21/06/2018, 14:14

Background là gì, giải nghĩa và dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt

Giải nghĩa từ BackGround là gì và dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt để hiểu về từ back Ground trong các lĩnh vực đời sống, công nghệ, hội họa, nhiếp ảnh. Phải nói, khái niệm BackGround rất phổ biến để có thể áp dụng vào giao tiếp hằng ngày, thậm chí cả trên Facebook và diễn đàn internet khác. Hãy ...

Giải nghĩa từ BackGround là gì và dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt để hiểu về từ back Ground trong các lĩnh vực đời sống, công nghệ, hội họa, nhiếp ảnh. Phải nói, khái niệm BackGround rất phổ biến để có thể áp dụng vào giao tiếp hằng ngày, thậm chí cả trên Facebook và diễn đàn internet khác. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ nhất của từ BackGround là gì nhé.

Background là gì, giải nghĩa và dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt

Background là gì, giải nghĩa và dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt

BackGround là gì?



BackGround phát âm là /ˈbæk.ˌɡrɑʊnd/, số nhiều BackGrounds được ghép bởi 2 từ tiếng Anh Back: Lưng, phía sau và Ground: Nền, mặt đất. Vì thế, nghĩa của từ BackGround dịch sang tiếng Việt là phông nền, phía sau.

Ví dụ như trong nhiếp ảnh, nếu con người là chủ thể của bức ảnh thì những gì phía sau đó gọi là BackGround, có thể là khung cảnh thiên nhiên phía sau hoặc bức tường ở đàng sau. Nếu trong phim ảnh thì đó là hậu cảnh, tức những gì phía sau chủ thể.

Photoshop cũng vậy, phần mềm này chia bức ảnh làm nhiều lớp. Nếu banner thì tên công ty sẽ là chủ thể, còn BackGround là hình nền chung mà tên công ty đặt lên, nó có thể là nền đơn màu hoặc nền theo dạng nào đó.

Còn như ở website thì BackGround nghĩa là mầu nền, hình nền chính. Giống như một bức tường, nếu muốn vẽ vời gì thì bạn phải có màu của tường, hoặc quét một màu đơn sắc lên rồi sau đó mới vẽ chủ thể, chim cây hoa hòe vào. Website cũng vậy, toàn bộ web sẽ có một BackGround chung, sau đó các phần sẽ được “dán” lên cái bách-grao đó.

Trong đời sống xã hội, BackGround có nghĩa là vị thế của một người nào đó hay như nền tảng, văn hóa của họ. Mỗi người khi lớn lên cần được giáo dục và đào tạo trên trường, trong nhà hay xã hội. Lúc này, nền tảng gia đình cũng như truyền thống đóng vai trò quan trọng. Nếu bố mẹ có địa vị hoặc giàu có thì con cái sẽ được thừa hưởng BackGround hơn hẳn so với những người khác.

Ngoài ra, trong kỹ thuật thì BackGround còn là thuộc tính trong HTML hay CSS. Bạn cần có kiến thức chuyên ngành để hiểu về khái niệm này hơn, còn nếu nói xuông ra thì khó nắm bắt lắm. Nhắc tới như vậy để thấy từ BackGround được sử dụng rất nhiều.

Bạn chứ hiểu đơn giản, BackGround là lớp trong cùng để làm nổi bật chủ thể, đối tượng nào đó. Ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì Chủ thể vẫn là trung tâm, nhưng BackGround đóng vai trò rất quan trọng để giúp làm nổi bật cái chủ thể đó. Thường thì người ta phải tìm cách hài hòa hai yếu tố đó, để không làm ảnh hưởng vai trò lẫn nhau.

Nghĩa bóng của từ BackGround thì rất nhiều, khó có thể liệt kê hết ở đây. Nhưng bạn cứ hiểu rõ nghĩa của từ BackGround tiếng Anh là gì thì sẽ suy ra được nghĩa ẩn dụ của nó. Tất cả đều dựa trên những kiến thức đó mà ra. Hy vọng mọi người đã hiểu rõ nghĩa BackGround là gì và cách sử dụng từ này sao cho hiệu quả.

0