08/02/2018, 15:25

Pm là gì? nghĩa của từ pm là gì?

Khi bạn nói chuyện với ai đó mà họ nhắn cho bạn với nội dung “chắc mai mình rảnh đó, có gì mai bạn pm lại cho mình nhé” mà bạn không bết từ pm nghĩa là gì thì có lẽ bạn là người mới tham gia MXH (mạng xã hội). Để giải thích rõ hơn về từ này cho các bạn không hiểu thì bài ...

Khi bạn nói chuyện với ai đó mà họ nhắn cho bạn với nội dung “chắc mai mình rảnh đó, có gì mai bạn pm lại cho mình nhé” mà bạn không bết từ pm nghĩa là gì thì có lẽ bạn là người mới tham gia MXH (mạng xã hội). Để giải thích rõ hơn về từ này cho các bạn không hiểu thì bài viết dưới đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc của bạn đó. Hãy cùng Hỏi Đáp Fun tìm hiểu từ pm nghĩa là gì nhé.

Xem thêm:   |  

PM trong bài viết này của Hỏi Đáp Fun không phải là PM trong hệ thống giờ. Từ PM trong bài viết này được viết tắt từ personal message hoặc private message. Còn PM = Post Meridiem, tiếng Latin có nghĩa là sau buổi trưa. Từ 12 giờ trưa cho tới 11:59 tối (12:00 PM-11:59PM). Ví dụ bạn thấy trong điện thoại ghi là 3 PM nghĩa là 3 giờ chiều.

Vậy PM có ý nghĩa gì? ?




Như đã nói ở trên PM là từ viết tắt từ personal message hoặc private message.  Nên dịch theo nghĩa tiếng Việt chúng tôi sẽ được hiểu là tin nhắn cá nhân hoặc tin nhắn riêng tư. Việc sử dụng từ trong facebook hay yahoo chat, thực ra là để chỉ hành động yêu cầu người nhận được tin nhắn đó hồi đáp trả lời lại cho người gửi. Hiện nay từ này được sử dụng rộng rãi.

Vì ý nghĩa nó chính xác hơn nhiều so với từ chat được dùng trong thời điểm yahoo phát triển ở Việt Nam. Bởi vì từ chat chỉ để là hành động trò chuyện chung chung. Còn PM là chính xác đối tượng một ai đó.

0