30/05/2018, 09:01

Vịt om dứa với cách nấu đậm đà chuẩn vị nhất ai ăn cũng mê

Chắc chắn cuối tuần này cả gia đình bạn sẽ vô cùng hài lòng và ấm áp nếu được thưởng thức món vịt om dứa với cách nấu đậm đà chuẩn vị nhất mà ai ăn cũng mê. Đây là công thức và cách nấu món ăn này, cùng theo dõi nhé. Vịt om dứa với cách nấu đậm đà chuẩn vị nhất ai ăn cũng mê ...

Chắc chắn cuối tuần này cả gia đình bạn sẽ vô cùng hài lòng và ấm áp nếu được thưởng thức món vịt om dứa với cách nấu đậm đà chuẩn vị nhất mà ai ăn cũng mê. Đây là công thức và cách nấu món ăn này, cùng theo dõi nhé.

Vịt om dứa

Vịt om dứa với cách nấu đậm đà chuẩn vị nhất ai ăn cũng mê

Nguyên liệu:

  • Vịt tươi: 1 con (nặng khoảng 1kg)
  • Dứa: 1 quả
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Hành khô: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Hành lá: 1 mớ
  • Rau ngổ: 1 mớ
  • Bột nêm, mì chính, muối, tiêu xay, dầu ăn và rượu trắng.
    Nguyên liệu làm vịt om dứa

    Nguyên liệu làm vịt om dứa cần phải chuẩn bị

Cách sơ chế như sau:

Gừng, tỏi và hành khô bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập và bằm nhỏ, để riêng mỗi loại. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng.

Sơ chế vịt

bạn phải sơ chế vịt cho thật sạch trước khi dùng để chế biến món ăn

Thịt vịt mua về rửa sạch với nước rồi rửa lại bằng rượu trắng pha thêm 1 thìa gừng bằm nhỏ cho hết mùi hôi. Tiếp đó, rửa lại với nước cho thật sạch, chặt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho thịt vịt vào tô, cho thêm 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê mì chính, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu xay và 1 thìa hành tỏi bằm nhỏ. Trộn đều tất cả và để khoảng 30 phút cho thịt vịt thấm gia vị.

Sơ chế dứa

Sơ chế dứa cho thật sạch vỏ và mắt để không bị ngứa

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa với nước muối pha loãng cho sạch rồi xả lại một lần nữa cho thật sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn thái dứa thành miếng dày vừa ăn, để riêng. Rau ngổ và hành lá làm sạch, rửa với nước cho sạch, để ráo. Tất cả đều thái khúc nhỏ, để riêng.

Cách nấu vịt om dứa như sau:

Om vịt với dứa

Om vịt với dứa cho thịt vịt chín mềm là được

Sau khi thịt vịt đã thấm gia vị, bạn cho thịt vịt, dầu ăn và tỏi cùng hành bằm nhỏ vào nồi xào sơ cho thịt vịt săn lại. Khi nước xào sôi và thịt vịt săn lại thì cho nước lạnh và dứa thái miếng vào cùng. Đậy vung lại và hầm cho đến khi thịt vịt chín. Bạn nên để lửa nhỏ vừa khi hầm thịt.

Đến khi thịt vịt chín mềm thì bạn nêm nếm lại một lần nữa cho vừa miệng thì cho rau ngổ thái khúc và vài lát ớt thái mỏng vào, khuấy sơ rồi tắt bếp.

Món vịt om dứa có thể ăn cùng cơm hoặc ăn cùng bún đều rất ngon miệng. Vị chua chua ngọt ngọt thanh thanh của dứa kết hợp hoàn hảo cùng vịt ngọt của thịt vịt sẽ khiến món ăn càng trở nên hoàn hảo và thích hợp dùng trong những ngày trời hè nóng bức. Chúc các bạn ngon miệng với món ăn này.


0