31/05/2017, 13:18

Phán đoán vận thế con người qua khí sắc trên khuôn mặt

Khí sắc trên gương mặt một người có sự tương hợp với thể xác và tinh thần, sắc là ánh sáng trên gương mặt con người. Nghe âm thanh giọng nói có thể biết được về xuất thân của một người, nhưng nếu muốn xem hoạ phúc cát hung, vẫn phải xem khí sắc. Khí sắc trên gương mặt cho dù biến hoá thế nào cũng ...

Khí sắc trên gương mặt một người có sự tương hợp với thể xác và tinh thần, sắc là ánh sáng trên gương mặt con người. Nghe âm thanh giọng nói có thể biết được về xuất thân của một người, nhưng nếu muốn xem hoạ phúc cát hung, vẫn phải xem khí sắc. Khí sắc trên gương mặt cho dù biến hoá thế nào cũng đều đẹp đẽ mới là tướng mặt của quý nhân.

Sắc trán u ám, liệu có gây trở ngại cho sự nghiệp không?

Bộ phận chính giữa trán là cung Quan lộc trong mười hai cung và đại diện cho trạng thái cát hung của sự nghiệp.

Nếu cung Quan lộc tối tăm chứng tỏ người này gặp trở ngại trong sự nghiệp công danh. Nhẹ thì địa vị lung lay, nặng thì mất đi chức vị. Nếu hai góc trán cũng xuất hiện khí đen rất nặng thì tình huống càng trở nên tồi tệ hơn, có khả năng sẽ vì công việc mà tổn hại đến sức khoẻ hoặc thậm chí cả sinh mạng.

Nếu cung Quan lộc tươi sáng hồng hào, không có vết sẹo hoặc nốt ruồi xấu làm hỏng, biểu thị sự nghiệp thu­ận buồm xuôi gió, có công trạng nổi bật, hoặc là được lãnh đạo khen thưởng, đề bạt. Người có khí sắc này, nét mặt luôn tươi tắn rạng rỡ, sự nghiệp sẽ ngày một phát triển đi lên.

Làm thế nào khi Ấn đường sạm đen?

Trong những sách cổ hay phim về thời xưa thường có cảnh một thầy tướng phán đoán một nhân vật nào đó có vận rủi vì Ấn đường phát sạm đen, chứng tỏ đó là điềm xấu.

Thuyết xem tướng cho rằng, ấn đường xuất hiện sắc đen, chứng tỏ vận thế người này không tốt và là điềm báo trước trong tương lai ngắn sẽ gặp tai ách. Ngược lại, nếu một người vận thế tốt thì ấn đường sẽ sáng sủa, hồng hào.

Vậy làm thế nào để phán đoán ấn đường của mình có sạm đen hay không? Các nhà nhân tướng học khuyênrằng sáng sớm khi thức dậy không nên rửa mặt súc miệng ngay, mà hãy soi gương quan sát phần trán. Nếu sắc da tối sạm, thấp thoáng có thể thấy được sắc đen lờ mờ tại Ấn đường, chính là Ấn đường sạm đen. Nên chuẩn bị tất tâm lý, cẩn thận trong mọi việc và có tư thế sẵn sàng ứng biến trong trường hợp khẩn cấp.

Nếu đã bắt đầu xảy ra nhiều việc không thuận lợi, bản thân cũng không nên hoang mang, vì có thể dùng phương pháp tịnh hoá trường khí. Ví dụ như mở băng kinh Phật trong nhà để xua đi khí xấu trên người, từ đó có thể đổi vận.

Phải chăng sắc mặt hồng hào là điềm báo của vận đào hoa?

Nếu một người không nghiện rượu hoặc không vận động mạnh mà khuôn mặt luôn hồng hào, chứng tỏ người này rất giàu vận đào hoa.

