31/05/2017, 13:17

Xem vận thế cát hung các giai đoạn con người qua tướng khuôn mặt đàn ông và phụ nữ

ca sĩ Vương Phi có một bài hát với nhan đề là Lưu niên (vận hạn) rất nổi tiếng. Bình thường khi gặp những chuyện không thuận lợi trong cuộc sống, chúng ta thường chép miệng mà bảo: vận hạn như thế, có tránh cũng không được! Vậy, thế nào là lưu niên, niên vận và làm thế nào để biết được vận năm nào ...

ca sĩ Vương Phi có một bài hát với nhan đề là Lưu niên (vận hạn) rất nổi tiếng. Bình thường khi gặp những chuyện không thuận lợi trong cuộc sống, chúng ta thường chép miệng mà bảo: vận hạn như thế, có tránh cũng không được! Vậy, thế nào là lưu niên, niên vận và làm thế nào để biết được vận năm nào đen, vận năm nào không đen? Tướng mặt của bạn cũng sẽ tiết lộ ít nhiều huyền cơ trong lĩnh vực này.

Tam đình và vận thế lưu niên qua tướng mặt

1. Thượng đình

Khu vực từ đường chân tóc kéo xuống đến ấn đường được gọi là thượng đình, chúng ta vẫn quen gọi là trán. Trong Nhân tướng học, hình tướng của vùng thượng đình chủ yếu thể hiện vận thế của một người từ khi họ được sinh ra cho tới năm 25 tuổi, tức là vận thế tuổi thanh thiếu niên.

Nếu vùng trán rộng, sáng, cao, không tì vết, không có sẹo hay nốt ruồi xấu thì đâu là dấu hiệu cho thấy người này có xuất thân tốt, hoàn cảnh gia đình khá giả, có nền tảng vững chắc, nhận được phúc trạch của tổ tiên để lại nên có thể được thừa hưởng một lượng tài sản lớn. Người này cũng được tiếp nhận một nền giáo dục chu đáo ngay từ nhỏ, được nhiều quý nhân phù trợ, giúp đỡ; sau khi rời khỏi gia đình cũng sẽ có những mối quan hệ xã hội tốt đẹp, xây dựng được tình bạn sâu sắc. Họ có nền tảng vững chắc để xây dựng sự nghiệp và chỉ cần phấn đấu trong một thời gian ngắn là sẽ gặt hái được nhiều thành công, tiếng tăm và địa vị xã hội đều có đủ.

Ngược lại, những người có vầng trán nhỏ, hẹp, lõm xuống hoặc xuất hiện nếp nhăn hay nốt ruồi xấu chỉ có xuất thân rất bình thường, gia đình không lấy gì làm khá giả, không được thừa kế nhiều tài sản nên chỉ có thể dựa vào sức lao động và khả năng của mình để gây dựng sự nghiệp. Vì những áp lực lớn của cuộc sống ngay từ khi còn nhỏ họ đã phải phấn đấu hết mình. Trên bước đường mưu sinh, có thể họ sẽ phải rời bỏ quê hương, phải lao động vất vả, trải qua nhiều song gió và thất bại, chỉ gặt hái được rất ít thành công và thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn.

2. Cung đình

Nếu kẻ hai đường thẳng song song đi qua sơn căn và chuẩn đầu thì vùng nằm giữa hai đường kẻ đó chính là trung đình. Trong Nhân tướng học, hình tướng của vùng trung đình chủ yếu biểu hiện vận thế từ năm 25 đến năm 50 tuổi, tức là vận trung niên.

Nếu mũi cao, thẳng; sơn căn nổi lên rõ ràng, xương má đầy đặn, nhiều thịt lông mày thanh tú và có thần thái thì đây là dấu hiệu cho thấy người này có ý chí rất kiên định, có chí tiến thủ và sẽ rất nổ lực trong công việc. Họ sẽ xây dựng được một nên tảng tương đối vững chắc cho sự nghiệp tự mình lập nghiệp để đi đến thành công. Trước bất cứ chuyện gì, họ cũng đều đưa ra được những phán đoán chính xác; biết cách đầu tư tiền bạc đúng đắn và có thái độ rõ ràng về tiền tài. Họ không lãng phú nhưng cũng không keo kiệt, biết nhìn xa trong rộng và cuối cùng sẽ tích lũy được một khối lượng tài sản, tiền bạc rất lớn.

