03/06/2018, 23:06

Cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung không bị tái phát

Sỏi mật là căn bệnh nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng bệnh dễ gây tử vong. Cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung là phương pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Để hiểu rõ thêm, mời bạn tham khảo ngay bài nhé. Công dụng cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung ...

Sỏi mật là căn bệnh nguy hiểm, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng bệnh dễ gây tử vong. Cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung là phương pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Để hiểu rõ thêm, mời bạn tham khảo ngay bài  nhé.

Công dụng cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung

Theo y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt chứa nhiều axit béo và một số hoạt chất tốt cho tim mạch, giàu phenol  có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận tràng.  Cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung phương pháp chữa bệnh sỏi mật, sỏi gan an toàn đối với loại bệnh nhẹ.  Khi gan suy yếu chức năng, lượng dịch mật được cơ thể tiết ra hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thức ăn không được giải phóng hết. Lâu dần, dịch mật kết tủa tạo thành khối u gọi là sỏi. Ngoài phương pháp tây y là phẫu thuật cắt bỏ, bài thuốc Nam từ trái sung cũng sẽ làm tiêu tan được sỏi.

cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung

cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung

Cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung không bị tái phát

Cách 1: Lấy 250gr sung miếng đã sao khô cùng 4 bát nước sau đó sắc đun còn 1 bát. Bát nước này chia ra uống trong ngày.

Cách trị bệnh sỏi mật bằng quả sung này hiểu quả với những ai sỏi nhỏ, bệnh nhẹ thì chỉ cần 2 – 3 tháng là tan sỏi. Những người bị nặng hơn thì trong thời gian đó cũng bắt đầu có kết quả. Có thể đi siêu âm trước và sau khi uống thuốc để thấy rõ hiệu quả.

Cách 2: Quả sung khô 50gr, nhân trần 10gr, hoa actisô 10gr, lá vọng cách 10gr, diệp hạ châu 8gr, râu ngô 8gr, kê nội kim (màng mề gà) 10gr, nghệ vàng 12gr, bạch truật 12rg, đảng sâm 20gr, thổ phục linh 10gr, cam thảo 8gr.

Tất cả những vị thuốc trị bệnh sỏi mật bằng quả sung trên cho vào ấm sắc với 5 bát nước, thêm vào 5 lát gừng tươi, đun còn 2 bát, chắt ra. Đun thêm 2 lần, mỗi lần lấy 1 bát. Trộn chung cả 3 lần, cô lại còn 2 bát, chia đều uống trong ngày.

Uống liên tục 25 – 30 thang, sau đó kiểm tra lại sỏi mật bằng siêu âm. Nếu đã hết sỏi, nghỉ một tháng lại uống thêm 5 thang để củng cố kết quả.

Xem thêm:

–> Mách bạn 7 bài thuốc chữa bệnh sỏi mật bằng thuốc nam

0