Nếu xương gò má và hai má có sắc xám, tối tăm là dấu hiệu không lành, người này cần đặc biệt cẩn thận khi xuất hành, đề phòng xảy ra tai nạn giao thông, tù ngục. Vì vậy trong khoảng thời gian ngắn này nếu có thể nên ở trong nhà, tốt nhất bớt đi ra ngoài, thì có thể vượt qua kiếp nạn.

Đôi tai xám xịt như phủ bụi phải chăng tượng trưng cho vận rủi?

Đôi tai trông tối tăm, giống như phủ đầy bụi là điềm báo về vận rủi, biểu thị thời gian gần đây nhiều việc không thuận lợi, công việc rơi vào cục diện bế tắc, đầu tư hoặc làm ăn đều không có lợi nhuận, thậm chí có thể

 

Vành tai rõ ràng, đại phú đại quý

 

Đường nét vành tai rõ ràng, thịt dày đầy đặn, da trắng, là tướng đại phú đại quý, người như vậy sẽ công thành danh toại, danh dương tứ hải.

gặp phải kẻ lừa đảo gạt tiền bạc. Gặp phải tình huống này, tốt nhất xoa bóp hai tai, dùng các sản phẩm dưỡng da giúp cho làn da chỗ này thêm sáng sủa, hoặc đeo bông tai dài, thì có thể đuổi vận rủi.

Trái lại, nếu hai tai hình dáng rõ ràng, thịt dày đầy đặn, da trắng hơn da mặt, thì là tướng đại phú đại quý, là điềm công thành danh toại, danh dương tứ hải, danh lợi song toàn.

Làm thế nào phán đoán cát hung thông qua khí sắc?

Khí sắc của con người là biểu hiện bên ngoài của nguyên thần tinh khí trong cơ thể. Đồng thời so sánh với đặc trưng gương mặt, khí sắc có thể xảy ra biến hoá trong thời gian ngắn, thậm chí chỉ trong khoảnh khắc. Vì vậy, rất nhiều nhà xem tướng đã thông qua quan sát khí sắc để phán đoán vận thế của một người trong thời gian ngắn. Như vậy làm thế nào thông qua khí sắc để phán đoán cát hung?

Nếu sắc mặt của một người tối tăm, hai tai u ám giống như phát mốc, không có chút ánh sáng, đen sạm, cho thấy hoàn cảnh trước mắt của anh ta rất xấu.

Bài vè "Hà tri ca" trong sách xưa có câu: "Làm thế nào để biết được người nào sẽ dần dần vinh hiển, gò má đỏ như chu sa mắt sáng như sao", ý nói nếu một người đang gặp vận tốt, thì hai gò má sẽ đỏ hồng sáng sủa, hai mắt đầy đủ thần thái, tinh thần đầy đủ, sáng như ánh sao. Mắt tiêu biểu cho nội tâm, tính tình, mắt có thần sáng lấp lánh chứng tỏ người này tràn đầy sinh khí, có lòng tin và hy vọng với tiền đồ, dễ dàng thu được thành công.

Khi gặp chuyện vui, khí sắc có thay đổi như thế nào?

Tục ngữ nói "Người gặp chuyện vui, tinh thần sảng khoái. Gặp chuyện mừng vui, tự nhiên tinh thần phấn chấn, sắc mặt hồng hào, tinh lực dồi dào.

Thuyết nhân tướng học cho rằng, nhìn vào khuôn mặt của một người có thể đoán biết được có tin vui sắptới hay không.

Cung Phu thê hoặc Phu toạ, Thê toạ của hai bên Sơn căn khí sắc sáng sủa mượt mà, cho thấy người này gần đây sức khoẻ tốt, tâm trạng vui vẻ, sắp bước vào mối quan hệ hôn nhân.

Ấn đường là vị trí cung Mệnh, bộ phận này đầy đặn, săn chắc, khí sắc sáng sủa, chứng tỏ người này sắp gặp tin vui.

