3. Không sử dụng đại từ mang tính cá nhân

 
Trong các bài viết học thuật bằng tiếng Anh, tránh việc sử dụng các đại từ mang tính cá nhân và không khách quan. Nên lưu ý là không phải bạn hoàn toàn không được phép sử dụng mà bạn chỉ nên dùng khi bạn muốn cho biết ý kiến mang tính cá nhân với “I” và “my”, tránh dùng “you”.

4. Lưu ý quan trọng là bạn không được viết tắt trong lối viết học thuật tiếng Anh.

5. Nên dùng thể bị động

 
Bạn đã quen với việc sử dụng câu trực tiếp khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Nhưng với lối viết học thuật, cấu trúc viết này không được “chào đón” như dạng bị động. Khi viết bài luận, trong các loại câu, dạng câu bị động sẽ làm văn phong hay và lôi cuốn hơn. Ví dụ: “It is considered important for young children to learn English” hoặc “Learning English is considered (to be) important for young children.”
 

Viết các dạng câu thể bị động trong bài luận (Nguồn: Thegioibantin)

 

6. Đọc nhiều hơn
 

Để viết tốt, người  nên đọc thật nhiều. Khi mới bắt đầu, việc đọc có thể gây nhàm chán bởi có quá nhiều từ vựng, cấu trúc bạn chưa biết đến và chưa hiểu rõ. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ thấy quen dần với cách viết, dùng từ. Khi các cấu trúc này đã được ghi vào trí nhớ, kỹ năng viết tiếng Anh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nguồn VnExpress.
0