Ngược lại, nếu mũi và sơn căn đều thấp hoặc lõm xuống; xương má nhọn nhô cao lên; lông mày thô, ngắn và nhỏ; ánh mắt mờ đục, không có thần thái là những dấu hiệu cho thấy người này tính tình nóng nảy, không kiên nhẫn, làm việc gì cũng qua loa đại khái theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”. Họ thường chỉ ham mối lợi nhỏ trước mắt, không tạo được niềm tin với mọi người xung quanh nên cũng sẽ không xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp. Tính ích kỷ, ham lợi ích cá nhân của họ cũng sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch đầu tư tài chính; khả năng phán đoán kém, thường “được voi đòi tiên”, dễ bị kích động. Vì vậy, họ thường rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, không tích lũy được của cải, kể cả khi khối tài sản lớn trong tay thì cũng mà khó giữ được.

3. Hạ đình

Vùng kéo từ nhân trung xuống đến địa các được gọi là hạ đình. Trong Nhân tướng học, tướng lý của hạ đình chủ yếu biểu hiện vận thế của một người từ năm 50 cho tới năm 70 tuổi, tức là vận thế khi về già.

Nếu đường nhân trung rõ ràng, sâu và dài; khuôn miệng thẳng và cân đối, không có nếp gấp; nếp nhăn pháp lệnh rõ ràng; cằm rộng, đầy đặn và vuông vức thì người này sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng, có khối lượng tài sản lớn cũng như các mối quan hệ xã hội tốt đẹp; các con đều sẽ kế thừa được phẩm chất tốt đẹp, rất hiếu thuận và năng động, sức khỏe tốt, giữ gìn và phát huy được phần tài sản cha mẹ để lại. Vì vậy, những người này sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn, hạnh phúc khi về già.

Ngược lại, nếu nhân trung nông, ngắn và mờ nhạt với hai đường thẳng hai bên nghiêng lệch, xiên xẹo, lại có vết sẹo;  hai môi khi không nói gì cũng luôn mở ra; đường vân pháp lệnh nối liền với miệng; cằm lõm cào trong, gầy và nhọn thì những người này sẽ rất khó thành công trong sự nghiệp, thậm chí còn bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn như công ty bị phá sản hay bản thân đang mang nợ một khoảng tiền lớn. Các mối quan hệ xã hội của họ cũng rất căng thẳng, thường xuyên xảy ra xung đột với những người xung quanh; lại phải gánh chịu sự liên lụy từ con cái nên có thể nói là “khổ càng thêm khổ”. Họ sẽ phải tiên tán hết số tiền bạc và tài sản tích lũy được trong suốt nửa cuộc đời. Hơn nữa, sức khỏe của họ cũng có vấn đề, rất có thể sẽ phải đi ăn xin để kiếm sống qua ngày.

13 bộ phận trên gương mặt thể hiện vận thế lưu niên.

Từ “thiên trung” là phần chính giữa của đường chân tóc cho tới “địa các” ở bên dưới cằm, toàn bộ gương mặt được chia thành 13 bộ phận lần lượt đại diện cho 13 “ngưỡng” quan trọng trong suốt cuộc đời. Trong Nhân tướng học, quan sát 13 bộ phận này, ta có thể biết được về sự nghiệp, tài vận, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của mỗi người. Đồng thời, cũng dựa vào những biểu hiện từ 13 bộ phận đó mà mỗi người tự điều chỉnh bản thân mình để thận trọng hơn trong mọi việc, biết cách chống chọi với bệnh tật, không nhằm hướng tới điều tốt đẹp và tránh xa điều xấu.

1. Thiên trung (16 tuổi)

Vị trí giữa của đường chân tóc phía trước trán được gọi là thiên trung, thường biểu thị mối quan hệ thân thiết hay hời hợt giữa bản thân với người thân cũng như đường công danh, phú quý của bản thân.

