31/05/2017, 13:18

Xem tướng khuôn mặt đoán tính cách cho lãnh đạo

Là lãnh đạo, làm thế nào để nhận biết người tài để giao nhiệm vụ phù hợp, tìm ra trợ thủ đắc lực cho mình và nhân viên tài giỏi cho công ty, đó chính là điểm then chốt thể hiện tài năng của lãnh đạo. Quan sát tướng mặt, thì phương diện lý trí biểu hiện ở phần trán, trí tuệ biểu hiện ở tai và mắt, ý ...

Là lãnh đạo, làm thế nào để nhận biết người tài để giao nhiệm vụ phù hợp, tìm ra trợ thủ đắc lực cho mình và nhân viên tài giỏi cho công ty, đó chính là điểm then chốt thể hiện tài năng của lãnh đạo. Quan sát tướng mặt, thì phương diện lý trí biểu hiện ở phần trán, trí tuệ biểu hiện ở tai và mắt, ý chí biểu hiện ở cằm, tài năng biểu hiện ở mũi. Để biết cách tìm đúng người tài phù hợp với từng vị trí, có thể tham khảo các thông tin trên tướng mặt.

Trên mép không có lông phải chăng làm việc không chắc chắn?

Người xưa có câu "chuỷ thượng vô mao, biện sự bất lao" (trên mép không có lông làm việc không chăc chắn). Trên mép không có râu phiếm chỉ những chàng trai trẻ không có kinh nghiệm xã hội, tuổi còn nhỏ, râu còn chưa mọc, ít va vấp. Vì thiếu kinh nghiệm nên làm việc đương nhiên sẽ thiếu chính xác và không bền vững.

Theo lý luận Đông y, râu mọc trên môi phản ánh tình trạng của nước trong thận, thận đủ nước, người đủ

Râu là tiêu chí của sự trưởng thành

Bộ râu nhiều khi chính là tiêu chí để đánh giá một người đàn ông có trưởng thành hay không. Những người cao tuổi vững vàng lão luyện trông thường đáng tin hơn so với những người trẻ tuổi mép chưa mọc râu.

mạnh, thì râu sẽ mọc nhiều; ngược lại, người trên miệng không có râu, cho thấy nước trong thận không đủ, nước trong thận không đủ thì khó mà chế hoả, biểu hiện qua cá tính sẽ thấp thỏm nóng nảy, nội tâm không đủ vững vàng. Nếu lòng thấp thỏm nóng nảy, không đủ yên tĩnh, làm việc khó mà bao quát được trọn vẹn, thì tỉ lệ sai sót sẽ càng cao, hiện tượng này thường xuất hiện ở người hình Hoả. Do đó người ta mới tổng kết thành trên mép không có râu, làm việc không chắc chắn.

Mẫu người nào là nhân tài trong việc quyết sách?

Nhân tài trong quyết sách cần có trí tuệ trời sinh, vì vậy cần có Thiên đình đầy đặn, Địa các vuông vắn hoặc tròn trịa.

Người phụ trách phương diện quyết sách, không chỉ cần có năng lực nắm bắt và phân tích tất cả tư liệu của doanh nghiệp, mà còn biết cách truyền đạt một cách hiệu quả và chuẩn xác ý kiến của công ty, cũng phải có đầu óc linh hoạt và tính cách quả đoán.

Thiên đình là nơi tập trung các tư duy của bộ não, xương hàm dưới là bộ phận thể hiện ý chí trong hành động. Nếu Thiên đình và xương hàm cân đối và đầy đặn, cho thấy tư duy khá thận trọng, hành động quả quyết, nhanh chóng và có hiệu quả.

Nếu Thiên đình bằng phẳng, hoặc hai bên Địa các bắp thịt nhão, béo bệu, cho thấy tư duy, hành động có khiếm khuyết.

Làm thế nào để tìm kiếm nhân tài về mặt sáng tạo?

Nhân tài trên lĩnh vực sáng tạo nên có trán tròn, rộng, ít nếp nhăn, màu sắc sáng sủa bóng mịn.

Điều kiện cơ bản của một nhân tài là có thể không ngừng sáng tạo ra cái mới và cải tiến. Cơ quan, xí nghiệp muốn mở ra hướng sản xuất đầu tư mới, cần bảo đảm mỗi bộ phận đều có ý thức sáng tạo và mỗi cá nhân đều có khát vọng và tư tưởng mới.

