08/02/2018, 15:26

20-10 là ngày gì? tại sao lại có ngày 20-10?

Thời còn đi học rất nhiều bạn khi mới bước vào trường cũng đều thắc mắc trong đầu câu hỏi ngày 20-10 là gì? nó có liên quan gì đến ngày của giáo viên? Đó là cụm từ viết tắt của () . Hai con số này được khá nhiều người biết đến song cũng không ít người không bết đến ý nghĩa của nó ...

Thời còn đi học rất nhiều bạn khi mới bước vào trường cũng đều thắc mắc trong đầu câu hỏi ngày 20-10 là gì? nó có liên quan gì đến ngày của giáo viên? Đó là cụm từ viết tắt của (). Hai con số này được khá nhiều người biết đến song cũng không ít người không bết đến ý nghĩa của nó là gì. Bài viết dưới đây Hoidapfun sẽ giúp các bạn tìm hiểu 20-10 là ngày gì nhé.

Xem thêm:   |  

Nói về ngày này riêng của đất nước Việt Nam thì đây là Ngày phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng.

Chúng ta cùng tìm hiểu một chút về lịch sử ngày quan trọng này của Vệt Nam. Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đã đổi tên thành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”. Trước năm 1975 tại miền Nam Việt Nam, dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa, Ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai bà Trưng vào ngày 6 tháng 2 âm lịch.




Còn về học đường, ngày 20-10 này được đa số các bạn gái trong lớp đều bắt các bạn trai cũng phải tổ chức sự kiện, kỷ niệm cho mình như như là một ngày lễ bình thường trong vô số các ngày lễ của phụ nữ vậy. Nếu ngày 20-10 mà bạn không tặng hoa hay quà cho bạn khác giới nào thì có lẽ bạn F.A khá lâu đấy. Mau đi kiếm lấy cho mình một cruch đi.

0