Nếu thiên thương không có sẹo, không lõm mà nhô cao lên, vầng trán rộng rãi thì người này sẽ có quan hệ rất tốt đẹp, thân thiết với người thân, được bền trên, bạn bè sẵn sang cung cấp tiền bạc và giúp đỡ về điều kiện nên đường học hành của họ sẽ không gặp khó khăn, mọi chuyện đều thuận lợi. Khi đi làm, họ cũng sẽ nhanh chóng được thăng quan tiến chức; dù tự mình gây dựng sự nghiệp thì cũng sẽ gặt hái được thành công lớn, tiền tài không ngừng tăng tiến.

Ngược lại, nếu thiên trung thấp, lõm xuống hoặc xuất hiện vết sẹo hay nốt ruồi xấu; trán nhỏ, hẹp và thấp thì mối quan hệ của người này với người thân không sâu sắc. Họ cũng không nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ về mặt vật chất nên từ nhỏ đã phải dựa vào sự nỗ lực phấn đấu của chính mình để vươn lên. Đôi khi lại bị người ngấm ngầm ám hại, khiến sự nghiệp càng thêm khốn đốn, thạm chí dẫn đến vi phạm pháp luật, phải chịu cảnh lao tù. Nên khi ra ngoài cần phải hết sức thận trọng, tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

2. Thiên đình (19 tuổi)

Vùng nằm sát bên dưới thiên trung chính là thiên đình. Thiên đình thường biểu hiện sự phù hộ, phúc đức có thể nhận được cũng như vận thế của tuổi thiếu niên.

Nếu thiên đình không có tì vết mà cao và đầy đặn, cho thấy phần mộ của tổ tiên người này được bảo quản rất tốt, không bị tổn hại. Những người này cũng sẽ có một cuộc đời thuận lợi, tốt đẹp, không gặp khó khăn trở ngại. Con đường học vấn của họ cũng diễn ra suôn sẻ, các bậc bề trên trong gia đình và những quý nhân khác luôn sẵn sàng giúp đỡ về tiền bạc và tạo điều kiện để họ được học tập nhiều hơn; có thể đảm đương những chức vụ quan trọng và dễ dàng gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

Nếu thiên đình lõm xuống, có sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì vận thế của người này khi ở tuổi thiếu niên sẽ không tốt đẹp, thường xuyên bị bệnh hoặc gặp những sự cố ngoài ý muốn, lại không được người thân chăm sóc chu đáo, không cảm nhận được hơi ấm tình thương của gia đình. Dù gặp bất cứ chuyện gì, họ cũng đều phải vượt qua bằng sự nỗ lực của chính mình. Tuy nhiên, “khổ tận cam lại”, sau những ngày tháng vất vả đó, đến những năm tháng cuối đời, họ sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn, hạnh phúc, sự nghiệp thành công, tiền tài dư dả.

3. Tư thông (22 tuổi)

 Vùng nằm sát phía dưới thiên đình chính là tư không, thường biểu hiện về tư tưởng, sự nghiệp như các mối quan hệ xã hội của mỗi người.

Nếu tư không không có tì vết mà nhô cao rõ rệt, có màu vàng, sáng sủa và bóng thì người này sẽ có các mối quan hệ xã hội tương đối tốt, được đồng nghiệp xung quanh yêu mến và cấp trên tín nhiệm. Công việc của họ cũng rất thuận lợi, suôn sẻ, không gặp trở ngại hoặc bị kẻ xấu hãm hại. Vì vậy, họ có thể tiến từng bước vững chắc tới vị chức vị cao, tiền tài không ngừng tăng tiến.

Nếu tư không lõm xuống, xuất hiện vết sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì người này sẽ không thể có được vận thế tốt đẹp, thường xuyên gặp những sự cố ngoài ý muốn. Họ cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, lại bị kẻ xấu rắp tâm hãm hại. Vì vậy, lời khuyên dành cho họ là không nên vội vàng tin tưởng đối phương và cần đặc biết lưu ý đến những được mất về lợi ích và tiền bạc nhằm tránh mọi vấn đề rắc rối, thậm chí là ra tòa vì vấn đề này.

