03/06/2018, 23:07

Tự chữa bệnh viêm xoang bằng nước muối và tỏi

Viêm xoang được xem là căn bệnh dai dẳng, khó điều trị khiến cho khoang mũi bị ứ đọng dịch nhầy và mủ gây khó chịu. Chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi là cách điều trị bệnh hoàn toàn có thể giúp bệnh thuyên giảm, giúp hồi phục chức năng vận chuyển của niêm mạc mũi xoang, giúp làm nhẹ các ...

Viêm xoang được xem là căn bệnh dai dẳng, khó điều trị khiến cho khoang mũi bị ứ đọng dịch nhầy và mủ gây khó chịu. Chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi là cách điều trị bệnh hoàn toàn có thể giúp bệnh thuyên giảm, giúp hồi phục chức năng vận chuyển của niêm mạc mũi xoang, giúp làm nhẹ các triệu chứng chảy mũi, nghẹt mũi, nhức đầu và khắc phục tình trạng hơi thở hôi. Dưới đây là bài  bạn tham khảo qua.

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi

Để thực hiện bài thuốc chữa bệnh viêm xoang bằng nước muối và tỏi, mọi người có thể làm như sau: 

Cách 1: Rót khoảng 150ml nước đun sôi vào một cái ly sạch, cho một muỗng cà phê gạt muối tinh khuấy cho tan hết, chờ cho nhiệt độ hạ xuống còn khoảng 30 – 35 độ C thì thái lát 1 -2 tép tỏi đã bóc bỏ vào ly, khuấy một lúc và vớt hết miếng tỏi ra. Dùng xi lanh 5ml(bỏ đầu kim) hút đầy nước, ngửa mặt rồi bơm vào mũi, mỗi bên 5ml, hoặc nhúng mũi vào cốc nước và hít cho nước sặc trong mũi, sau đó ngửa mặt lên để cho nước chảy vào khoang mũi và xuống họng. Mỗi ngày làm như vậy(xông)3 lần sáng, trưa, tối, mỗi lần rửa 2 đến 3 lượt cho đến khi thông hẳn mũi thì thôi.

Cách 2: Đun sôi khoảng 50ml nước sôi cho 1/2 thìa cà phê muối, chờ nước nguội khoảng 30-40 độ C thái mỏng vài tép tỏi bỏ vào. Đến khi nước nguội hẳn hãy dùng ống xilanh hút và bơm đều 2 mũi. Cách chữa bệnh viêm xoang bằng nước muối và tỏi này rất hiệu quả vì tỏi có khả năng kháng sinh tốt. Ngày làm 2 – 3 lần, trong khoảng 15 ngày người bệnh sẽ thấy ngay kết quả.

Trường hợp mắc bệnh cảm cúm sẽ nhanh khỏi, nếu áp dụng cách rửa mũi như trên. Biện pháp này cũng có thể áp dụng cho cả trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chữa viêm xoang mũi bằng tỏi/ trị viêm xoang bằng gừng để biết thêm nhiều cách chữa bệnh. Chúc bạn thành công!

0