08/02/2018, 15:26

QTQĐ là gì? khi nào thì sử dụng nó?

QTQĐ là cụm từ viết tắt khá thú vị, đây có thể coi như là một từ thuần việt bởi do chính những “teenword” Việt Nam tự phát minh ra. Nếu bạn vô tình gặp cụm từ này mà không biết ý nghĩa của nó là gì thì bài dưới đây của hỏi đáp fun sẽ giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa của từ đó. ...

QTQĐ là cụm từ viết tắt khá thú vị, đây có thể coi như là một từ thuần việt bởi do chính những “teenword” Việt Nam tự phát minh ra. Nếu bạn vô tình gặp cụm từ này mà không biết ý nghĩa của nó là gì thì bài dưới đây của hỏi đáp fun sẽ giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa của từ đó.

Xem thêm:   |  

Trong suốt các cuộc nói chuyện thì thỉnh thoảng lại xuất hiện cụm từ viết tắt QTQĐ này, khá nhiều câu hỏi đặt ra là từ này có bao nhiêu nghĩa, ngay cả khi chat hoặc khi đọc các comment trên facebook, zalo, skype… có thể các bạn sẽ gặp nhiều từ viết tắt mà có thể nếu không cập nhật “từ điển teenword” mới này bạn sẽ không hiểu hoặc rất khó đoán đúng ý nghĩa của nó. Trong đó có QTQĐ và rất nhiều từ khác nữa.

QTQĐ là viết tắt của cụm từ “Quá Trời Quá Đất“, thường được sử dụng trên facebook, haivl và các diễn đàn dành cho teen. Từ này thường được dùng để nhấn mạnh một trạng thái nào đó.




Ví dụ: “Mệt qtqđ” = “Mệt quá trời quá đất”
“Hôm nay đi chơi vui qtqđ luôn!” = “Hôm nay đi chơi vui quá trời quá đất luôn!”.

Sau này, người ta dịch nghĩa QTQĐ theo kiểu vui vui như sau:

Anh nhớ em QTQĐ Anh nhớ em quá trời quá đất.
Đẹp QTQĐ Đẹp quá trời quá đất
Xấu QTQĐ Xấu quá trời quá đất.
QTQĐ Quay tay quá đỉnh
QTQĐ Quay tay quá độ
QTQĐ Quan tâm quá đà
QTQĐ Quá thể quá đáng

Qua bài vết này nếu bạn muốn dùng từ trên thì hãy lựa thời gian và thời điểm dùng nhé!

0