Nếu trên khuôn mặt, từ phần trán đến đầu mũi màu sắc lúc càng thêm sáng bóng, má tròn lớn rộng, là người rất thích hợp làm công việc trí óc. Người trán tròn đẹp, sống mũi thẳng có thịt, càng thích hợp với những công việc mang tính sáng tạo. Nếu ngược lại với những đặc điểm trên, thì không phải là ý chí sa sút thì cũng là trí nhớ chậm chạp, rất khó phát huy tiềm lực sáng tạo ra cái mới.

Mẫu người nào thích hợp với công việc marketing?

Nhân tài trong lĩnh vực này có xương Thiên đình nhô lên, vuông vức rộng rãi, xương lông mày phẳng và đầy đặn.

Nhân tài trong lĩnh vực marketing là bộ phận rất quan trọng trong một công ty để tìm kiếm các nhân viên marketing ưu tú, có thể áp dụng phương pháp quan sát khuôn mặt. Từ chính giữa trán, vẽ một đường thẳng từ giữa Trung đình hướng xuống dưới. Người có thói quen làm việc bằng tay phải, thì nửa bộ mặt bên phải phản ánh phương thức của hành động bên ngoài, nửa bộ mặt bên trái phản ánh kết cấu tư duy nội tại. Người thói quen dùng tay trái thì tình hình ngược lại, bên trái phản ánh phương thức hành động, bên phải phản ánh kết cấu tư duy nội tại. Hai bên trái phải càng cân xứng, thì người đó trong ngoài càng thống nhất, tư duy và hành động càng nhịp nhàng, càng dễ có được khách hàng tin cậy, có tín nhiệm cao, thiết lập được các mối quan hệ hợp tác tốt. Nếu nửa khuôn mặt bên phải lồi ra nhiều hơn so với mặt bên trái, hoặc trông lớn hơn, thuộc phái hành động, nhưng thiếu sách lược, không thể đơn độc đạt được thành quả bán hàng. Người mặt bên trái lớn hơn mặt bên phải, hoặc hơi lồi hơn mặt bên phải thuộc phái tư duy, chỉ có kế hoạch nhưng lại không đưa vào thực hành, không có thành quả, ngay cả khi có một kế hoạch tuyệt vời cũng không làm nên cơm cháo gì.

Mẫu người nào thích hợp với cương vị lãnh đạo?

Nhân tài thuộc loại hình lãnh đạo cần có trán rộng, đường Pháp lệnh rõ ràng thông thuận, xương gò má đầy đặn, cằm vuông vắn, tròn trịa.

Quản lý bao gồm nhiều phương diện, từ quản lý vật chất đến quản lý nhân sự. Một nhân tài Ưu tú trên lĩnh vực quản lý phải là nhân vật linh hồn giúp công ty đứng vững trên thị trường. Người này nhất định có mạch suy nghĩ và ý kiến rõ ràng, có kiến thức quản lý doanh nghiệp, mới có thể đảm nhiệm được vị trí này.

Tư tuởng, lý trí biểu hiện qua vầng trán. Người trán rộng, nếp nhăn trên trán rõ ràng có thứ tự, đường chân tóc không khấp khểnh, thông thường tri thức và lý luận đều khá rõ ràng. Vành tai phải rõ ràng, trong cứng có mềm, mới là người có khả năng tiếp thu ý kiến của người khác. Xương gò má tượng trừng cho quyền lực, người hai gò má đầy đặn và không dị dạng, rất có uy nghiêm và quyền lực, có thể thu phục lòng người; toàn bộ vùng từ trán thông qua sống mũi đến Điạ các thể hiện một người này có tình người hay không. Người ngũ quan không thoáng hoặc tỷ lệ quá nhỏ, thiếu khoan dung, thiếu sự cảm thông, bảo thủ, không giỏi biểu đạt thiện ý cảm nhận trong lòng; Địa các là bộ vị phản ánh ý chí của một người, người Địa các đầy đặn và không lộ xương, làm việc đến nơi đến chốn, ít khi xúc phạm đến người khác.

Tướng mặt của nhân tài loại lãnh đạo

Mẫu phụ nữ nào có thể trở thành trụ cột của công ty?

Trong công sở hiện đại, vai trò của phụ nữ ngày càng trở nên quan trọng, nhiều người còn có thể trở thành phần tử nòng cốt và trụ cột của công ty. Những phụ nữ loại này có tướng mặt đặc trưng gì?