Nếu bộ phận kể trên tối tăm, không sáng sủa, chứng tỏ người này sức khoẻ không tốt, nên chú ý giữ gìn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tình cảm.

Như thế nào là “tướng lãnh đạo”?

Có thể quan sát khí sắc của các vị lãnh đạo để xem họ có đủ tố chất cần có của người làm nên nghiệp lớn hay không. Khí trầm người chín chắn, khí phù người nóng nảy, khí hư người nông nổi.

Khống chế được cơn giận, gặp nguy không loạn, một lãnh đạo như thế mới có thể đảm đương nhiệm vụ lớn. Người nông nổi bất an, hấp ta hấp tấp, khó tập trung tinh lực để làm việc, làm việc thấy khó thì lùi, nửa đường bỏ ngang, một vị sếp như vậy khó mà thành tựu.

Chân khí đầy đủ, có niềm hăng hái quyết tâm, làm việc tập trung tinh lực, có thể lâu dài. Chân khí hư, tinh thần phân tán, làm việc đa số nửa đường bỏ cuộc. Tuy một ông chủ trầm tĩnh cũng có thể quyết đoán nhanh, một ông chủ hoạt bát cũng có thể giữ bí mật truớc khi hành động, nhưng một ông lãnh đạo luôn thấp thỏm nóng nảy, làm việc gì cũng tinh lực phân tán, việc nhỏ tinh nhanh sáng suốt, việc lớn hồ đồ, không biết bình tĩnh để suy xét vấn đề, gặp việc hoảng loạn, hơi một chút là hoảng sợ thì không thể khống chế được đại cục.

Quý nhân có những loại thần khí nào?

Khi con người ở vào thời kỳ sơ khai trước khi chào đời, thần và khí nuôi dưỡng nhau, giao hoà với nhau. Thần khí tốt thì giống như ánh sáng mặt trời tươi đẹp, núi sông thanh tú, mặt trăng mặt trời sáng trong. Quý nhân chính là người có thần sắc, thần thái khoan hoà sảng khoái, mắt sáng ngời trong trẻo, hình thể thanh tú vui tươi, giọng nói ngân vang, khoẻ mạnh, người này ngày sau nhất định sẽ trở thành rường cột của quốc gia, và có thể dùng khí cao quý trong sạch của mình tác động đến những người bên cạnh, nâng cao khí chất và vận thế của họ.

Trên mặt có khí vàng là điềm lành hay là điềm dữ?

Khí sắc sẽ thể hiện trên nét mặt từ trước khi sự việc xuất hiện, vì vậy, thông qua quan sát khí sắc của gương mặt, có thể biết được những việc vui buồn trong tương lai, nếu là việc nguy hiểm, thì sẽ xuất hiện khí hung.

Trong các loại khí sắc, sắc vàng là khí sắc vui mừng. Tin mừng là lớn hay nhỏ căn cứ vào độ tươi sáng của khí sắc. Nếu là sắc vàng tươi sáng, chứng tỏ sẽ có tin mừng lớn. Nếu là sắc vàng nhạt, là điềm báo vợ con có tin mừng. Nếu là sắc vàng khô là điềm tin mừng sẽ tiêu tan. Trong "Chiêm hanh đạt ca" có viết: "Khí sắc màu vàng toả sang, sẽ được tước lộc cao". Ngoài ra, chuẩn đầu có sắc vàng sáng sủa là điềm báo sẽ vinh hoa hưng thịnh, ấn đường vàng nhạt chứng tỏ có thể thăng quan tiến chức.

Có phải vành tai khô cháy là điềm báo nghèo khó?