4. Trung chính (25 tuổi)

Vùng nằm sát ngay bên dưới tư không chính là trung chính, vị trí này biểu hiện trí tuệ, tài năng cũng như danh tiếng, địa vị xã hội của mỗi người.

Nếu trung chính không có tì vết mà đầy đặn và nhô cao hẳn lên, có màu vàng sáng, khí sắc tốt thì người này có trí tuệ rất phát triển, thông minh lanh lợi, học vấn uyên thâm, có tư chất để trở thành một nhà khoa học hay nhà phát minh lớn. Hơn nữa, họ cũng rất biết cách giao tiếp với những người xung quanh, có các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp.

Nếu trung chính lõm xuống hoặc xuất hiện vết sẹo hay nốt ruồi xấu thì người này sẽ có trí tuệ không mấy phát triển, đần độn trì trệ, tính tình nông nổi, làm việc không thực tế, tính khí thất hường, không ổn định. Họ cũng thường gặp mâu thuẫn trong các mối quan hệ xã hội, không hành động theo đạo lý thông thường khiến các mối quan hệ trở nên rất căng thẳng. Họ không có quý nhân phù trợ, không được các bậc bề trên nâng đỡ, không ai muốn giúp đỡ họ, nên sẽ phải tự mình lao động rất vất vả mà cũng không thu được được thành quả tương xứng, chỉ nhận được một chút báo đáp ít ỏi. Những người này cũng cần hết sức cẩn thận, giữ gìn sức khỏe, tránh tranh cãi với người khác để không bị vướng vào những chuyện rắc rối, phải ra tòa.

Ấn đường có màu đen trong chẩn trị Đông y

Trong phép chẩn trị bệnh của Đông y, màu đen xuất hiện ở ấn đường có thể được chia thành nhiều dạng khác nhau: như lụa trắng quấn ngoài màu tím màu đen bóng như lông quạ, màu đen bóng như sơn, … Tất cả các sắc độ đen này đều rất có thần thái, cho thấy tình tình trạng bênh chưa đến mức nghiêm trọng. Nếu ấn đường có màu đen u ám như than thì tình trạng bệnh đã rất nghiêm trọng. Ấn đường đại diện cho phổi, tốt nhất nên có màu trắng. Nếu tại vị trí của phổi lại xuất hiện màu sắc bệnh của thận thì cũng có nghĩa là bệnh ở thận đã bắt đầu lan tới phổi.

5. Ấn đường (28 tuổi)

Vùng nằm sát phía dưới trung chính, và ở chính giữa hai lông mày chính là ấn đường. Ấn đường biểu hiện tình trạng sức khỏe, các mối quan hệ xã hội, sư phát triển trong sự nghiệp cũng như vận thế của mỗi người.

Nếu ấn đường có dạng hình vuông, lại nhô cao lên và sáng bóng thì người này sẽ có tấm lòng rộng mở, không câu nể tiểu tiết, luôn giữ được tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Tình trạng sức khỏe của người này cũng tương đối tốt, ít bệnh tật, thích giao tiếp, các mối quan hệ xã hội cũng rất tốt đẹp. Ngoài ra, họ cũng có khả năng phán đoán tương đối tốt, biết lựa thời thế để phấn đấu vươn lên, thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

Ngược lại, nếu ấn đường lõm xuống, hình dạng không đẹp, lại không sáng bóng hoặc xuất hiện vết sẹo hay nốt ruồi xấu thì người này lại rất nhỏ mọn, thích ganh ghét, đố kỵ với người khác, tình trạng sức khỏe không tốt. Trong giao tiếp, họ cần tránh tâm lý ganh tỵ để không làm nảy sinh mâu thuẫn. Trong công việc, họ thường gặp nhiều rắc rối, thậm chí bị người khác liên lụy gây tổn thất nghiêm trọng. Đồng thời, mỗi khi ra ngoài, họ cần cố gắng tuân thủ luật lệ an toàn giao thông để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

6. Sơn căn (41 tuổi)

Vùng nằm ngay bên dưới ấn đường, sát với ấn đường và ở giữa hai mắt được gọi là sơn căn. Sơn căn thể hiện tình trạng sức khỏe, cơ sở trong sự nghiệp như đời sống tình cảm, hôn nhân của mỗi người.