Phụ nữ có khuôn mặt lồi, xương gò má hướng về phiá trước, thuộc loại người tham công tiếc việc. Họ làm việc chủ động tích cực, có tinh thần sáng tạo, hết sức phấn đấu, dám nghĩ dám làm, tuyệt đối không lề mề, có khả năng nhận thức cao, có thể nhanh chóng tìm được then chốt của vấn đề để lập tức tìm ra cách giải quyết. Phụ nữ như vậy thích hợp trong việc trực tiếp giải quyết công việc nhưng không thích hợp làm lãnh đạo, bởi vì họ làm lãnh đạo sẽ khá hà khắc đối với cấp dưới.

Phụ nữ miệng rộng môi đầy đặn là thần may mắn của công ty. Nữ miệng rộng tính tình hào phóng thẳng thắn, giàu sức hấp dẫn, giỏi về điều tiết không khí, xây dựng cục diện hài hoà. Hoà khí thì sinh tài, vì vậy họ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho công ty. Nếu cộng thêm môi trên đầy đặn, sẽ là người ăn nói lanh lợi, giao thiệp rộng, thậm chí khi công ty gặp khó khăn, có thể lợi dụng sức mạnh từ những mối quan hệ rộng này để thay đổi tình thế.

 

Mẫu người nào thường bị mọi người bài xích?

Người mũi nhọn lòng tự tôn rất cao, tính tình nóng nảy, không dễ tiếp thu ý kiến và phê bình của người khác, tính cách cũng khá ngoa ngoắt, ngang ngược, luôn mong muốn vượt trội hơn người, có thói quen xấu lừa dối người khác. Loại người này dễ để lại ấn tượng không tốt cho người khác vì thói lãnh đạm vô tình. Trên mọi phương diện, họ đều thích tư lợi mà không quan tâm đến lợi ích của người khác, rất nhiều mưu kế. Bởi vậy dễ bị người khác chán ghét, quan hệ giao tiếp khá kém, rất khó nhận được giúp đỡ của người khác.

 

Mẫu người nào hay dòm ngó chiếc ghế lãnh đạo của bạn?

Mối quan hệ công ty vốn dĩ rất phức tạp, nếu bạn có một địa vị tốt, bạn vẫn phải tìm mọi cách để biết được những người nào có thể gây phiền phức cho công việc của bạn, đang dòm ngó vị trí của bạn, ai là người bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Phòng ngừa những

Ánh mắt phản ánh nội tâm bất chính

Người có thói quen nhìn chằm chằm vào một sự vật hồi lâu, sẵn sàng bất chấp thủ đoạn, thậm chí nham hiểm hung ác để đạt dược mục đích. Người ánh mắt hay lảng tránh, tãm địa bất chính, khôngmuốn người khác mạnh hơn mình.

nhân viên như thế là một trong những bài học tâm lý bắt buộc của người lãnh đạo. Tuy nhiên, vì với các đồng nghiệp không có nhiều mối tiếp xúc thân mật như bạn bè nên khó có thể tìm hiểu sâu về nhân cách của họ. Tuy nhiên, thông qua ánh mắt, bạn vẫn có thể phán đoán đâu là người tâm địa bất chính, ai là người chân thành mẫu mực. Vì một người tâm địa hiểm ác, tuy đã cố che giấu tham vọng, nhưng cũng sẽ có lúc sơ suất bộc lộ điều đó qua ánh mắt.

Mắt nhìn chằm chằm vào một sự vật nào đó một lúc lâu, cho thấy người này rất cố chấp. Để đạt được mục đích, họ sẵn sàng bất chấp thủ đoạn, thậm chí vô cùng nham hiểm hung ác. cần phải cảnh giác trước những người như thế này, nếu không rất có thể trúng kế của họ mà mất đi chức vị và danhdự.

Người ánh mắt luôn lảng tránh, luôn có vẻ thiếu yên tâm, thì tâm địa không đoan chính, có nhiều ý nghĩ tà ác, là người không muốn người khác mạnh hơn mình.

Loại người nào thiếu chủ kiến?

Người mũi thấp thường tự ti, thiếu tự tin, không có chủ kiến và sáng tạo, làm việc cũng không suy nghĩ, thuộc loại người chỉ đâu làm đấy, làm việc theo ý kiến của người khác, gió chiều nào xoay chiều đấy, nước chảy bèo trôi, không có tinh thần phấn đấu, cũng không có niềm tin và nguyên tắc cố định, do đó trong phương diện công việc cũng tỏ ra do dự không quyết. Tính cách này khiến cho họ chịu không ít khổ cực trong cuộc sống, không dễ có được địa vị cao.

Làm thế nào để lựa chọn được người làm việc nghiêm túc có tinh thần trách nhiệm?

