21/06/2018, 14:50

1 Pound bằng bao nhiêu KG trong đo lường khối lượng

Cách chuyển đổi 1 Pound bằng bao nhiêu kg chính xác theo tiêu chuẩn đo lường khối lượng của quốc tế, đặc biệt ở Anh và Hoa Kỳ. Trong thực tế, 1 cân Anh bằng khoảng sửa kilogram của Việt Nam. Tính xấp xỉ như vậy cho dễ ước lượng, vì thế phải 2 pound mới được 1 cân Việt. Nó cũng giống với 1 lbs bằng ...

Cách chuyển đổi 1 Pound bằng bao nhiêu kg chính xác theo tiêu chuẩn đo lường khối lượng của quốc tế, đặc biệt ở Anh và Hoa Kỳ. Trong thực tế, 1 cân Anh bằng khoảng sửa kilogram của Việt Nam. Tính xấp xỉ như vậy cho dễ ước lượng, vì thế phải 2 pound mới được 1 cân Việt. Nó cũng giống với 1 lbs bằng bao nhiêu kg.

1 Pound bằng bao nhiêu kg trong đo lường khối lượng

1 Pound bằng bao nhiêu kg



Pound hay cân Anh,  tiếng Việt đọc thành Pao, được viết tắt thành lb, lbm, lbm, ℔. Pound là đơn vị đo khối lượng truyền thống của Anh, Hoa Kỳ và một số nước khác. Vì thế mà có khá nhiều định nghĩa về Pound cũng như cách quy đổi Pound ra các đơn vị khác. Nhưng thông dụng nhất theo chuẩn quốc tế, 1 pound = 0,45359237 kg.

Pound được bắt nguồn từ đơn vị libra của La Mã và do người Đức phỏng theo tiếng Latin libra pondo, “một khối lượng pound”. Pound trong hệ metric đôi khi được dùng tại một số nước châu Âu với giá trị bằng 1/2 kg.

1 pound = 0,45359237 kg = 453,5 gram

Cách quy đổi từ Pound sang Kg và các đơn vị khác.

-Bạn vào Google, viết theo cú pháp 1 Pound = Kg hoặc bất kỳ số nào thì Google sẽ trả về kết quả tương ứng.

-Chuyển đổi N Pound sang Kg thì chỉ việc lấy N x 0,45359237

Hy vọng qua bài viết này của giainghia.com mọi người đã hiểu cách quy đổi 1 Pound bằng bao nhiêu kg, gram. Như đã nói ở trên, để dễ ước chừng trong thực tế thì bạn cứ nhớ rằng 1 pound tương đương nửa cân, và phải 2 pound mới được 1 cân.

0