31/05/2017, 13:18

Tướng khuôn mặt mọi người là một vũ trụ thu nhỏ

Những đặc điểm trên cơ thể mỗi người đều được di truyền từ bố mẹ. Yếu tố này tuy là trời định, rất khó thay đổi nhưng ngay been trong nó cũng ẩn chứa những huyền cơ riêng. Trong Nhân tướng học, mỗi bộ phận trên cơ thể con người đều là một ký hiệu của vận mệnh. Khuôn mặt của mỗi người chính là một ...

Những đặc điểm trên cơ thể mỗi người đều được di truyền từ bố mẹ. Yếu tố này tuy là trời định, rất khó thay đổi nhưng ngay been trong nó cũng ẩn chứa những huyền cơ riêng. Trong Nhân tướng học, mỗi bộ phận trên cơ thể con người đều là một ký hiệu của vận mệnh. Khuôn mặt của mỗi người chính là một vũ trụ thu nhỏ và độc lập trên cơ thể. Trong Nhân tướng học, khuôn mặt có đầy đủ ngũ nhạc, tứ độc, cửu châu, bát quái và sự cát hung của lưu niên. Những khái niệm và nội dung có phần lạ lẫm và mới mẻ ...

Trên khuôn mặt có càn khôn

Người xưa chủ trương “thiên nhân hợp nhất”, coi trọng việc quan sát giới tự nhiên và chính từ những quan sát đó mà đã ngộ ra quy luật phát triển của các sự vật như âm dương, Ngũ hành và mệnh lý. Xét một cách cụ thể, trong Nhân tướng học, người xưa cho rằng khuôn mặt của mỗi người chính là một vũ trụ thu nhỏ. Vũ trụ rộng lớn bao la chứa đựgn muôn vàn vi tinh tú; tương tự, khuôn mặt cũng ẩn chứa rất nhiều thông tin như sức khỏe, học vấn, sự nghiệp, tính cách, phẩm chất, tài vận, tình duyên …

Vũ trụ Càn Khôn bao la rộng lớn, hàm chứa rất nhiều sự vật hiện tượng. Tất cả các sự vật thuộc phạm trù triết học và phạm trù tự nhiên đều được chứa đựng trong đó. Khuôn mặt của mỗi người tuy nhỏ nhưng lượng thông tin ẩn chứa trong đó có thể so sánh được với một vũ trụ nhỏ. Ví trí và đường nét của các cơ quan, bộ phận trên khuôn mặt cũng giống như sông núi, âm dương trong vũ trụ bao la, đều hỗ trợ, bổ sung lẫn nhau để âm dương hòa hợp, từ đó phản ánh được những cát – hung, họa – phúc trong cuộc đời. Vì vậy, có thể nói rằng, khuôn mặt có Càn Khôn.

Có rất nhiều thông tin được phản ánh trên khuôn mặt. Người am hiểu về Nhân tướng học chỉ cần nhìn qua sẽ biết được về cá tính, phẩm cách của đối tượng. Những khía cạnh khác nhau của cuộc sống như quan hệ xã hội, tình duyên, hôn nhân, sự nghiệp, tài vận, sức khỏe, đường đời … đều được thể hiện qua đường nét, đặc điểm của các bộ phận guowgn mặt, đặc biệt là Ngũ quan và 12 cung. Đây cũng chính là hai yếu tố quan trọng nhất khi quan sát khuôn mặt.

Trong xã hội hiện đại, mọi người thường rất coi trọng hình thức, luôn hướng tới hiệu quả công việc và có nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhiều người, công việc ngày càng bận rộn, trong khi chuyện tình duyên ngày càng phức tạp, con đường sự nghiệp còn mờ mịt, chưa biết tiền đồ ra sao, lại thêm những sự thay đổi vẫn đang diễn ra từng ngày trong xã hội đã tạo nên áp lực cạnh tranh cực lớn, khiến mọi người không có đủ thời gian để suy ngẫm về các mối quan hệ của mình. Vì vậy, nếu có thể lĩnh hội được những kiến thức cơ bản nhất của bộ môn Nhân tướng học để nắm bắt những định luật của vũ trụ Càn Khôn, để ứng dụng vào việc kết bạn, tuyển chọn nhân tài, xử lý công việc, sẽ có lợi ích lớn, nâng cao cơ hội thành công.

Tuy Nhân tướng học có thể dự đoán về sự thăng trầm trong vận thế, xu hướng vận mệnh cũng như những thay đổi môi trường xung quanh, những yếu tố quan trọng nhất vẫn là “tính thiện và tính ác trong bản chất” của mỗi người, được phản ánh qua những hành động, cử chỉ, ngôn ngữ, phong thái, vận dụng quyết sách, thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, nắm được những kiến thức cơ bản của Nhân tướng học không những sẽ giúp bạn hiểu được những ưu điểm, nhược điểm, những điểm tốt xấu trong tâm tính để biết cách điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Dù là tự tu tâm dưỡng tính hay để cải thiện các mối quan hệ xã hội, bạn cũng đều có thể ứng phó một cách dễ dàng, giúp cuộc sống trở nên thuận lợi và bình yên hơn, giảm thiểu tối đa những trở ngại, khó khan, để các phương diện của cuộc sống đều được cải thiện.