Tai là Lộc tinh, màu sắc của tai nếu được sáng bóng thì tốt, người thông minh phú quý, đôi tai cần sáng sủa trơn bóng, sắc tai mờ tối biểu thị Lộc tinh không sáng, sẽ trở thành hàn sĩ, một đời không có lộc vị. Vành tai có sắc khô cháy, là người không có học thức, không có tài hoa. Tài quản lý thận, sắc tai khô cháy biểu thị thận

Vành tai khô cháy, phải sống nghèo khó

Tai là lộc tinh, người thông minh phú quý thì sắc tai sáng sủa, vành tai khô cháy là dấu hiệu của sự nghèo khó.

khí không đủ có nghĩa là sẽ gặp nghèo khó. Vành tai lật ngược, dái tai vểnh ra ngoài thì nghèo khó đến nỗi không có nhà ở, lúc nhỏ phải sống xa người thân.

Dưới mắt trắng bệch phải chăng là dấu hiệu sẽ gặp khó khăn và nguy hiểm?

Trong khí sắc Ngũ hành, màu trắng tượng trưng cho tang sự. Nếu gương mặt xuất hiện màu trắng trơn bóng tươi sáng là điềm bao có tang sự lớn, màu trắng nhạt báo trước có tang sự nhỏ. Màu trắng ngày một đậm hơn báo trước tang sự lập tức đến, màu trắng nhạt dần chứng tỏ người thân bên ngoại có tang hoặc thể hiện tang sự đã xuất hiện trước đó không lâu.

Vị trí dưới mắt trong tướng thuật gọi là Tang môn. Nếu Tang môn trắng như bột không chỉ là điềm báo có tang sự mà còn báo trước tương lai sẽ gặp cảnh khốn đốn gian nan.

Dưới mắt màu đỏ có phải là biểu hiện của người hay tranh chấp?

Sắc đỏ tượng trưng cho Hoả, dưới mắt có sắc đỏ cũng giống như bị ánh lửa thiêu đốt, dễ khiến người ta có tâm trạng lo lắng, nôn nóng. Gương mặt xuất hiện sắc đỏ dự báo sẽ xảy ra nhiều sự việc bất an. sắc đỏ hơi mờ hoặc khô khan dự báo sẽ có tranh chấp nhỏ. Dưới mắt nếu thường có sắc đỏ biểu thị trong người có nội tà xâm nhập, khiến cho cơ thể mất thăng bằng, nôn nóng bất an. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao người có gương mặt mang sắc đỏ dễ xảy ra tranh chấp với người khác.

Đồng thời, sắc đỏ trên mặt cũng có liên quan với tình trạng sức khoẻ của con người. Trong "Chiêm tật quyết" có nói: "Trên Chuẩn đều có sắc đỏ giống như chấm máu là dấu hiệu của bệnh phổi. Trên Niên thượng (vị trí nằm ở chính giữa sống mũi) xuất hiện sắc đỏ là dấu hiệu của bệnh tim.

Người có sắc mặt tím đen có phải là người phú quý?

Trong tướng thuật, mặt hiện sắc đen là điềm báo bất tường, còn sắc tím là khí tượng trưng cho điềm lành. Mặt hiện sắc tím chứng tỏ người này sẽ trường thọ, thăng tiến về mặt công danh. Nên người có sắc mặt tím đen, mà là khí tím tươi tắn sáng sủa, thần khí như vậy xuất phát từ nội tâm của người này, thần định khí đủ mà thành sắc mặt tím đen, người như thế, đa số là người phú quý. Trên mặt giống như có tia màu tím quấn quanh, đây là khí thanh long, nếu mặt quanh năm có khí sắc như vậy, dự báo trước đây là người quý tộc.

Có thể đoán biết sức khỏe của phụ nữ mang thai thông qua sắc mặt hay không?

Khi phụ nữ mang thai, trạng thái thịnh suy của khí huyết là khác nhau ở mỗi người. Căn cứ vào trạng thái của phụ nữ mang thai cũng có thể suy đoán về tình trạng sức khoẻ của thai nhi. Nếu quanh miệng xuất hiện gân xanh rõ ràng, chứng tỏ thai nhi xương rất khoẻ mạnh, sẽ biết đi sớm. Nếu quanh miệng có chút ít vết xanh thì thai nhi dễ sứt môi. Tại Nhân trung xuất hiện sắc đen hoặc vân có khả năng sinh khó. Tại Thọ thượng (vị trí một phần ba trên sống mũi) xuất hiện sắc vàng, chứng tỏ thai nhi bình an.

