08/02/2018, 15:25

SML là gì? sml là gì trên fakebook?

Trong thời gian gần đây giới trẻ lại truyền tay nhau từ sml trong hầu hết tất cả các cuộc nói chuyện, với mục đích của từ chỉ là tán chuyện với nhau để câu chuyện thêm phần thú vị, và bạn đang tìm hiểu về từ đó thì nên đọc bài dưới đây để biết ý nghĩa thực sự của từ msl này. Xem ...

Trong thời gian gần đây giới trẻ lại truyền tay nhau từ sml trong hầu hết tất cả các cuộc nói chuyện, với mục đích của từ chỉ là tán chuyện với nhau để câu chuyện thêm phần thú vị, và bạn đang tìm hiểu về từ đó thì nên đọc bài dưới đây để biết ý nghĩa thực sự của từ msl này.

Xem thêm:   |  

SML là gì? tại sao lại dùng từ sml?

SML là tiếng lóng thường được các bạn trẻ thế hệ 9x, 10x hay còn gọi là 2k sử dụng khi comment trên Facebook. Nó là viết tắt của từ: “Sấp mặt loz” sấp mặt luôn

Tùy từng trường hợp mà sử dụng từ đó, nếu sử dụng đúng chỗ thì câu chuyển trở nên  thú vị hơn nhưng ngược lại thì nó gây đến cho người bên kia cảm giác khó chịu.

Để nhấn mạnh về một vấn đề gì đấy mà vấn đề đó thực sự gây ảnh hưởng lớn đến người nào đó trong câu chuyện. Kèm theo đó là những tiếng cười hoặc những câu và từ ngữ kéo theo để vấn đề thêm nghiêm trọng hơn, nhưng thực chất chỉ là chém gió để câu chuyện thêm thú vị và gây ra những tiếng cười thoải mái, thư giãn.




SML thường được đi kèm với những câu như: “Thằng kia / con kia bị ngã sml, “Hôm qua thằng A bị ăn chửi sml, “Hôm nay vừa mở mắt ra đã mưa sml rồi”, “Mày thích bị ăn đòn sml không?”, “Thôi xong! sml rồi”,..v..v. Còn có rất nhiều nghĩa được các bán trẻ nói giảm nói tránh đi nhưng vẫn sát nghĩa của từ như:

  • sml: Sấp mặt loz
  • sml: Sấp mặt liz
  • sml: Sờ mờ lờ
  • sml: Sao mày lại…
  • sml: Sợ mày lắm..v…v.

Hãy sử dụng từ sml này sao cho phù hợp với ngữ cảnh nhé. Tránh trường hợp bị ăn vả sml.

0