08/02/2018, 15:25

Coupon là gì? khi nào thì ta thấy từ này?

Bạn đang băn khoăn không biết Coupon là gì? Đây là một từ được du nập từ nước ngoài và nó được cho là khá mới ở Việt Nam, nhưng hoàn toàn không xa lạ với những người thường xuyên mua sắm Online hoặc tham gia các chương trình khuyến mại của các Doanh nghiệp. Nếu bạn thực sự muốn tìm ...

Bạn đang băn khoăn không biết Coupon là gì? Đây là một từ được du nập từ nước ngoài và nó được cho là khá mới ở Việt Nam, nhưng hoàn toàn không xa lạ với những người thường xuyên mua sắm Online hoặc tham gia các chương trình khuyến mại của các Doanh nghiệp. Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu từ này để bắt đầu cho sự tò mò đó thì bài viết dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:   |  

Coupon là gì? khi thì dùng từ này.

Coupon là phiếu giảm giá được định nghĩa để giới thiệu 1 chương trình, sản phẩm hoặc dịch vụ đang khuyến mại. Coupon được sử dụng trong tất cả nghành nghề dịch vụ có thể mua bán và trao đổi nhằm mục đích thương mại hóa sản phẩm theo mô hình marketting riêng từng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vô tình bạn đi qua một số các chuỗi cửa hàng đều treo biển Sale (giảm giá), nhưng khi vào mua thì nhân viên lại yêu cầu mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá mà bạn không biết lấy chúng ở đâu thì khi đó bạn bắt đầu đặt dấu chấm hỏi về cách lấy chúng như thế nào. Bài dưới đây Coupon được phân ra hai loại chính là:




+ Với mô hình Mua Chung (mua theo nhóm) Coupon có giá trị tương ứng với số tiền gốc trừ đi số tiền đã khuyến mại ”

+ Coupon có thể sử dụng dưới dạng phiếu in hoặc dưới dạng phiếu điện tử

Để có thể lấy được chúng thì bạn phải là khách hàng thường xuyên mua hàng ở đó hoặc bạn được người thân quen tặng phiếu.

Coupon cũng được định nghĩa theo 1 cách khác:

Coupon (Phiếu thưởng mua hàng): Là một loại khuyến mãi thường do các cửa hàng phát hành theo sự thỏa thuận của 1 đơn vị/công ty/tổ chức tổ chức khuyến mãi, theo đó người mua nếu xuất trình coupon sẽ được giảm giá hoặc hưởng những ưu đãi đặc biệt được ghi trên coupon.

0