24/05/2018, 10:10

Vì sao cà phê có thể dùng làm đồ uống?

Cà phê Bột cà phê là do hạt cà phê xay rồi chế biến thành. Sau khi hoa cà phê rụng, cây cà phê sẽ kết thành một loại quả màu đỏ, hình dáng và màu sắc của nó đều rất giống với loại anh đào thường gặp. Quả cà phê phải qua 6-7 tháng mới có thể chín nục, màu sắc của nó cũng chuyển từ ...

Cà phê

Bột cà phê là do hạt cà phê xay rồi chế biến thành. Sau khi hoa cà phê rụng, cây cà phê sẽ kết thành một loại quả màu đỏ, hình dáng và màu sắc của nó đều rất giống với loại anh đào thường gặp. Quả cà phê phải qua 6-7 tháng mới có thể chín nục, màu sắc của nó cũng chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đỏ tím sẫm. Quả ngọt, thơm, ăn rất ngon. Hai hạt giống trong quả cà phê chính là hạt cà phê.

Người ta lấy hạt cà phê đem rang chín, sau đó xay mịn, cho nước vào đun sôi, đổ thêm đường. Qua một công đoạn chế biến như vậy nó sẽ trở thành một loại đồ uống có hương thơm nức mũi .

Trong cà phê có chứa nhân ca-phê-in. Chất này có vị đắng. Chính vì vậy mà khi uống cà phê, lẫn trong hương thơm thuần khiết là một chút vị đắng. Ca-phê-in còn có thể làm cho con người cảm thấy hưng phấn. Khi mệt mỏi, người ta thường uống một cốc cà phê để cho tinh thần minh mẫn .

Nghe nói Ban-Zắc, nhà văn nổi tiến người Pháp trong suốt thời gian viết tác phẩm “ Tấn trò đời” đã uống hết tổng cộng 50000 ly cà phê đen.

Trên thế giới, cà phê lại là một loại đồ uống thường gặp nhất. Tuy nhiên, các bạn nhỏ cũng không nên uống nhiều cà phê đâu nhé, bởi nhân cà phê có thể kích thích tế bào não, làm cho chúng ta hưng phấn, khó ngủ.

0