Nếu sơn căn rộng và thẳng, màu vàng, nhuận sắc và sáng bóng thì người này sẽ có cơ sở tương đối tốt và vững chắc để gây dựng sự nghiệp. Tình trạng sức khỏe của người này cũng khá tốt, ít khi bị bệnh. Họ cũng rất may mắn trong cuộc sống, rất ít khi gặp tai họa ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên được quý nhân phù trợ nên cả sự nghiệp lẫn cuộc sống hôn nhân đều rất thuận lợi. Người bạn đời của họ cũng rất xứng đôi, thông minh, tinh tế, có năng lực, đời sống vợ chồng hòa hợp, êm ấm.

Nếu sơn căn thấp, lõm xuống, không có màu sắc rõ rệt, nổi gân xanh, có vết sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì bản thân người đó sẽ có rất nhiều khiếm khuyết, không có cơ sở vững chắc để gây dựng sự nghiệp. Vì vậy, con đường sự nghiệp của họ sẽ rất vất vả, người bạn đời cũng không thật sự phù hợp, thậm chí còn mang đến cho cuộc sống của họ nhiều phiền toán và gánh nặng hơn. Do phải lao động nặng nhọc, không được nghỉ ngơi đầy đủ nên sức khỏe và tinh thần của họ đều bị tổn thương nghiêm trọng. Khi ra ngoài, họ cũng cần hết sức cẩn thận để tránh gặp tai nạn ngoài ý muốn.

7. Niên thượng (44 tuổi)

Niên thượng là vùng nằm trên sống mũi, bên dưới sơn căn. Niên thượng biểu hiện tình trạng sức khỏe, các mối quan hệ xã hội cũng như gia sản, tiền tài của mỗi người. Niên thượng thường kết hợp với thọ thượng ở ngay bên dưới và được gọi chung là niên thọ.

Nếu niên thượng cao, thẳng, đầy đặn, có màu vàng sáng thì người này sẽ luôn lạc quan, vui vẻ, có thái độ sống tích cực. Tình trạng sức khỏe của họ cũng tương đối tốt, ít bệnh tật; đối xử hào phóng với bạn bè. Khi bạn bè gặp khó khăn, họ sẵn sang giúp đỡ về tiền bạc mà không tính toán gì. Vì vậy, họ có các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Khả năng giao tiếp và điều tiết của họ rất tốt, phán đoán chuẩn xác trước mỗi quyết định đầu tư tài chính, nên tiền tài ngày một tăng tiến.

Nếu niên thượng thấp, không thẳng, khí sắc ảm đạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn ngang dọc, có sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì người này không thích giao tiếp, thậm chí với cả người thân hoặc bạn bè. Họ không biết cách xử lý các mối quan hệ xã hội, cũng không giỏi về đầu tư tài chính, khả năng phán đoán kém, thường tin người một cách mù quáng nên nếu không bị người khác lừa gạt thì cũng sẽ bị quỵt nợ, nên không thể tích lũy được nhiều tiền tài. Khi ra ngoài, họ cũng cần hết sức chú ý bởi rất có thể sẽ gặp tai nạn giao thông, thương vong đổ máu.

8. Thọ thượng (45 tuổi)

Thọ thượng là vùng nằm trên sống mũi, ngay bên dưới niên thượng. Niên thượng biểu hiện tình trạng sức khỏe, các mối quan hệ xã hội cũng như vận thế nhất thời của một người nào đó.

Nếu thọ thượng cao, thẳng, đầy đặn, có màu vàng sáng bóng thì người này sẽ luôn lạc quan, vui vẻ, có thái độ sống tích cực, sức khỏe tương đối tốt, ít bệnh tật; đối xử hào phóng, rộng rãi với bạn bè. Khi bạn bè gặp khó khăn, họ sẵn sàng giúp đỡ về tiền bạc mà không tín toán gì. Vì vậy, họ có các mối quan hệ xã hội rất tốt đẹp. Khả năng giao tiếp và điều tiết của họ rất tốt, phán đoán chuẩn xác trước mỗi quyết định đầu tư tài chính nên tiền tài sẽ không ngừng tăng trưởng.