Khuôn mặt có sông có núi

Đối với những người Á Đông nói chung và người Trung Quốc nói riêng, các yếu tố như Ngũ nhạc, Tứ độc của Thần Châu thực ra đều xuất hiện trên khuôn mặt con người. Không cần thiết phải mở bản đồ, chỉ cần soi gương là đã chỉ ra được đâu là song, đâu là núi. Đôi mắt chính là dòng song Mẹ - song Hoàng Hà; mũi là Trung nhạc Tung Sơn; nước thuộc âm, núi thuộc dương; mắt mũi thanh tú, sang sủa nghĩa là âm dương cân bằng, hòa hợp, chu nhân của khuôn mặt đó cũng sẽ có vận thế tốt đẹp.

Vì khuôn mặt của con người chính là một vũ trụ thu nhỏ với rất nhiều thông tin, phối hợp tên gọi của các dòng song, dãy núi vào ngũ quan trên khuôn mặt, nhận thức sẽ dễ dàng hơn. Dúng vậy, trên khuôn mặt của chúng ta đều có sông có núi. Một số người cho rằng, nếu cứ cứng nhắc áp đặt ngũ quan phải tương ứng với núi và song, thì mũi là núi, mắt là sông, những bộ phận khác sẽ không còn ghép được với gì nữa. Tuy nhiên, các nhà nhân tướng học cổ đại đã ghép tên của những dòng sông.

Mũi là quân vương, gò mà là quần thần

Vị trí của mũi nằm ở phần trung tâm của khuôn mặt, là Trung nhạc Trung Sơn. Núi ở giữa tất phải cao hơn núi ở cả bốn phía đông, tây nam, bắc nhưng lại không được quá cao. Xương gò má ở hai bên phải làm nền cho mũi ở giữa. Mũi cao là tướng phú quý, có thế lực. Xương gò má cao là tướng có quyền thế.

Người Mông Cổ với chiến tích chinh phục thế giới tuy không có mũi cao nhưng bù lại, họ có phần xương gò má đặc biệt phát triển. Đây cũng là một nguyên nhân khiến người Mông Cổ luôn được đánh giá là dung mãnh, thiện chiến bậc nhất. Trong chiến trận, đội quân Mông Cổ luôn đoàn kết, thống nhất một long và quyết tâm chiến đấu đến cùng, không bao giờ chịu khuất phục hay đầu hang kẻ địch. Bức tranh miêu tả cảnh đội quân móng sắt của Mông Cổ đang tung hoành

Dãy núi nổi tiếng trong Ngũ nhạc, Tứ độc với các bộ phận tương ứng trên gương mặt. Như vậy, khuôn mặt đã chính thức trở thành hình ảnh thu nhỏ của trời đát tự nhiên. Ngũ nhạc trên khuôn mặt bao gồm:

Trán: Nam nhạc Hoành Sơn

Cằm: Bắc nhạc Hằng Sơn

Mũi Trung nhạc Tung Sơn

Xương gò má trái: Đông nhạc Thái Sơn

Xương gò má phải: Tây nhạc Hoa Sơn.

Tất cả các “núi” đều phải có một độ cao nhất định. Nếu một ngọn núi nào đó có độ cao không đạt thì chỉ được gọi là gò hoặc đống. Búi nằm giữa chắc chắn phải cao hơn các núi ở bốn phía đông, tây, nam, bắc nhưng cũng cần phải hài hòa, không được quá cao bởi sẽ trở thành cô độc. Tương tự như vậy, nếu núi ở giữa chỉ cao bằng hoặc thấp hơn so với các núi xung quanh thì sẽ đánh mất thế là trung tâm của quần sơn.

Tứ độc trên khuôn mặt bao gồm:

Tai: Sông Trường Giang

Mắt: Sông Hoàng Hà

Miệng: Sông Hoài

Mũi: Sông Tế

Đứng đầu trong các núi trên khuôn mặt chính là mũi; đứng đầu trong các sông trên khuôn mặt chính là mắt. Nước thuộc âm, núi thuộc dương. Âm dương phải có sự hòa hợp thì mới tương sinh. Nên Tứ độc sang sủa và đẹp đẽ, thì tài phú sẽ được tang tiến. Ngược lại, nếu Tứ độc đục, mờ, ngắn hoặc nông thì không thể có được vận mệnh tốt đẹp.

Xem thêm: Xem tướng mặt

Nguồn:
0