Tại sao lại nói “chí nhân chi sắc thị vô sắc” (“sắc của bậc chí nhân là không có sắc”)?

Sắc tương ứng với tâm, tương hợp với khí, nếu không vì thị phi mà động, không vui không buồn, yên tĩnh ôn hoà như cây khô, sắc mặt như thế gọi là vô sắc, là sắc tốt nhất của con người.

Hình dạng của con người tốt nhất nên giống như cây khô. Khô ở đây không phải chỉ sắc mặt khô cháy mà ý chỉ trong lòng yên tĩnh, thần thanh khí định, có thể cảm ứng vạn vật. Không vì sự vật bên ngoài mà động, vì vậy có thể không so đo được mất, không vui không buồn. Sắc hiện lên trên mặt, tương ứng với nội tâm, tâm thần yên tĩnh như đống tro tàn, do đó mới có loại sắc "hình như cây khô". Người thường không thể có được sắc mặt này mà chỉ những bậc thánh nhân mới đạt tới được.

Sắc của bậc chí nhân là vô sắc

Nội tâm con người tốt nhất nên yên tĩnh, không vì sự vật bên ngoài mà động, tâm thần yên tĩnh như đống tro tàn, từ đó mới cóloại sắc "hình như cây khô".

Giai thoại về tướng thuật

Khí sắc của Tề Hoàn Công tiết lộ điều cơ mật

Tề Hoàn Công cùng với Quản Trọng bàn việc thảo phạt Cử, tin tức còn chưa công bố nhưng bàn dân thiên hạ đều biết. Tề Hoàn Công lấy làm lạ bèn hỏi Quản Trọng. Quản Trọng nói: "Trong nước ắt có thánh nhân". Tề Hoàn Công than thở: "Trong đám phu dịch làm việc ban ngày, có người cầm cái chày gỗ nhìn lên, hẳn là người này". Ngay sau đó truyền lệnh cho phu dịch trở lại làm việc, mà không được phép tìm người thay thế.

Không lâu sau có tin phu dịch Đông Quách Thuỳ đến. Quản Trọng bảo: "Nhất định là người này"bèn ra lệnh cho người mời ông ta vào gặp. Quản Trọng nói : "Có phải ngươi loan tin rằng nước ta muốn thảo phạt nước Cử?"

Đông Quách Thuỳ trả lời: "Thưa đúng!"

Quản Trọng hỏi: "Ta không hề nói là sẽ thảo phạt nước Cử, tại sao ngươi lại nói như thế?"

Thuỳ trả lời: "Quân tử giỏi về kế mưu, tiểu nhân giỏi về đoán chừng. Vì vậy thảo dân suy đoán!"

Quản Trọng hỏi: "Ta không hề nói là sẽ thảo phạt nước Cử, tại sao ngươi lại đoán như thế?"

Thuỳ trả lời: "Thảo dân nghe nói quân tử có ba loại sắc mặt: nhởn nhơ vui vẻ là sắc mặt hưởng thụ âm nhạc; lo lắng tĩnh lặng là sắc mặt khi có tang sự; sinh khí dồi dào là sắc mặt sẽ dùng binh. Ngày trước trông thấy nhà vua đứng trên đài cao, sinh khí dồi dào, đâỵ chính là sắc mặt sẽ dùng binh. Nhà vua than thở nhưng không rên rĩ, nói ra điều gì cũng có liên quan đến nước Cử. Nhà vua tay chỉ hướng nước Cử và nước Cử còn chưa quy thuận, vì vậy thảo dân suy đoán nhà vua muốn thảo phạt nước Cử!"

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0