Lưu niên trên vùng mũi

Nếu thọ thượng thấp, nghiêng lệch, khí sắc u ám, xuất hiện các nếp nhăn ngang dọc, vết sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì người này sẽ có tính tình cổ quái, cô độc, sức khỏe cũng không được tốt, cần hết sức chú ý giữ gìn. Họ không thích giao tiếp với mọi người nên các mối quan hệ xã hội sẽ không tốt đẹp. Họ cần hết sức cẩn thận, không tin người một cách mù quáng, đặc biết là trong các mối quan hệ với người khác giới để tránh gặp phải rắc rối không đáng có. Bạn đời của họ cũng có tình trạng sức khỏe không tốt, thường xuyên bị bệnh hoặc gặp tai nạn ngoài ý muốn nên họ sẽ bị phiền toái theo. Xét về mặt đầu tư tàu chính, vì khả năng phán đoán kém nên tốt nhất không nên cho ai vay tiền và cũng không nên hỏi vay tiền của người khác.

9. Chuẩn đầu (48 tuổi)

Chuẩn đầu là vùng nằm bên dưới thọ thượng và ở chính giữa của hai cánh mũi.

Chuẩn đầu thường biểu hiện tình trạng sức khỏe và các mối quan hệ xã hội cũng như vận thế, tài vận của mỗi người.

Nếu chuẩn đầu cao, đầy đặn, thẳng, có khí sắc màu vàng và sáng bóng thì người này sẽ rất khỏe mạnh, ít khi bị bệnh. Đồng thời, họ cũng rất biết cách xử lý các mối quan hệ xã hội sao cho tốt đẹp nhất. Họ vừa có chính kiến của mình, lại không cố chấp và bảo thủ, cư xử đúng mực với tất cả mọi người. Họ biết phát hiện ra những cơ hội và nắm bắt lấy chúng để tạo nên, tích lũy và gìn giữ của cải. Vì vậy, tiền tài của họ càng ngày càng tăng trưởng.

Nếu chuẩn đầu thấp, lõm sâu, không thẳng, nhọn, nhỏ, không có thịt, khí sắc u ám, có sẹo hay nốt ruồi xấu thì sức khỏe của người này không tốt lắm, dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Họ cũng không lương thiện, luôn tìm cách chiếm đoạt phần lợi ích của người khác, khiến mọi người xung quanh chán ghét, coi thường. Vì vậy, các mối quan hệ xã hội của họ đều rất căng thẳng. Trong các kế hoạch đầu tư tài chính, họ thường chấp nhận mạo hiểm một cách mù quáng, chỉ cần được người khác xúi giục sẽ liều thử ngay nên rất hay bị thua thiệt, dẫn đến trắng tay hoặc thậm chí là mang họa vào thân. Khi ra ngoài, họ cũng cần hết sức chú ý bởi rất có thể sẽ gặp tai nạn giao thông dẫn đến thương vong.

10. Nhân trung (51 tuổi)

Nhân trung là vùng nằm bên dưới chuẩn đầu, ở giữa mũi và miệng. Nhân trung thường thể hiện tình trạng sức khỏe, các mối quan hệ xã hội cũng như quan hệ với con cái.

Nếu nhân trung không có nếp nhăn, hai đường thẳng ở hai bên vừa sâu vừa dài, hình dạng rõ ràng thì người này sẽ rất khỏe mạnh, hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Chỉ cần chú ý tập luyện thể dục, thể thao, vận động đúng mức thì chắc chắn sẽ được trường thọ. Họ cũng rất lương thiện, dám đảm đương những trách nhiệm với xã hội, tự nguyện cống hiến hết mình cho mọi người. Họ có thể kết bạn với rất nhiều người và cùng giúp đỡ lẫn nhau nên các mối quan hệ đều rất tốt đẹp. Tình cảm của họ với con cái cũng rất gần gũi, thân thiết; con cái có chí tiến thủ và luôn muốn vươn lên trong cuộc sống, tiền đồ rất tươi sáng mà không cần phải bỏ nhiều công sức giáo dục, dạy bảo.