Hình dáng lông mày biểu thị tính cách của một người, trong khi tính cách sẽ quyết định đến thái độ làm việc của người đó. Có những người lông mày tạo thành hình vòng cung, như vầng trăng non che phủ lên đôi mắt, dáng lông mày đẹp mọc thuận chiều, đó là người có tài năng,

Tương mặt của nhân viên tốt

Người đầu to, mũi dày, mắt sáng, xương gò má cao là người có tài năng, làm nên sự nghiệp, mang đến tài lộc cho công tỵ.

tính cách hoà nhã. Trong côngty, họ sẽ là những nhân viên nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc, không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao mà còn không tranh giành háo thắng, gây phiền phức cho lãnh đạo.

 

Làm thế nào để nhận biết các nhân viên lười biếng?

Là người quản lý của công ty, ai cũng mong muốn tuyển được các nhân viên cần cù, chăm chỉ, tiến bộ, lại thông minh có năng lực. Đáng ngại nhất chính là trong công ty có những nhân viên làm việc không có hiệu quả, lười nhác trốn việc. Vậy làm thế nào để nhận diện những người này ngay từ khi tuyển dụng, để giảm bớt phiền phức sau này? Trước tiên thì nên nhìn từ ánh mắt, vì ánh mắt chính là cửa sổ của tâm hồn, người siêng năng tiến bộ, có đầu óc, có thể phản ánh qua đôi mắt.

Người lông mày thô, rậm, rối, bản tính chậm chạp, đầu óc không linh hoạt, kiểu người này có năng lực làm việc rất tốt. Người lông mày ngắn hơn mắt, đầu lông mày cong, đuôi lông mày xếch lên, sợi lông mày mọc lộn xộn, làm việc thường bỏ nửa chừng, trong công việc thường đem lại rất nhiều phiền phức cho công ty. Hai kiểu người trên đây đều không có thái độ làm việc nghiêm túc, nên các sếp cần hết sức lưu ý.

 

Làm thế nào thông qua tướng mắt để tìm ra trợ thủ đắc lực?

Người có khoé mắt trong giống như móc câu, ánh mắt ôn hoà, là người có tướng quý, có nghĩa là người này thông minh cơ trí, giỏi về tính toán kế hoạch, có thể vạch ra chiến lược, tính tình ôn hoà không tham lam, đây chính là vị "quân sư" đắc lực bên cạnh người lãnh đạo. Người đầu nhỏ nhọn, ánh mắt đen trắng rõ ràng, luôn cư xử điềm tĩnh, ánh mắt không liếc ngang liếc dọc, ý chí kiên định, dũng cảm quyết đoán, giỏi về quan sát sự vật, đây chính là mẫu hình trợ thủ đắc lực của bạn, giúp công ty mở mang được thị trường rộng lớn.

Giai thoại xem tướng mặt

Lã Công xem tướng Lưu Bang

Tương truyền nhạc phụ của Lưu Bang là Lã Công cùng với huyện lệnh huyện Bái là bạn tốt. Lã Công ở quê nhà đắc tội với người ta, vì tránh kẻ thù, bèn di chuyển đến huyện Bái nương nhờ huyện lệnh.

Hương thân quý tộc ở huyện Bái nghe nói ông ta có mối quan hệ với huyện lệnh đều đến thăm viếng tạo tình thân. Lúc đó Lưu Bang chỉ là một Đình trưởng, địa vị rất thấp, nhưng thường ngày cùng với quan lại trong nha huyện qua lại thường xuyên, thông qua quan hệ của họ đi bái kiến Lã Công.

Lưu Bang vừa đi đến phòng của Lã Công, thì Lã Công kinh ngạc đứng dậy, đi ra cửa nghênh tiếp anh ta. Lã Công nói với Lưu Bang:"Ta lúc trẻ thì thích xem tướng cho người ta. Những người ta đã xem tướng có rất nhiều nhưng không ai có thể so với tướng của cậu, hy vọng cậu nên tự giữ gìn. Ta có một người con gái, ý muốn gả cho cậu làm vợ!"

Vợ của Lã Công nghe nói Lã Công muốn gã con gái cho Lưu Bang, chỉ là một Đình trưởng quèn thì tỏ ra bất bình, chất vấn Lã Công nguyên do tại sao.

Lã Công không giải thích, chỉ nói: "Thiên cơ không thể tiết lộ". Lã Công đem con gái yêu nhất gả cho Lưu Bang, sau này trở thành Lã Hậu nổi tiếng, bà ta sinh được một trai một gái, chính là Hiếu Huệ Đế và Đỗ Nguyên công chúa sau này.

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0