Nốt ruồi xuất hiện trên nhân trung

Nếu nhân trung nghiêng lệch, lõm sâu hoặc rất mờ nhạt, xuất hiện các nếp nhăn, sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì người này sẽ không thể chung sống hòa thuận với con cái. Con cái thường ngỗ nghịch, rất khó dạy bảo, khiến mọi người trong gia đình đều thấy khổ tâm, lo lắng. Tình trạng sức khỏe của họ cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, nếu là nữ giới thì sau khi kết hôn sẽ khó có con bởi nếu không bị khó đẻ thì sẽ không thể mang thai. Họ không mấy lương thiện, thường nghĩ cách chiếm đoạt lợi ích của người khác, thích ra tay ám hại mọi người. Họ thường mâu thuẫn với mọi người xung quanh, lại không có quý nhân phù trợ mà chỉ gặp tiểu nhân hãm hại nên sự nghiệp sẽ khó mà phát triển tốt đẹp.

11. Thủy tinh (60 tuổi)

Thủy tinh là vùng nằm ngay bên dưới và áp sát nhân trung. Thực ra, thủy tinh cũng chính là phần miệng, thường biểu hiện tâm tư, tình cảm, tình trạng sức khỏe, các mối quan hệ xã hội cũng như vận thế của mỗi người khi về già.

Nếu miệng không lệch, có hình dạng đẹp, hại môi khép khít vào nhau và không có khe hở, đường nét đôi môi rõ ràng, môi đỏ hồng và bóng thì đây là người có tâm tư thuần khiết, trong sáng, thông minh lanh lợi, không bao giờ làm hại người khác. Họ không có quá nhiều tham vọng vật chất và cũng tích lũy được nhiều của cải. Mối quan hệ của họ với các con cũng rất tốt, con cái hiếu thuận, kính trọng nên sẽ được hưởng cuộc sống hạnh phúc, an nhàn khi về già.

Nếu miệng lệch, hại môi không khép khít vào nhau mà có một khe hở lớn, màu môi nhợt nhạt, u ám, có sẹo hay nốt ruồi xấu thì người này sẽ có tính tình nông nổi, hời hợt, dễ bị kích động. Họ thường cảm thấy lo lắng, sợ hãi, căng thẳng, trạng thái tinh thần rất không ổn định. Thậm chí, họ dễ dàng hành động theo cảm tính, trong quan hệ với người khác cũng dễ bị cảm xúc chi phối nên rất dễ xảy ra xung đột, ẩu đả, bởi vậy mà đánh mất niềm tin của người khác, con cái không đực giáo đục tốt. Họ thường xuyên phải “đi theo” để giải quyết hậu quả cho con cái, thậm chí là phải gánh lấy khoản nợ lớn, nên không thể an hưởng tuổi già, còn có thể phải đi ăn xin để kiếm sống.

12. Thừa tướng (81 tuổi)

Thừa tướng là vùng hõm sâu vào bên trong và nằm ngay bên dưới miệng, biểu thị tài vận cũng như vận thế trong những năm cuối đời của mỗi người.

Nếu thừa tướng cao và đầy đặn, rõ ràng, sáng bóng thì người này sẽ có nhiều phúc khí, không lo đói khát ở bất cứ đâu cũng sẽ có người mời cơm. Các mối quan hệ xã hội của họ cũng rất tốt đẹp, được nhiều người giúp đỡ, không phải lo phiền chuyện tiền bạc. Trong những năm cuối đời, vận thế của họ vẫn rất tốt đẹp, có thể an hưởng cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Nếu thừa tướng thấp, không có khí sắc, xuất hiện vết sẹo hoặc nốt ruồi xấu thì người này sẽ không biết xử lý các mối quan hệ xã hội, không được mọi người xung quanh giúp đỡ khi cần thiết, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Lời khuyên dành cho họ là cần chuẩn bị tốt cho cuộc sống của mình khi về già để tránh vất vả đến cuối đời.   

Nguồn:
0